main billboard

“Vì thế nhu cầu kết hợp là cần thiết và cấp bách.”


nvqghn logoTAMPA, Florida (NV) - Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ cho biết đang vận động tổ chức Hội Nghị Liên Kết Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại trong hai ngày 11 và 12 Tháng Mười, tại khách sạn Courtyard Marriott, Dunn Loring Fairfax, 2272Gallows Road, Vienna, VA 22180, thông cáo báo chí của tổ chức này cho biết.

Thông cáo viết: “Năm 2015 đánh dấu 40 năm Cộng Sản miền Bắc chiếm trọn miền Nam Việt Nam, áp đặt một chế độ độc tài toàn trị lên hai miền Nam Bắc. Cho đến ngày hôm nay, hơn 90 triệu đồng bào trong nước vẫn phải sống dưới ách kìm kẹp của đảng Cộng Sản trong khi thế giới đã thay đổi sâu rộng: Làn gió dân chủ lan tràn khắp toàn cầu; chủ nghĩa Cộng Sản đã cáo chung; các chế độ Cộng Sản tan rã khắp nơi chỉ còn tồn tại trong bất ổn định ở bốn quốc gia trong đó có Việt Nam (Trung Cộng, Cuba, Bắc Hàn và Việt Nam).”

“Tại quốc nội, cuộc đấu tranh của đồng bào đòi tự do dân chủ và vẹn toàn lãnh thổ ngày càng dâng cao bất chấp thường xuyên bị đàn áp, bắt bớ, giam cầm. Họa xâm lăng Việt Nam từ phương Bắc đã thành hiện thực, nguy cơ mất nước đã đến gần. Tại hải ngoại, trong 40 năm qua người Việt tỵ nạn đã có nhiều nỗ lực kết hợp nhưng chưa thành công vì hoàn cảnh chưa thích hợp. Ai cũng biết cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại cần có tiếng nói chung trước quốc tế và cần có một tập thể vững mạnh để hỗ trợ hiệu quả cho cuộc đấu tranh của đồng bào quốc nội,” vẫn theo thông cáo. “Vì thế nhu cầu kết hợp là cần thiết và cấp bách.”

Theo thông báo, một số người, gồm đại diện các cộng đồng, tổ chức, đoàn thể, hội đoàn, nhân sĩ trên thế giới đã gặp gỡ, trao đổi, nghiên cứu và vận động suốt một năm qua để tiến đến việc tổ chức một hội nghị liên kết nhằm thực hiện các mục tiêu nói trên.

Thông cáo do Bác Sĩ Ðỗ Văn Hội, chủ tịch Hội Ðồng Chấp Hành Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ; ông Ðoàn Hữu Ðịnh, chủ tịch Cộng Ðồng Việt Nam Vùng Maryland, Virginia và Washington, DC; và ông Nguyễn Văn Tánh, cựu chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ ký tên cho biết: “Mục đích của hội nghị nhằm kết hợp các cộng đồng người Việt hải ngoại thành một cơ cấu đại diện chính danh cho tiếng nói chung của người Việt tại hải ngoại nhắm hai mục tiêu: Ðối phó với tình hình đất nước và thực hiện các công tác của người Việt ở nước ngoài.”

Thành phần tham dự hội nghị bao gồm các cộng đồng người Việt quốc gia tại Hoa Kỳ, Âu Châu, Úc Châu, Canada, Á Châu v.v& đã được bầu ra hợp pháp và hoạt động bất vụ lợi; các tổ chức và đảng phái đấu tranh có lập trường quốc gia rõ rệt; các tổ chức cựu quân nhân, cảnh sát; các tổ chức dân sự như tôn giáo, văn hóa, truyền thông, nghề nghiệp, thanh niên, ái hữu v.v... theo thông cáo.

Mọi chi tiết xin liên lạc qua email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., hoặc Bác Sĩ Ðỗ Văn Hội (407) 234-3596, This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.; ông Ðoàn Hữu Ðịnh (703) 475-6186, This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.; và ông Nguyễn Văn Tánh (347) 481-8283, This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.. (Ð.D.)