main billboard

"... hội trải qua một giai đoạn sóng gió, khiến những chị em hội viên từng gắn bó với hội, đã phải tận lực nắm vững tay chèo, đoàn kết cùng nhau vượt qua.”


WESTMINSTER (NV) - Hơn 500 cựu nữ sinh trung học Gia Long vừa qua một buổi chiều “Mùa Thu Áo Tím” để ra mắt Tân Ban Quản Trị nhiệm kỳ 2014-2016 tại nhà hàng Seafood Place, Garden Grove, chiều 5 Tháng Mười.

Ðến tham dự, chứng kiến cuộc ra mắt này, có trên 10 cựu nam nữ giáo sư Gia Long. Phía các hội đoàn bạn có Hội Ái Hữu Nữ Sinh Lê Văn Duyệt, Trưng Vương, Petrus Ký, Bưởi-Chu Văn An, Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt và các hội đoàn Ái Hữu Bến Tre, Sóc Trăng, Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai.

aihuu gialong bch 1
Màn ca vũ của các cựu nữ sinh Gia Long trong đêm ra mắt tân Ban Quản Trị. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Sau nghi thức chào cờ và mặc niệm, MC nhà thơ Nhất Phương xin khai mạc buổi sinh hoạt qua tiết mục Ngàn Thu Áo Tím, chủ đề của đêm dạ tiệc này, được toàn tân Ban Quản Trị 36 người hợp ca. Ngay sau đó, cả một rừng thu Áo Tím tràn ngập sân khấu, hợp ca nhạc phẩm Ngàn Thu Áo Tím của nhạc sĩ Hoàng Trọng.

Bài nhạc chủ đề vừa dứt, MC Nhất Phương bước lên sân khấu, dịu dàng và vừa trân trọng vừa vui mừng, giới thiệu danh tính toàn Tân Ban Quản Trị.

Trước nhất là các giáo sư cố vấn, gồm GS Nguyễn Huệ Khanh, GS Nguyễn Thị Mai và GS Hoàng Huyên.

Tiếp đến là Ban Giám Sát gồm 7 người: Nguyễn Phạm Hồng Cúc, Phan Thị Ðiểm, Bùi Tuyết Ðông, Phạm Minh Huệ, Châu Dương Trọng, Nguyễn Bích Uyên và Dương thị Vân.

Ban Cố Vấn gồm 3 người là Hồ Mỹ Ngọc, Nguyễn Phạm Lệ Minh và Vương Hồng Loan.

Ban Chấp Hành thì trong đó còn có các tiểu ban như Liên Lạc, Báo Chí, Văn Nghệ, Xã Hội, Tiếp Tân, Khánh Tiết, Ẩm Thực và Du Lịch.

Về Ban Chấp Hành, tân hội trưởng là Hoàng Mỹ Hương, Phó Nội Vụ Ðinh Minh Thu, Phó Ngoại Vụ Lê Phương Lan, Tổng Thư Ký Nguyễn Thị Hạnh, Phó TTK Trần Tuyết Nga, Thủ Quỹ Từ Ngọc Lệ với phó là Nguyễn Liễu Anh.

Các tiểu ban trong Ban Chấp Hành về báo chí có Nguyễn Phương Lê, Trần Thúy Phương, Văn nghệ có Phan Thu Nga, Nguyễn Ngọc Quỳnh; Xã Hội có Nguyễn Song Ngân, Bùi Kim Dung; Liên lạc có Hoàng Minh Chính, Vương Xuân Hoa; Tiếp Tân có Lại Thị Tuýt, Nguyễn Thị Mê Linh; Khánh tiết có Thúy Rios, Phạm Thu Hương; Ẩm thực có Võ Thu Loan, Phan Tuyết Mai; Du lịch có Nguyễn thị Mịn (Tâm), Lý Tuyết Mai.

aihuu gialong bch 236 thành viên trong tân Ban Quản Trị nhiệm kỳ 2014-2016 của hội cựu nữ sinh Gia Long ra mắt đồng môn và đồng hương. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Ðại diện cho tất cả chị em vừa được đại hội Gia Long bầu vào nhiệm kỳ 2014-2016, tân Hội Trưởng Hoàng Mỹ Hương “tâm tình” trong một bài diễn văn súc tích. Tân hội trưởng cảm ơn sự tín nhiệm của đa số hội viên Ái Hữu Cựu Nữ Sinh Gia Long. Mỹ Hương cho là một cái “duyên” để được đứng trước mọi người hôm nay.

Bà nói tiếp: “Bắt đầu từ những đáng tiếc bất ngờ, rồi liên tiếp những sự kiện bất đắc dĩ xảy ra cho hội vào những ngày cuối Tháng Tư, đồng thời với cái đau chung vì các biến cố dồn dập trên vùng biển quê hương Việt Nam chúng ta, hội trải qua một giai đoạn sóng gió, khiến những chị em hội viên từng gắn bó với hội, đã phải tận lực nắm vững tay chèo, đoàn kết cùng nhau vượt qua.”

Tân hội trưởng nhấn mạnh, “nay hội đã được vững vàng, đó là nhờ các thầy cô đã trao truyền cho những kinh nghiệm, những kiến thức đầu đời và cả cho đến bây giờ, những khi chúng em vụng về, sai sót.”

Tân hội trưởng cũng xin được cảm ơn các đoàn thể trong cộng đồng cũng như các hội đoàn bạn về những yểm trợ, khích lệ trong thời gian qua để “chúng tôi tràn đầy tự tin, cương quyết vượt qua giai đoạn khó khăn trên.”

Nhắn nhủ với chị em trong hội, tân hội trưởng bày tỏ: “Chúng ta không thể chối bỏ quá khứ, chúng ta cũng không thể làm lại quá khứ cho tốt đẹp hơn, nhưng Minh Hương nghĩ, chúng ta có thể bắt tay tạo dựng những tốt đẹp cho hiện tại và cho tương lai.”

Tân hội trưởng tin rằng với sự giúp đỡ hết lòng của Ban Cố Vấn, Ban Giám Sát và kinh nghiệm của các cựu hội trưởng, các chị trong các ban chấp hành đã qua và đặc biệt với tình thương yêu nhau từ những ngày dưới mái trường Gia Long thân yêu ngày nào, Hội Ái Hữu Cựu Nữ Sinh Gia Long sẽ mãi mãi là một hội đoàn ái hữu vững mạnh và cũng sẽ là niềm hãnh diện của các cựu giáo sư và cựu nữ sinh Gia Long.

Quý độc giả muốn liên lạc với Hội Ái Hữu Cựu Nữ Sinh Gia Long, xin gọi tới (714) 492-9672, (714) 906-6441, (714) 401-0944. (N.H)