main billboard

hơi thở của chúng ta lúc mau lúc chậm tùy theo sự hoạt động thường ngày và những xúc cảm.


WESTMINSTER, California (NV) - Trưa hôm Thứ Bảy, 16 Tháng Năm, lớp Hoàn Nhiên Khí Công đã mở cuộc hội thảo về “Tác dụng của hơi thở và chân trần trên đất để phục hồi sức khỏe,” tại phòng sinh hoạt Việt Báo, Westminster.

Ông Trần Long Ấu, người khai sáng những lớp tập luyện Hoàn Nhiên Khí Công, mở đầu cuộc hội thảo bằng một bài thuyết trình về tác dụng của hơi thở và chân trần trên đất khi tập luyện đã tác dụng đến cơ thể, đời sống của chúng ta.


hoannhien khicong 1Cả hội trường đều tập thở theo chỉ dẫn của diễn giả. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Theo diễn giả, hơi thở của chúng ta lúc mau lúc chậm tùy theo sự hoạt động thường ngày và những xúc cảm. Nhịp thở nhanh chậm suy ra từng phút, thở ra hít vào bao nhiêu lần đều ảnh hưởng đến cơ thể. Ðó là vì “chu kỳ đóng kín của hơi thở ra vào qua mũi tạo nên tích điện dương trong cơ thể, đó là lý do tại sao khi luyện khí công sau một thời gian thì đan điền phát nóng lên.”

Con người với thiên nhiên có sự tương quan rất là mật thiết. Tạo được sự cân bằng giữa thiên nhiên và con người là tạo được một đời sống toàn vẹn với một thân tâm an lạc.

Nếu như hít thở đã tạo ra được tích điện dương thì làm sao có được tích điện âm để có sự hòa hợp âm dương, nguyên lý của sự sống.

Theo diễn giả, mặt đất có năng lực của âm điện dùng để cân bằng những rối loạn nội khí trong cơ thể. Năng lực này làm tăng trưởng hệ thống thần kinh, điều hòa kinh mạch, phục hồi nội khí trong nội tạng của cơ thể. Khi chạm một phần thân thể với mặt đất là chúng ta đã lấy được âm điện từ mặt đất để cân bằng với tích điện dương khi hít thở.

Ðó là yếu tố của các lớp tập Hoàn Nhiên Khí Công.

Theo lý thuyết được diễn giải trong tập sách “Hoàn Nhiên” của Trần Long Ấu thì “Hoàn Nhiên quan niệm con người là một bình điện sinh hóa. Khoa học đã chứng minh được tế bào có điện dương ở lớp vỏ bọc và bên trong có điện âm. Sự trao đổi dưỡng chất và sinh sống của tế bào là một vận động của chu trình điện giải. Một khi tích điện dương và âm không cân bằng trong một tế bào thì sự sống của nó sẽ rối loạn và bắt đầu một tiến trình hủy hoại xảy ra.”

“Bệnh hoạn bắt đầu là do mất quân bình tích điện của điện sinh hóa trước đó rồi mới dẫn đến rối loạn các hệ thống khác và cuối cùng là ở thân. Sự tập luyện của Hoàn Nhiên Khí Công là nhắm vào mục đích làm cân bằng và bổ sung lại điện sinh hóa trong cơ thể trong từng tế bào trước. Một khi các tế bào đã được cân bằng tích điện âm và dương thì chu trình tái tạo sẽ xảy ra trong cơ thể và cùng với sự vun đắp của những dưỡng chất khác theo thời gian, cơ thể sẽ phục hồi khi các hệ thống nội tiết trong cơ thể hoạt động bình thường trở lại.”

Ðấy là lý thuyết dẫn giải để đi đến thực hành luyện tập.


hoannhien khicong 2Bác Sĩ Bùi Ngọc Diệp trình bày cách tập thở theo diễn giả Trần Long Ấu (trái). (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Về luyện hơi thở, theo diễn giả, khi thở, chúng ta phải biết đếm hơi thở xem một phút được bao nhiêu lần hít thở. Khi số lần trong một phút giảm đi còn từ sáu lần trở xuống trong khi tập luyện thì cơ thể sẽ trở nên khỏe mạnh. Do đó chúng ta phải hít thở sâu và dài hơn bình thường rất nhiều với phương pháp này.

Bàn chân trần khi tập luyện là để trực tiếp thâu nhận âm điện. Diễn giả cho biết trong châm cứu và bấm huyệt thì bàn chân có những huyệt đạo tương quan đến các cơ quan trong cơ thể. Một khi những huyệt này được kích thích bằng châm cứu hay chà xát thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của chúng ta. Bởi vì lòng bàn chân nơi tiếp giáp với mặt đất là một nơi đặc biệt có thể tạo nên một sinh khí dẫn truyền trong kinh mạch khi có sự thay đổi về tích điện của nó với môi trường bên ngoài.

Nên khi chúng ta đặt chân trần lên mặt đất, thì tích điện âm trong mặt đất và tích điện âm trong cơ thể chúng ta vì có sự khác biệt nên các huyệt đạo nơi bàn chân sẽ tiếp nhận ngay luồng sinh khí vào cơ thể qua các kinh mạch. Luồng sinh khí này có khả năng khai thông bế tắc của huyệt đạo trng cơ thể và sẽ làm cân bằng những rối loạn của các cơ quan trong người.

Vì tập luyện với những phân tích hữu lý từ khoa học cũng như về y học Ðông Tây nên các lớp tập luyện theo Hoàn Nhiên (trở về với thiên nhiên) đã phát triển nhanh chóng. Ban đầu tại thiền viện Sùng Nghiêm chỉ có vài người, nay đã phát triển không chỉ ở Orange County mà ra nhiều nơi trên đất Mỹ, Âu Châu và Canada.

Ông Trần Long Ấu cho biết: “Sự phát triển rộng rãi và nhanh chóng được là một phần do từ các cơ quan truyền thông quảng bá, giới thiệu, một phần vì những chỉ dẫn của tôi qua các mạng trên Net, Youtube và nhất là tập sách Hoàn Nhiên tôi đã xuất bản và phổ biến rộng rãi. Nhưng chính yếu là từ những người tập Hoàn Nhiên đã phổ biến cho nhau sau những kết quả đã thu nhập được cho sức khỏe và bệnh tật của mình chỉ sau một thời gian ngắn tập luyện.”

Bác Sĩ Bùi Ngọc Diệp ở San Jose, có mặt trong buổi hội thảo này, cho biết bà bị bệnh phổi, rất yếu, sau một năm được trực tiếp chỉ dẫn, nay đã trở lại được bình thường với tuổi 71, tráng kiện yêu đời và tha thiết được phục vụ người khác nên đã bảo trợ cho các lớp Hoàn Nhiên tại San Jose.

Tạo Orange County, lớp Hoàn Nhiên đang được mở tại chùa A Di Ðà, thương xá Phước Lộc Thọ, Ðạo Tràng Nhân Quả.

Mọi chi tiết, xin liên lạc Như Nguyễn (714) 494-3369, Linh Ðào (818) 422-3350 và Diệp Bùi (408) 223-1064.