main billboard

Tháng Tư, tháng của những ngưòi tị nạn Việt Nam khắp nơi trên thế giới luôn nhớ đến. Tháng Tư là tháng Tư Đen, ngày 30/4 trở thành ngày Quốc Hận. Hòa cùng sự mất mát đau thương của người Việt tị nạn hải ngoại, tại San Jose có 2 buổi lễ Tưởng Niệm Quốc Hận.


 Cali Today News - Tháng Tư, tháng của những ngưòi tị nạn Việt Nam khắp nơi trên thế giới luôn nhớ đến. Tháng Tư là tháng Tư Đen, ngày 30/4 trở thành ngày Quốc Hận. Hòa cùng sự mất mát đau thương của người Việt tị nạn hải ngoại, tại San Jose có 2 buổi lễ Tưởng Niệm Quốc Hận.

Vào lúc 11:30am ngày thứ Bảy 26/4/2014 tại tiền đình quận hạt Santa Clara, 70 W. Hedding St., San Jose, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California phối hợp cùng các hội đoàn tổ chức ngày Quốc Hận để tưởng niệm và vinh danh những anh linh đã hy sinh trong cuộc chiến, hoặc đã bỏ mình trên đường tìm tự do. Buổi lễ có sự hiện diện khoảng 200 đồng hương và quan khách.

sanjose 30 4 1
Phần giới thiệu quan khách do Bà Cao Thị Tình và Thạc sĩ Nguyễn Hữu Nghĩa: Có LM Nguyễn Đình Đệ, TT Thích Viên Thông, Hiền tài Nguyễn Thanh Liêm, cựu Thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình, Ông Thế Vũ - đại diện GSV Dave Cortese, bà Vân Lang - đại diện GSV Cindy Chavez, Ông Trương Thành Minh - chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia, Cụ Trường Giang, cụ Phạm Văn Tường và ông Chu Tấn - Hội Nhân Sĩ Diên Hồng, ông Nguyễn Hữu Lục - Đền Đức Thánh Trần, Ông Nguyễn Tái Đàm, Ông Mai Khuyên - Khu Hội, Ông Huỳnh Phong, Ông Nguyễn Cửu Hiệp - LL Không Quân, BS Trần Quyền, Ông Tony Đinh, Bà Kristine Hồ - Hội Phụ Nữ,  Ông Ngô Văn Tiệp & Đỗ Doãn Quế - Liên Đoàn Cử Tri, Ông Nguyễn Trung Cao - Tổ Chức Liên Kết Đấu Tranh, Ông Nguyễn Xuân Diến - Hội Biệt Động Quân, Ông Trần Gia Đắc - Hội Quân Cảnh, Hội Cảnh Sát Quốc Gia, Ông Trần Quỳ - Nhóm Thân Hữu Tù Bình Điền, Ông Nguyễn Q. Nhàn - Hội Bình Điền, Thanh Niên Cờ Vàng, Đoan Trang - Thanh Niên Đa Hiệu, Ông Triệu Hà - Hội ĐPQ&NQ, Ông Nguyễn Hảo - XDNT, Hội Tây Sơn Bình Định... và giới truyền thông báo chí Bắc Cali.

sanjose 30 4 2

Mở đầu là lễ rước Quốc Kỳ VNCH, và di ảnh 5 vị Tướng tuẩn tiết trong ngày 30/4/75. Lễ chào cờ mặc niệm diễn ra sau đó do Ông Mai Khuyên và Huỳnh Phong điều khiển. Tiếp theo là lễ Niệm Hương do quý vị quan khách và các vị lãnh đạo các tôn giáo: Cựu Thiêáu tướng Nguyễn Khắc Bình, LM Nguyễn Đình Đệ, TT Thích Viên Thông, Hiền tài Nguyễn Thanh Liêm, Cụ Trường Giang, bà Kristin Hồ, và Chủ tịch Trương Thành Minh. Lễ đặït vòng hoa tại đài tưởng niệm..


Ông Cao Minh đọc văn tế. Ông Trương Thành Minh đọc diễn văn. Ông phát biểu: “Hôm nay chúng ta quy tụ lại đây để làm Lễ Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận. Đã 39 năm trôi qua, nhưng tưởng chừng như chỉ mới hôm qua. Hàng năm, cuối tháng tư đen, mối hận trong lòng mọi người lại trở về, Vì sao? Bởi vì trong lịch sử Việt Nam, cộng sản đã áp dụng kế sách khủng bố dã man giết người bừa bãi làm không ai quên được những hình ảnh kinh khủng mà tiêu biểu là vụ cải cách ruộng đất từ năm 1953 đến 1956 ở miền Bắc và Tết Mậu Thân 1968 chôn sống người dân ở Huế.

Bởi vì sau chiến tranh cộng sản đã thực thi một đường lối trả thù tàn bạo với thân nhân và gia đình của Quân dân cán chính /VNCH tạo ảnh hưởng lâu dài cho thế hệ trưởng thành sau chiến tranh cho đến ngày nay
sanjose 30 4 3

Bởi vì cộng sản đã bán đứng nhiều vùng lãnh hải và lãnh thổ mà tiền nhân chúng ta đã tốn bao nhiêu xương máu mồ hôi bồi đắp, cam tâm đưa dân tộc đi dần vào vòng nô lệ Tàu cộng.

Và bởi vì cho đến bây giờ, ngay giờ phút này đây, chế độ độc tài Cộng Sản đang giam cầm trái phép hàng trăm người dám đứng lên đòi Dân Chủ và quyền sống một cách ôn hoà, đàn áp bắt bớ giết chóc dân oan, tù đày những giới trẻ nhiệt huyết chống ngoại xâm, triệt tiêu lòng yêu nước của mọi người.

39 năm qua, nhưng lòng người dân vẫn còn rỉ máu, nỗi đau quốc hận vẫn canh cánh trong lòng. Những kinh nghiệm đau thương trong chiến tranh - đối nội cũng như đối ngoại - những tội ác của cộng sản đã và đang gây ra trên tổ quốc thân yêu của chúng ta - đã kết tụ để trở thành những hạt cát xốn xang trong tim mọi người - như một sự trải nghiệm đau thương để tạo thành những tấm lòng đấu tranh kiên trì quyết giải trừ quốc nạn cộng sản, như sự thành hình của những viên ngọc trai quý giá của loài nhuyển thể trong biển sâu. Bởi vì cộng sản là nguồn gốc của chiến tranh, dối gian và tôi ác.

Nhiều người đã thức tỉnh ngay cả các đảng viên cộng sản kỳ cựu, toàn dân sẽ thức tỉnh, và ngày tỉnh thức của toàn dân sẽ trở thành giòng cuồng lưu quét sạch quốc nạn cộng sản trên quê hương Việt Nam để người dân được an vui tự do, đất nước phú cường và độc lập thật sự.

Người dân Việt Nam cần tự do, người dân Việt nam đòi hỏi công lý và toàn dân Việt nam không chấp nhận chế độ độc tài buôn dân bán nước cộng sản.”

Tiếp theo là chương trình văn nghệ Quốc Hận. Buổi lễ chấm dứt lúc 1:30pm

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

sanjose 30 4 4
Cũng tại địa điểm nầy, tiền đình quận hạt, lúc 11:00am ngày Chúa Nhật 27/4/2014, Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali đã long trọng tổ chức Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 30/4/2014. Có khoảng 200 đồng hương va quan khách tham dự. Theo BTC giới thiệu, người ta ghi nhận có:  Ông Nguyễn Ngọc Tiên - Chủ tịch CĐVN Bắc CA, Ông Lê Văn Lạc - cố vấn CĐVN, Ông Nguyễn Mộng Hùng - Giám sát CĐVN, Ông Nguyễn Mỹ Hào, Ông Nguyễn Thiếu Nhẫn - Văn Bút Tây bắc HK, Bà Nguyễn Minh Tâm - hội Tương Trợ Lạc Việt, Ông Phan Quang Nghiệp - Tập Thê Chiến Sĩ VNCH, Ông Hoàng Uông Lễ - gia đình SĐ 18 BB, Ông Nguyễn Châu, Ông Lê Hùng (Bỉ quốc), ông Vũ Văn Tùng - Chủ tịch Văn Bút Việt Nam tại hải ngoại, Ông Nguyễn Xuân Diến - hội Biệt Động Quân, Bà Diệu Hòa - hội Phụ Nữ, Ông Bùi Nghiệp, Ông Bảo Tố & Triệu Phổ - Ủy Ban Hiệp Định Paris, Ông Nguyễn Ruộng, Ông Nguyễn Khắc Nhị Hùng, Ông Lê Nhường - hội CTCT, Ông Độ Tuấn - hội Thiết Giáp, Ông Trương Thức - hội Pháo Binh, Ông Nguyễn Đình Cai, Ông Trần Gia Đắc - hội Quân Cảnh, Ông Lê Đình Thọ - LH/CQN Bắc CA, Ông Đường Đồng, Ông Nguyễn Hữu Nhật CSQG, Ông Võ Văn Sĩ - hội Công Binh, Ông Phan Thanh Hùng - hội Tây Sơn Bình Định, Ông Nguyễn Kha - hội Thừa Thiên Huế, Ông Trần Ngãi - LLĐB, Ông Lê Chánh Thiêm - hội Quảng Ngãi, Ông Khánh Đoàn - Biệt Kích, Ông Nguyễn Tuấn - Lực Lượng Hải Quân… và các cựu quân nhân BĐQ, TQLC, Quân Cảnh, ĐPQ&NQ, Lực Lượng Đặc Biệt, Lôi Hổ, CTCT, Cảnh Sát Quốc Gia, SĐ18BB, Quân Đoàn III...v.v. Quan khách Mỹ có: Bà DB Hoa Kỳ Zoe Lofgren, Thị trưởng Milpitas Jose Esteves, Ông John Wells hội Cựu Chiến Binh HK Tham Chiến tại VN, Ông Kevin Jensen Ứng cử viên Sheriff quận hạt Santa Clara, đại diện bà DB California Nora Compos, bà Vân Lê - Ứng cử viên quận 7.

sanjose 30 4 5
Lễ chào cờ Hoa Kỳ và Việt Nam diễn ra trang nghiêm với hai hàng quân danh dự dàn chào, phút mặc niệm tưởng nhớ tiền nhân anh hùng dựng nước và giữ nước. Ông Nguyễn Ngọc Tiên trưởng ban tổ chức, ông Nguyễn Mộng Hùng và ông Lê Văn Lạc đại diện đồng hương và quan khách lên khán đài Đâng Hương Niệm Hương và GS Nguyễn Châu đọc văn tế.

Sau đó Ông Nguyễn Ngọc Tiên đọc diễn chào mừng và nói lên ý nghĩa ngày Quốc Hận.. “Đảng CSVN đã hiện nguyên hình là một đảng cướp, một tập đoàn tay sai cho CS quốc tế, phản bội tổ quốc bán đứng dân tộc dùng bạo lực đàn áp người dân lên tiếng chống ngoại xâm… nước Việt Nam, sinh mệnh dân tộc phải do toàn dân VN quyết định…. Hôm nay cuộc cách mạnh dân chủ đang nổ ra tại VN, dân tộc VN phải vượt qua để tiến đến sự phồn vinh.

Đã 39 năm qua Dân Tộc Việt Nam đắm chìm trong đau thương tăm tối dưới ách thống trị của tập đoàn Cộng sản Việt Nam. Trước nỗi khổ đau nhục nhhằn, người dân Việt bị đẩy đến bước đường cùng đã có những phản ứng mạnh mẽ…. Tưởng niệm Quốc Hận năm nay 30/4/14 ngoài ý nghĩa nhắc nhớ lại những hình ảnh đau thương, tưởng nhớ đến các chiến sĩ bỏ mình, những người dân đã tử nạn, không quên những người dân đã không chấp nhận sống với cộng sản đã bỏ mình trên đường vượt thoát, nghiêng mình ngưỡng phục những chiến sĩ can đảm đứng lên đấu tranh chống lại bạo quyền đòi cho tự do dân chủ…”.

sanjose 30 4 6
Tiếp theo là phần phát biểu của quan khách: Bà Dân Biểu Liên Bang Zoe Lofgren ca ngợi sự đấu tranh của dân Việt, bà lặp lại sự công nhận ngày Quốc Hận của quốc hội HK, và bà nói lên sự yểm trợ mạnh mẽ cho công cuộc đấu tranh cho dân chủ và thịnh vượng của VN. Sau đó  bà trao tặng CDVN Bắc Ca một bảng ghi nhớ sự đóng góp của CĐVN tại HK. Ông Thị trưởng Milpitas Jose Esteves tiếp theo sau đó cũng nói lên lòng ước vọng người Việt Nam sớm có dân chủ và nhân quyền. Các quan khách khác: Ông John Wells, Ông Kevin Jensen, đại diện Db Nora Compos…v.v. trong lời phát biểu đều cùng đại ý chia xẻ những mất mát của quân dân Việt Nam, sự đau buồn của người tị nạn.

Phần sau cùng là văn nghệ.
Buổi lễ chấm dứt lúc 1:30pm