main billboard

Tết Trung Thu là một sinh hoạt đầu tiên và hy vọng trong tương lai, cộng đồng Việt Nam chúng ta còn có nhiều dịp để mọi gia đình có thể vui chơi trong công viên này,"


FOUNTAIN VALLEY, California (NV) - Tết Trung Thu năm nay, với tiếng hát và tiếng trống lân tưng bừng, vang dội cả một góc trời trong công viên Mile Square Park, Fountain Valley, từ ba giờ chiều cho đến khi trời tối, do Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam (TTVHVN) tổ chức, dưới sự bảo trợ của văn phòng Giám Sát Viên Andrew Đỗ, cơ quan CalOptima và OC Parks.

tettrungthu park 1Các em nhỏ biểu diễn màn múa, giúp vui trước sân khấu. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

"Chúng tôi muốn sử dụng tối đa công viên này cho những sinh hoạt giải trí lành mạnh trong cộng đồng.  Tết Trung Thu là một sinh hoạt đầu tiên và hy vọng trong tương lai, cộng đồng Việt Nam chúng ta còn có nhiều dịp để mọi gia đình có thể vui chơi trong công viên này," Giám Sát Viên Andrew Đỗ, Địa Hạt 1 Hội Đồng Giám Sát Orange County, tuyên bố mở đầu buổi lễ.

"Chương trình văn nghệ phần đầu do MC Quốc Thái và ca sĩ Phi Khanh điều khiển. Sau đó là phần đóng góp văn nghệ Trung Thu do các em học sinh lớp Việt ngữ Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam phụ trách. Chúc mọi người vui vẻ," vị giám sát viên địa hạt 1 nói.

Cô Lan Phương, cô giáo hướng dẫn văn nghệ cho học trò của Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam, được MC Quốc Thái giới thiệu lên sân khấu. Cô hãnh diện cho biết trung tâm đóng góp khoảng mười tiết mục, gồm ca múa, đơn ca, song ca.

Sau khi đoàn lân của trung tâm trong áo xanh đồng phục, biểu diễn, các em học sinh trong những chiếc áo dài tứ thân đầy màu sắc, tuần tự trình diễn.

Các em lớp mẫu giáo và lớp một, lớp ba và lớp năm mở đầu bài ca múa "Đêm Trung Thu" trên sân khấu. Tiếp đến em Hà Mi và Christina, lớp bốn, song ca bài  "Vầng Trăng Cổ Tích."

tettrungthu park 2GSV Andrew Đỗ chụp hình với các diễn viên tí hon của TTVHVN. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Em Thiên Vân, lớp sáu rất dễ thương trong màn múa "Em Đi Xem Hội Trăng Rằm." Tiếp theo là màn "Rước Đèn Tháng Tám" do lớp một và lớp bốn trình bày.

Em Minh Thư làm mọi người cảm động qua bài "Bụi Phấn" và tiếp theo là hai em Thomas Vinh (lớp năm) và Thiên Vân (lớp sáu) trình diễn.

Lớp bốn biểu diễn màn múa "Vầng Trăng Yêu Thương" và em Hiếu Hugo chiếm cảm tình khán giả qua bài "Ông Trăng Xuống Chơi."

Em Hà Mi và Christina trở lại với bài hát "Rước Đèn Trung Thu," với sự phụ diễn của các em lớp mẫu giáo A và mẫu giáo E.

Sau cùng là bài "Trăng Vẫn Sáng Soi" do em Ngọc Hân và các em thiếu nhi của TTVHVN phụ trách.

Trước màn này, một lý do trục trặc nhỏ xảy ra, vì CD nhạc do một phụ huynh giữ không biết tìm đâu, tưởng phải bỏ qua, nhưng rất may sau cùng lại tìm được.

Cô Lan Phương và cô Loan Anh phụ trách phần văn nghệ của TTVHVN cho biết "các em chỉ có hai tuần lễ để tập dượt, nhưng các em có cố gắng, tất dễ thương."

Ông Huỳnh Phổ, chủ tịch sáng lập Hội Đồng Quản Trị của TTVHVN, rất vui khi học sinh và trung tâm có thể đóng góp vào một sinh hoạt lớn của cộng đồng.

"Chúng tôi rất cám ơn các thầy cô giáo và các phụ huynh giúp đỡ, mỗi người một tay. Tuy nhiên vì lần đầu, nên chắc cũng có nhiều sơ xuất, xin mọi người thông cảm. Thí dụ như số bánh và lồng đèn, thật đông hơn và ngòai dự tính của chúng tôi. Sang năm hy vọng sẽ chuẩn bị tốt hơn," ông Phỗ nói.

Trước đó, trong phần văn nghệ, các ca sĩ tên tuổi, như Phi Khanh, Diễm Liên, Trần Thu Hà, Đan Kim, Carol kim, Công Thành -Lynn và Henry Chúc giúp hàng ngàn người xem say mê theo dõi.

MC Quốc Thái giới thiệu đoàn lân Kim Giám Hộ với các đầu lân trắng, đỏ, vàng và xanh lá cây, làm vang dội cả một góc công viên.

tettrungthu park 3Các em của TTVHVN trình diễn. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Giám Sát Viên Andrew Đỗ và phu nhân hiện diện, cùng hòa với đám đông. GSV Andrew Đỗ tỏ vẻ vui mừng, đem tiền cho các em nhỏ để các em cho các con lân ăn. Các phụ huynh đều trở thành những nhiếp ảnh gia.

Ca sĩ Trung Hành và đoàn vũ "Believe and Dance" đem lại vẻ trẻ trung qua các điệu "break dance" trong khi mọi người chờ đợi lãnh lồng đèn và bánh Trung Thu, do các thành viên của Cộng Đồng Việt Nam Nam California (CĐVNNC), hợp tác và tình nguyện giúp ban tổ chức.

"Hôm nay nhìn các em vui chơi, tôi nhớ thời thơ ấu. Mong sang năm chúng tôi chuẩn bị lồng đèn và bánh nhiều hơn. Xin đồng hương thông cảm," Kỹ Sư Trương Ngãi Vinh, chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California, nói.

Ông Phan Văn Chính, thành viên ban giám sát của CDVNNC, bổ túc: "Chúng tôi chỉ có 200 lồng đèn và 100 chiếc bánh Trung Thu. Chúng tôi không ngờ đồng hương tham gia đông như thế. Tội nghiệp cho những người đến sau. Hy vọng sang năm chúng tôi chuẩn bị chu đáo hơn."

Kế bên bàn của CDVNNC là bàn của TTVHVN và cơ quan CalOptima.

Ông Võ Văn Thiệu, ủy viên giáo dục của Hội Đồng Quản Trị TTVHVN, sau đó được MC Quốc Thái  mời lên sân khấu nhận bằng tường lục từ GSV Andrew Đỗ.

Trước đó, ông Michael Shrader, tổng giám đốc CalOptima, ngỏ lời cám ơn các bậc cao niên hưởng ứng ghi danh chương trình OneCareConnect cho những ai hiện thuộc dạng "MediMedi."

Mọi người lấy vé ở bàn CalOptima, sau đó, phụ huynh dẫn con em đến lấy bánh và lồng đèn ở hai bàn bên cạnh. Hàng người rất dài nhưng có văn nghệ trên sân khấu thường xuyên nê chẳng bao lâu là đến phần các em trình diễn.

Một số phụ huynh dẫn con đến trễ, nhưng mọi người đã ra về, tỏ vẻ không vui vì thông báo nói phần Tết Trung Thu là từ sáu đến chín giờ tối.

Theo lời Luật Sư Lê Công Tâm, văn phòng Giám Sát Viên Andrew Đỗ và ban điều hành các công viên (OC Parks) giúp chọn địa điểm Mile Square Park, để cộng đồng Việt Nam có nơi thuận tiện tổ chức cho các em vui chơi dịp trăng rằm ngay tại Little Saigon.

"Chương trình được giao cho hai nhóm chịu trách nhiệm về phần việc của mình. TTVHVN có lẽ chưa có kinh nghiệm tính giờ cho các tiết mục, vì mới tổ chức lần đầu. Hơn nữa, làm việc với các em nhỏ, không phải là việc dễ. Trên giấy tờ, Mile Square Park ghi có thể mở cửa đến 11 giờ khuya," ông nói.

GSV Andrew Đỗ cho biết nhân viên OC Parks báo cáo cho biết "có khoảng ba ngàn người tham dự."

Tuy nhiên, để bù lại, những người đến trễ lại được dịp chứng kiến hai lồng đèn "có một không hai", làm bằng lon nhôm, lăn trên một lon khác có khía, khiến đèn phía trên quay, do ông bà Long Hoa, 68 tuổi, cư dân Anaheim, đem theo tham dự rước đèn. Ánh sáng phát ra như hai đóa sen.

"Tôi nhớ kỷ niệm thời ấu thơ, nên làm cho các con cháu thời nay xem," ông Hoa nói.

Có em đòi đẩy thử hai chiếc đèn hoa sen này, trước khi bất đắc dĩ phải trả lại cho "đôi trẻ sống lâu năm," và theo cha mẹ ra về.

Tết Trung Thu vui quá, dường như không ai để ý đến hiện tượng nguyệt thực, với màu đỏ của mặt trăng, dù hiếm khi thấy.