main billboard

“Trung Thu là dịp để những ông bà cha mẹ và các em thiếu nhi cùng thưởng thức những bánh mứt và rước đèn dưới ánh trăng rằm."


WESTMINSTER, California (NV) - Hàng năm, Little Saigon TV và thương xá Phước Lộc Thọ đều cùng tổ chức Lễ Hội Tết Trung Thu. Và năm nay, lễ hội này được tổ chức vào chiều Thứ Bảy, ngay tại phía trước thương xá, Westminster.


trungthu phuocloctho 1Vũ Ðoàn Việt Cầm với bài “Giấc Mơ Trưa.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ðặc biệt lần này, ngoài sân khấu văn nghệ còn có nhiều gian hàng bán những thức ăn, khu giải trí cho các em bé, những gian hàng bán lồng đèn, bánh mứt Trung Thu, và những gian hàng của các cơ sở thương mại đã tài trợ cho ban tổ chức.

Khoảng 3 giờ chiều, những bãi đậu xe trong khuôn viên thương xá không còn chỗ trống. Những xe đến trong giờ này phải tìm chỗ đậu xe ở ngoài lề đường gần nơi tổ chức.

Một sân khấu lớn được đặt trước cửa ra vào của khu thương xá này.

Ðồng hương và gia đình cũng có mặt đông đảo tại địa điểm tổ chức, các em thiếu nhi được đi theo cha mẹ vừa hồn nhiên vừa nao nức chờ đến giờ khai mạc vì đây là ngày lễ hội của Tết Trung Thu hay Tết Thiếu Nhi.

Ban tổ chức thông báo cho mọi người biết, đây là chương trình đặc biệt được trực tiếp phát sóng trên đài LSTV-KJLA 57.7 và trên hệ thống Galaxy Satellite 19 trên toàn nước Mỹ và Canada. Khán thính giả đang xem chương trình này tại đây có thể thông báo đến thân nhân của mình ở các vùng xa trên toàn nước Mỹ để xem trực tiếp chương trình Tết Trung Thu trên màn ảnh TV, hoặc xem trên trang nhà MyLSTV.com.

Mở đầu cho chương trình, đoàn lân Nhân Dũng Ðoàn lên sân khấu múa chào mừng quan khách và đồng hương đến tham dự.

Bốn MC Phạm Khanh, Nina, Kevin và Jennifer hân hoan chào mừng tất cả đồng hương và các em thiếu nhi đã đến với chương trình lễ hội hôm nay.


trungthu phuocloctho 2MC Ðỗ Thân Khoa hướng dẫn các em “nhí” trình diễn “Kids Fashion Show.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

“Trung Thu là dịp để những ông bà cha mẹ và các em thiếu nhi cùng thưởng thức những bánh mứt và rước đèn dưới ánh trăng rằm. Trung Thu cũng là dịp để chúng ta hồi tưởng lại những kỷ niệm trong tuổi ấu thơ và những ngày vui Tết Trung Thu tại quê nhà. Hôm nay, tại thương xá Phước Lộc Thọ, Little Saigon TV cùng với những hội đoàn, các cơ sở thương mại và ban giám đốc thương xá này sẽ mang đến cho tất cả quý vị và các em một ngày vui đón mừng lễ hội Tết Trung Thu 2015,” MC Phạm Khanh nói.

Sau đó MC Nina cho biết, vào những đêm rằm Tháng Tám Âm Lịch, chúng ta có những sự tích kể những câu chuyện thật đẹp của tuổi thơ cho các em thiếu nhi nghe. Và câu chuyện rất nhiều người biết đến đó là “Chú Cuội Ngồi Gốc Cây Ða.”

Truyện kể rằng, ngày xưa chú Cuội có một cây đa thật to và bóng mát thật rộng để tỏa mát cho các em thiếu nhi trong làng đến chơi vui đùa dưới bóng mát của cây đa, và lá của cây đa này là một vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh cho dân làng. Nhưng vợ của chú Cuội tánh tình thì hay quên, nên một hôm, cô vô tình tiểu vào gốc cây đa, rồi sau đó cây đa không chịu được cảnh ô uế, nên đã tự bứng gốc và bay lên trời. Chú Cuội vì tiếc sự mầu nhiệm của cây đa, tiếc vì không còn bóng mát để cho các thiếu nhi có nơi vui đùa nên đã ôm theo gốc cây đa bay lên trời và được rơi xuống Mặt Trăng.

Vì thế, vào những ngày rằm Tháng Tám Âm Lịch, trên mặt trăng tròn người ta mường tượng có hình chú Cuội ngồi dưới gốc cây đa to, nhìn xuống trần gian để nhớ những trẻ thơ đang chơi trò rồng rắn hoặc cưỡi những ngôi sao bay đến Mặt Trăng để thăm chú Cuội.

Xuyên qua câu chuyện của chú Cuội, hai MC Nina và Jennifer nói cho các thiếu nhi hiểu về đời sống của chúng ta cần phải bảo vệ cây xanh và môi trường, xin mọi người đừng làm những gì có hại đến môi trường sống cũng như hủy hoại những cây xanh.

Sau đó, ban tổ chức nêu tên những nhà tài trợ cho chương trình này.

Mở đầu cho phần văn nghệ gồm ba điệu múa “Giấc Mơ Trưa,” “Trống Cơm,” và “Bức Họa Ðồng Quê,” do đoàn vũ Việt Cầm thực hiện, với sự chỉ đạo của vũ sư Ðặng Ðình Luân và Jennifer.

Thuận Thiên của trường St. Barbara hát bài “Ngày Ðã Ðơm Bông” của Nhật Ngân và Xuân Thảo, và sau đó em biểu diễn độc tấu đàn tranh với bài “Trăng Thu Dạ Khúc.”


trungthu phuocloctho 3Thiếu nhi chuẩn bị rước đèn Trung Thu. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Một tiếc mục rất dễ thương do các em thiếu nhi của trường St. Barbara trình bày, đó là hợp ca bài “Ông Trăng Xuống Chơi” của Phạm Duy.

Kế tiếp, bé Katelyn Lê của trường nhạc VRMA hát bài “Giấc Mơ Trưa” của Giáng Sơn, bé Alice Ðỗ hát bài “Em Bé Ngoan,” Bé Hana Trần của CLB Sân Khấu Nhỏ hát bài “One Day When We Were Young” bằng song ngữ Anh Việt.

Màn “Kids Fashion Show” do các em rất “nhí,” từ 2 đến 4 tuổi, biểu diễn làm cho khán giả rất thích thú vì các em có những động tác đi, chào, diễn xuất theo lối của những người mẫu thời trang.

Tiếp theo, bé Joslyn Nguyễn hát bài “Trường Của Em Là Trường Mầm Non,” bé Thảo Vy của CLB Sân Khấu Nhỏ hát song ngữ Anh Việt bài “Let It Go,” bé Lucy Nguyễn hát bài “Chú Cuội Chơi Trăng,” Macy's Fashion Show của trường St. Barbara, và màn biểu diễn múa và nhảy do các em của OC Kinderdance thực hiện.

Chương trình được tiếp nối với hai MC Ðỗ Tân Khoa và Sophia với nhiều tiết mục rất đặc sắc, trong đó có nhiều màn ca múa và rước đèn Trung Thu.

Chương trình văn nghệ khá dài và nhiều công phu tập dượt vì có rất nhiều tiết mục do các em thiếu nhi trình diễn, được thành công tốt đẹp là cũng nhờ sự trợ giúp của các tổ chức và hội đoàn tham gia trình diễn, gồm Vũ Ðoàn Việt Cầm, trường St. Barbara, CLB Sân Khấu Nhỏ, trường nhạc VRMA, OC Kinderdance, Trung Tâm Việt Ngữ Minh Ðức, Gia Ðình Phật Tử Liên Hoa, Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam, nhóm múa Phù Sa, Shop Two Twin-Macy, đoàn lân Kim Giám Hộ, và đoàn lân Nhân Dũng Ðoàn, và các ca sĩ Ngọc Diệp, Ngọc Quỳnh, Khánh Hoàng, Hương Thơ, Phương Ni, Kim Yến và Nguyên Phong.