main billboard

“Chúng tôi rất vui khi hàng năm đứng ra tổ chức để các em có dịp vui chơi và học hỏi văn hóa từ bạn bè mình, nhất là sự hỗ trợ mạnh mẽ của phụ huynh học sinh,”


WESTMINSTER, California (NV) - Ngày “Ða Văn Hóa” được tưng bừng tổ chức vào lúc 1 giờ trưa Thứ Tư, 1 Tháng Tư,  tại khuôn viên của sân trường Warner Middle School, Westminster. Ðây là một sinh hoạt văn hóa diễn ra hàng năm do Hội Thầy Cô và Phụ Huynh Học Sinh (PTSA) tổ chức với mục đích tạo cơ hội cho học sinh, vừa vui chơi, vừa học hỏi các nguồn văn hóa khác qua âm nhạc, văn nghệ và thực phẩm.

ngay davanhoa 1Đội Cheers, gồm các học sinh Trung Học Westminster, biểu diễn. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

“Chúng tôi rất vui khi hàng năm đứng ra tổ chức để các em có dịp vui chơi và học hỏi văn hóa từ bạn bè mình, nhất là sự hỗ trợ mạnh mẽ của phụ huynh học sinh,” ông Art Hidrogo, chủ tịch PTSA kiêm trưởng ban tổ chức, phát biểu.

Ngày hội đa văn hóa cũng có sự hiện diện của Tiến Sĩ Marian Kim Phelps, tổng quản trị Học Khu Westminster.

“Thật là một ngày vui, vì thế tôi dẫn theo con gái tôi hôm nay. Đây là dịp để cho cháu thấy sự khác biệt của các nền văn hóa khác,” người đứng đầu học khu nói.

Năm nay thay vì trình diễn dưới mái che của khu sinh hoạt, mọi người ngồi xung quanh sân cỏ rộng. Bên trái là nơi đoàn trống kim loại Jamaica với các trống lớn bầy trên bãi cỏ.

Từ cổng vào, các gian hàng thức ăn được kê sát tường lớp học. Đủ món thức ăn, từ ngay davanhoa 2taco thịt bò đến cánh gà sốt tương ớt của Hispanic, đến các cuốn chả giò Việt Nam. Năm nay thiếu món phở gà mà các học sinh gốc Việt hãnh diện khoe với bạn bè năm ngoái.

Học sinh Việt hát bài "Trường Làng Tôi.” (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Được biết trường Warner năm nay, ngoài việc tân trang phòng chơi thể thao do Đạo Luật O tài trợ, trường còn có hiệu trưởng mới, cô Amy Phạm Kwon, gốc Việt.

“Hội thầy cô, phụ huynh và học sinh của trường rất cố gắng để thực ngày Đa Văn Hóa hôm nay. Không còn gì vui và đẹp hơn, thấy mọi người vui hưởng các món ăn và các nét đẹp văn hóa khác nhau, dưới ánh nắng ấm của miền Nam California,” cô Amy nói với báo Người Việt.

Giáo Sư Bảo Khang, dạy trường trung học Westminster, cũng có mặt để ủng hộ đoàn lân của trường.

ngay davanhoa 3Cô Kim Bùi, chủ tịch nghiệp đoàn giáo chức Westminster, tới gian hàng bán nước uống của học sinh gốc Việt nói chuyện với phụ huynh học sinh, tay cầm một dĩa taco thịt bò: “Đói nên ăn ngon quá. Nhất là vắt thêm một tí chanh thì tuyệt!”

Hàng sau, thứ hai từ phải, ông Art Hidrogo, chủ tịch PTSA, cùng các học sinh Westminster High School, tình nguyên làm việc tại gian hàng nước. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Cô Bích Nghiêm, cư dân Westmister, tâm sự: “Cháu Natalie Thảo Nhi, 12 tuôi, học lớp sáu, sẽ biểu diễn thổi kèn. Em rất thích cho cháu tham gia sinh hoạt như thế này để cháu có thêm điểm. Cả đêm qua cháu trằn trọc, lo chuẩn bị trình diễn.”

Cùng đi là một người bạn, cô Michelle Võ, trầm trồ: “Đồ Mễ là ngon nhất, hấp dẫn, nhất là món 'bờ-rí-tồ steak'.”

Phần văn nghệ mở đầu với mà kích động của các nữ sinh Westminster High School, biểu diễn ngoạn mục, tung người, thay đổi độ hình, y như trước khi khai mạc một trận banh.

ngay davanhoa 4Tiếp theo là phần biểu diễn của Polynesian Club, Hip Hop /Glee Club, Steel Drum/Jazz Band và The Warner's Star Band.

Thưởng thức món thịt xỏ xâu ngon lành. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Cô Tuyết Nguyễn, phụ trách liên lạc cộng đồng và phối hợp các màn văn nghệ của phụ huynh và học sinh gốc Việt, chia sẻ: “Các em và phụ huynh tập cũng hơn ba tuần lễ. Hôm nay không khí hơi loãng vì trình diễn trên sân cỏ lớn quá. Tuy vậy, ai cũng cố hêt sức mình. Phụ huynh hát bài “Trống Cơm” không có nhạc, vì trục trặc kỹ thuật.”

Chương trình do học sinh gốc Việt trình diễn, các bài hát như “Trường Làng Tôi,” “Ngày Đầu Tiên Đi Học.” Em Trúc Nguyễn hát bài “Cho Con” và “Ba Mẹ Là Yêu Thương.”

Sau cùng mọi người cùng hát bài “God Bless America,” trước khi hẹn tái ngộ “Ngày Đa Văn Hóa” vào năm tới.