main billboard

Hồn thiêng sông núi và anh linh Ðức Thánh Trần sẽ độ trì cho đất nước chúng ta thoát khỏi ách cộng sản. Ðây là một việc làm thể hiện sự đấu tranh của cộng đồng người Việt hải ngoại thúc đẩy trong nước noi gương ngài để giữ gìn bờ cõi.


WESTMINSTER, California (NV) - Vào lúc 3 giờ chiều Thứ Bảy, 16 Tháng Tám, đông đảo đồng hương người Việt ở Little Saigon đã tập trung trong bãi đậu xe trước nhà hàng Hà Nội, Westminster, để tham dự Lễ Ðộng Thổ xây dựng Tượng Ðài Ðức Thánh Trần.

ledongtho tuongdai ducthanhtranDân cử, ứng cử viên và đại diện các hội đoàn cùng xúc đất tại Lễ Ðộng Thổ. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Buổi lễ diễn ra rất trang trọng với đoàn rước bức tượng nhỏ Ðức Thánh Trần an vị trên bàn thờ tổ quốc.

Có mặt trong đoàn rước là các Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm, Nguyễn Xuân Vinh, Lưu Trung Khảo, Trần Huy Bích, và nhiều vị dân cử và ứng cử viên địa phương, cùng các hội đoàn quân đội thuộc nhiều quân binh chủng khác nhau.

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, ông Phan Kỳ Nhơn, chủ tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai, và là một trong tám thành viên của Ủy Ban Xây Dựng Tượng Ðài, nói, “Hôm nay là một ngày quan trọng, chúng ta làm lễ động thổ xây dựng Tượng Ðài Ðức Thánh Trần Hưng Ðạo ngay giữa thủ đô của người Việt tị nạn cộng sản. Ðây là một việc làm mang nhiều ý nghĩa khi mà đất nước đang rơi vào tay Trung Cộng. Hồn thiêng sông núi và anh linh Ðức Thánh Trần sẽ độ trì cho đất nước chúng ta thoát khỏi ách cộng sản. Ðây là một việc làm thể hiện sự đấu tranh của cộng đồng người Việt hải ngoại thúc đẩy trong nước noi gương ngài để giữ gìn bờ cõi. Việc làm này sẽ có tác động chính trị lớn lao với trong nước. Qua tượng đài này, hy vọng các thế hệ tiếp sẽ thấy lại được tinh thần yêu nước, giữ nước oai hùng của tổ tiên.”

Tại buổi lễ, Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Nam California và là một thành viên trong ủy ban, khấn nguyện trước quốc tổ và anh linh Ðức Thánh Trần để xin được khởi công động thổ xây bệ đặt tượng đài.

Ðại diện các tổ chức quân cán chính trong cộng đồng cùng các vị dân cử và ứng cử viên tiếp đó sát cánh bên nhau xúc những mảng đất đầu tiên để các công nhân sau đó xây bệ của tượng cao 3 feet.

Sáu thành viên khác của Ủy Ban Xây Dựng Tượng Ðài gồm có Thị Trưởng Westminster Tạ Ðức Trí, ông Nguyễn Ban (chủ nhân khu đất đặt tượng đài), ông Du Miên, ông Hứa Trung Lập, Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, và ông Phát Bùi (ứng cử viên Hội Ðồng Thành Phố Garden Grove).

Theo dự trù, sau lễ động thổ, Tượng Ðức Thánh Trần cao 5.6 feet sẽ được dựng trong một ngày gần đây do một ủy ban mới gồm nhiều thành viên hơn thay thế ủy ban hiện tại, để vận động tài chánh xây dựng tượng đài.