main billboard

"Tên gọi Đoàn Kết VNCH, do suy nghĩ là trong tình hình hiện nay, muốn phục vụ quê hương, muốn mang lại tự do, dân chủ cho Việt Nam thì mọi người Việt trong và ngoài nước, đặc biệt là người Việt hải ngoại phải đoàn kết với nhau.”


GARDEN GROVE, California (NV) - Phong Trào Đoàn Kết VNCH vừa tổ chức một buổi hội luận tại Thư Viện Việt Nam, Garden Grove, với đề tài “Cộng Sản Việt Nam trong bang giao Mỹ, Việt, Trung.”

dothainhien
Ông Đỗ Thái Nhiên, một trong những diễn giả của hội luận.
(Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)


Ông Đỗ Thái Nhiên, thành viên trong ban tổ chức, cho biết, “Hôm nay, chương trình sinh hoạt bình thường có tổ chức buổi hội luận gồm hai đề tài, một là nói về kinh tế và hai là nói về chính trị.”

Ông cho biết thêm, “Tên gọi 'Phong Trào Đoàn Kết VNCH' đôi khi gây đến sự hiểu lầm trong quần chúng là chúng tôi muốn khôi phục chế độ VNCH; chúng tôi muốn thành lập chánh phủ lưu vong. Thật sự không phải như vậy. Tên gọi Đoàn Kết VNCH, do suy nghĩ là trong tình hình hiện nay, muốn phục vụ quê hương, muốn mang lại tự do, dân chủ cho Việt Nam thì mọi người Việt trong và ngoài nước, đặc biệt là người Việt hải ngoại phải đoàn kết với nhau.”

Ông Hoa Thế Nhân, một nhân sĩ trong cộng đồng, nói, “Chúng ta cùng đưa ra những ý kiến, cùng đồng suy nghĩ, bởi vì tư tưởng thì có nhiều sự đóng góp thích nghi thì tư tưởng mới được sáng giá và đạt được hiệu quả tốt.”

Sau đó ban tổ chức giới thiệu những thành viên trong cấp lãnh đạo của phong trào.

Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm, chủ tịch Hội Đồng Chấp Hành, phát biểu, “Phong Trào Đoàn Kết VNCH ra đời để góp sức vào công cuộc đấu tranh nhằm giải thể chế độ độc tài toàn trị của Cộng Sản. Ba mục tiêu chính của phong trào là: (1) Tạo sự đoàn kết quốc gia, (2) Tranh đấu cho tự do dân chủ cho Việt Nam, (3) Tranh đấu để bảo toàn lãnh thổ.”

Ông nói thêm, “Không có bảo toàn lãnh thổ một cách có hiệu quả, cũng như không có thể tự do, dân chủ cho Việt Nam nếu người dân không thật sự thành tâm đoàn kết. Phải đoàn kết chặt chẽ để có thể mạnh dạn tích cực đương đầu chống bọn xâm lăng phương Bắc. Để cùng nhau tích cực đòi hỏi quyền sống nhân bản đúng với phẩm giá của con người như bản tuyên ngôn quốc tế của Liên Hiệp Quốc đã công bố.”

Kế đến, diễn giả Nguyễn Bá Lộc thuyết trình đề tài “Sự lệ thuộc kinh tế của Việt Nam đối với Trung Quốc.”

Bài thuyết trình của ông được chia ra làm hai phần: Thứ nhất, mức độ trầm trọng và nguy hiểm lệ thuộc kinh tế của Việt Nam đối với Trung Quốc. Thứ hai là suy nghĩ để tìm cách nào để ra khỏi bớt cái lệ thuộc đó.

Diễn giả Đỗ Thái Nhiên thuyết trình đề tài “Tương lai Việt Nam trong bang giao Việt, Mỹ, Trung,” hay nói rõ hơn, Việt Nam sẽ đi về đâu trong vòng bang giao tay ba này.

Cuối cùng ban tổ chức trả lời những câu hỏi của các thức giới, quan khách và đồng hương đến tham dự.

Buổi hội luận có phần phụ diễn văn nghệ do Biệt Đội Văn Nghệ QLVNCH hỗ trợ và buổi ăn nhẹ