main billboard

Học Bổng Nguyễn Thái Học được thành lập cách đây 10 năm, và hàng năm, ban tổ chức có cấp một số học bổng cho các em học sinh, sinh viên học giỏi, phần nhiều các em còn đang học tại Việt Nam.


WESTMINSTER, California (NV) - Chiều Chủ Nhật vừa qua, Nguyen Thai Hoc Foundation, còn được gọi là Học Bổng Nguyễn Thái Học, có tổ chức buổi tiệc gây quỹ, đồng thời cũng ra mắt cuốn sách “Cưỡi Ngọn Sấm” tập 1 của bốn tác giả dịch thuật: Lý Văn Quy, Nguyễn Hiền, Nguyễn Hoàng Diệu và Trịnh Bình An, tại nhà hàng Seafood Paracel, Westminster.


hocbong nguyenthaihoc 1Ba tác giả dịch thuật quyển “Cưỡi Ngọn Sấm” tập 1, từ trái, Nguyễn Hoàng Diệu,
Nguyễn Hiền, và Lý Văn Quý. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)


Nha Sĩ Lý Văn Quý, thành viên trong ban tổ chức, cho biết, Học Bổng Nguyễn Thái Học được thành lập cách đây 10 năm, và hàng năm, ban tổ chức có cấp một số học bổng cho các em học sinh, sinh viên học giỏi, phần nhiều các em còn đang học tại Việt Nam.

Ông nói, “Trên danh nghĩa là chúng tôi cho toàn cả thế giới vì bất cứ ai là sinh viên, học sinh Việt Nam là có quyền nộp đơn để xin học bổng này, nhưng hiện nay, đa số những người nộp đơn đang còn ở Việt Nam. Và những giải học bổng gồm có: giải cho sinh viên tiến sĩ $700, sinh viên cao học $600, sinh viên đại học $500, học sinh trung học $250. Đặc biệt năm nay, có cho thêm giải từ lớp 6 đến lớp 9, cứ mỗi em học giỏi sẽ được $100.”

Ông cũng cho biết thêm, “'Cưỡi Ngọn Sấm' là một cốt truyện được dịch từ quyển 'Ride the Thunder' của tác giả Richard Botkin. Đây là quyển sách nói về chiến tranh Việt Nam và mang lại niềm tự hào cho Quân Lực VNCH cũng như quân đội Hoa Kỳ. Họ rất hãnh diện là họ không hề chiến bại ngoài chiến trường. Tuy trong cuộc chiến họ bị thua trận, nhưng họ đã thi hành được nhiệm vụ của người lính đối với tổ quốc.”

Nhân dịp này, ban tổ chức có trình chiếu một trích đoạn của phim “Ride The Thunder,” dài khoảng 20 phút. Đặc biệt trong phim này đa số diễn viên là người Việt Nam như Joseph Hiếu, Steve Nguyễn, Linh Nguyễn... và có một số diễn viên Việt Nam lần đầu tiên được thu vào ống kính của phim này, nhưng họ diễn xuất rất đạt. Theo dự trù, bộ phim này sẽ được trình chiếu vào Tháng Ba.

Sau nghi lễ khai mạc, ban tổ chức đọc danh sách quan khách đến tham dự và nêu tên mạnh thường quân đã hỗ trợ cho chương trình học bổng này.

Cô Lê Hoàng Quỳnh Châu, giám đốc Học Bổng Nguyễn Thái Học, mở lời chào mừng và cám ơn tất cả mọi người hiện diện.


hocbong nguyenthaihoc 2Cô Lê Hoàng Quỳnh Châu, giám đốc Học Bổng Nguyễn Thái Học,
phát biểu. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)


Cô bày tỏ, “Một lần nữa, Học Bổng Nguyễn Thái Học có cơ hội gặp gỡ lại quý vị trong một ngày mùa Đông lạnh lẽo. Tuy nhiên, vì lòng ưu ái của quý vị đã yểm trợ quỹ học bổng của chúng tôi trong mấy năm qua, nên không khí hôm nay được vô cùng ấm áp. Nhìn chung quanh, chúng tôi thấy toàn những người thân quen, vì thế, hai MC duyên dáng của chúng tôi có nhã ý xứng danh từng người là vì mỗi một người đến đây là một khách quý của chúng tôi.”

Ông Nguyễn Hoàng Diệu, thành viên trong ban tổ chức, tường trình về hoạt động của Học Bổng Nguyễn Thái Học, và cảm ơn các mạnh thường quân đã tiếp tay với ban tổ chức trong những năm tháng vừa qua để làm một bóng mát, một mái nhà, một tổ ấm cho các em, là những người trẻ không có đủ tiền để đi học.

“Những anh em trong Học Bổng Nguyễn Thái Học rất trân trọng sự giúp đỡ của quý vị và luôn thực hiện đúng với ý nghĩa mà quý vị đã gửi gấm,” ông Diệu nói.

Nha Sĩ Lý Văn Quý tường trình về danh sách và số tiền đóng góp của các mạnh thường quân.

Ban tổ chức giao số tiền $2,520 cho bà Nguyễn Thị Loan để mang về cho 21 học sinh nghèo từ lớp 2 đến lớp 3 ở Huế, Việt Nam.

MC Vy Lan giới thiệu quyển sách “Cưỡi Ngọn Sấm” tập 1 và các tác giả đã dịch thuật quyển sách này. Sau đó là lời phát biểu của ba tác giả Lý Văn Quy, Nguyễn Hiền, và Nguyễn Hoàng Diệu, có mặt tại chỗ.

Được biết, Học Bổng Nguyễn Thái Học là một tổ chức vô vụ lợi, phi chính phủ (Non-governmental Organization) được thành lập và hoạt động trong các lãnh vực giáo dục, văn hóa và xã hội, theo hiến pháp và luật pháp Hoa Kỳ 501(c)(3), với số thuế liên bang là EIN 20-3517486.

Mục tiêu của hội là duy trì và phát huy tinh thần của người sinh viên, nhà cách mạng, anh hùng dân tộc Nguyễn Thái Học; đào tạo những thế hệ của tinh thần trách nhiệm; và đào tạo những thế hệ mang tư tưởng chinh phục để xây dựng một nước Việt Nam đạo đức và giàu mạnh của một vùng Đông Nam Á đoàn kết, hùng cường, thái bình. Những thế hệ xây dựng một nước Việt tích cực cống hiến những đóng góp hữu ích cho nhân loại.

Hoạt động của hội tập trung trong ba lãnh vực giáo dục, văn hóa, và xã hội.