main billboard

Qua những câu chuyện hàn huyên mới biết người đến tham dự, kẻ thì sinh trưởng ở Đà Lạt, người thì chỉ ở Đà Lạt có vài ba năm, thậm chí chỉ vài ba tháng. Nhưng ai nấy đều nặng tình với Đà Lạt, tích tụ được nhiều kỷ niệm thân yêu cho cuộc đời của mình.


Một ngày Đà lạt cho những ai là người Đà lạt, là dâu rể của Đà Lạt, là những chinh nhân từng được thụ huấn tại các quân trường của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa (QLVNCH) và cả cho những ai từng có thời gian làm việc tại Đà Lạt hay chỉ lên thăm xứ Hoa Đào trong một thời gian nào đó, sẽ được Hội Thân Hữu Đà Lạt mời đến chung vui họp mặt tại công viên Garden Grove Park (nơi thường tổ chúc Hội Xuân hàng năm) vào sáng Chủ Nhật ngày 28 Tháng Sáu.

thanhuu dalat 1
Họp mặt thân hữu Đà Lạt Hè năm 2014 tại công viên Garden Grove.
(Hình ban tổ chức Hội Thân Hữu Đà Lạt)

Đó là tâm tình nhắn gửi của Hội Trưởng Nguyễn Thị Ngọc Tịnh, vốn là học sinh của trung học Bùi Thị Xuân nổi tiếng trên xứ hoa của Việt Nam.

Bằng một giọng hết sức niềm nở, bà hội trưởng cho báo Người Việt biết, “Ngày Đà Lạt năm nay có thể sẽ tưng bừng hơn so với mọi năm. Lý do là vì các em trẻ năm nay ghi danh tham dự với hội khá đông và còn tham gia cả vào chương trình văn nghệ nữa. Hội Thân Hữu Đà Lạt chúng tôi đã ngày càng phát triển, từ ban đầu chỉ có mấy chục anh chị em tìm lại hương sắc Đà Lạt với nhau qua tình thân hữu có từ trước, thì nay người Đà Lạt bốn phương đã thường gặp lại được nhau trong hai buổi họp mặt hàng năm đến cả hàng trăm người. Qua những câu chuyện hàn huyên mới biết người đến tham dự, kẻ thì sinh trưởng ở Đà Lạt, người thì chỉ ở Đà Lạt có vài ba năm, thậm chí chỉ vài ba tháng. Nhưng ai nấy đều nặng tình với Đà Lạt, tích tụ được nhiều kỷ niệm thân yêu cho cuộc đời của mình. Hàng năm chúng tôi có hai buổi hội ngộ, một là vào dịp Hè, khoảng Tháng Sáu và một là vào cuối năm để cùng nhau đón mừng năm mới. Tính chung mỗi lần hội ngộ là chúng tôi lại có thêm bạn mới. Chả là anh chị em trong hội đã mở được mạng lưới là mục ‘Tìm Người Thân Quen’ trên website của hội. Mục này chúng tôi chia nhau trách nhiệm, người thì tìm nơi các trường học, các quân trường, người thì phụ trách từng khu phố... kết quả không ngờ là chúng tôi đã tìm lại được nhau sau những ngày phải bỏ xứ ra đi tưởng như phải rời xa mãi mãi.”

Về nội dung buổi họp mặt trong Ngày Đà Lạt năm nay, ban tổ chức dự trù hàn huyên vui chơi là chính. Nhưng một vài tiết mục then chốt trong các buổi gặp gỡ lại nhau vẫn không thể thiếu được. Đó là một lễ cầu nguyện đơn giản để tưởng nhớ đến những người thân quen Đà Lạt đã khuất. Kế đó Ban tổ chức sẽ đại diện bà con Đà Lạt chúc thọ các bậc niên trưởng có mặt để như một nhắc nhở đến tuổi trẻ về truyền thống kính lão của dân tộc. Sẽ không có một diễn văn nào, thời giờ là dành cho những cuộc vui chơi giải trí sau đó. Một chương trình văn nghệ sẽ được “cây nhà lá vườn Đà Lạt” đóng góp. Theo bà hội trưởng cho biết thì “chưa gì mà chúng tôi đã phải lúng túng sợ không đủ thời gian cho anh chị em ca hát vì thời gian họp mặt thì có hạn mà số người ghi danh trình diễn lại quá đông. Thôi thì cứ theo thứ tự ai ghi danh trước hát trước. Nếu đến giờ bế mạc mà chưa hết thì tất cả sẽ cùng đứng chung nhau mà đồng ca một bản nhạc nhiều người thuộc nhất về Đà Lạt. Mong các anh chị em thông cảm cho ban tổ chức.”

Phấn khởi trước nhiệt tình đóng góp của mọi người trong đó có Giáo Sư Nguyễn Đình Cường, ông Hạnh Cư, ca sĩ Anh Dũng, nghệ sĩ Nguyễn Bá Thành, những người con yêu của Đà Lạt sẽ là những người chủ chốt trong chương trình văn nghệ trong Ngày Đà Lạt năm nay, bà hội trưởng khẳng định, “Chắc chắn là vui. Chắc chắn là ghi lại được nhiều kỷ niệm. Người Đà Lạt hay thân hữu Đà Lạt mà bỏ qua thì rất uổng nên Ngọc Tịnh xin được nhắc lại Ngày Đà Lạt sẽ được tổ chức vào sáng chủ nhật 28 tháng 6 tại công viên Garden Grove Park từ 10:30AM đến 3PM, mời bà con Đà Lạt ghé chơi nha.”