main billboard

Hội Y Sĩ Việt Nam Nam California và văn phòng Giám Sát Viên Andrew Đỗ đã cùng phối hợp tổ chức Hội Chợ Y Tế miễn phí năm 2015 thật quy mô với sự tham gia của đông đảo bác sĩ các chuyện khoa, và nhóm Memo thuộc sinh viên tình nguyện của các trường đại học y khoa


WESTMINSTER, California (NV) - Sáng Chủ Nhật vừa qua, đông đảo cư dân trong vùng đã tham gia Hội Chợ Y Tế thường niên được tổ chức tại Rose Center, Westminster.

hoicho ykhoa 1

hoicho ykhoa 2
Đông đảo bà con đi khám bệnh. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Hội Y Sĩ Việt Nam Nam California và văn phòng Giám Sát Viên Andrew Đỗ đã cùng phối hợp tổ chức Hội Chợ Y Tế miễn phí năm 2015 thật quy mô với sự tham gia của đông đảo bác sĩ các chuyện khoa, và nhóm Memo thuộc sinh viên tình nguyện của các trường đại học y khoa đã giúp đỡ cộng đồng trong một ngày khám sức khỏe thật trọn vẹn.

Thật đông cư dân trong vùng và các nơi lân cận đã tập trung tại Hội Chợ Y Tế trước giờ khai mạc, xếp hàng để ghi danh khám bệnh. Tất cả mọi cư dân ở địa hạt 1, ở Little Saigon , hoặc nói chung là Orange County, thuộc cộng đồng Việt Nam hay các cộng đồng khác đều được chăm sóc chu đáo tận tâm.

Ba vị đồng chủ tịch Hội Y Sĩ Việt Nam Nam California gồm bác sĩ Phượng Nguyễn, Hào Đinh, Hùng Ông và bác sĩ Thomas Quách Trí, cùng với Giám Sát Viên Andrew Đỗ, địa hạt 1, quận Cam và Nghị Viên thành phố Westminster Tyler Diệp cùng nhau cắt băng khai mạc Hội Chợ Y Tế.

hoicho ykhoa 3
Cắt băng khai mạc hội chợ y tế. (Hình : Văn Lan/Người Việt)

Thay mặt cho Quận Cam, Giám Sát Viên Andrew Đỗ nói ngày hôm nay rất hân hạnh có cơ hội được hợp tác với Hội Y Sĩ Việt Nam Miền Nam Cali, Hội Ung Thư Việt Mỹ và các bác sĩ, nha sĩ, tổ chức hội chợ y tế để giúp đỡ cho mọi người. Bao giờ và bất cứ lúc nào, chúng ta cùng đoàn kết để phục vụ đồng hương, đó là điều tốt. Ông cũng mong rằng có nhiều hội chợ y tế như thế này được tổ chức hơn một lần trong năm, tuy không ai muốn nhưng con người ít nhiều phải có bệnh, và được khám để ngừa, chữa bệnh kịp thời là phương cách tốt nhất.

Nghị viên thành phố Westminster, Tyler Diệp nói không gì tích cực bằng đem các dịch vụ y tế cần thiết đến với cộng đồng chúng ta, sức khỏe là căn bản có liên quan đến hạnh phúc, công ăn việc làm. Ông nói rất vui khi Hội Y Sĩ Việt Nam Nam Cali chọn địa điểm Rose Center, thành phố Westminster, là nơi tổ chức hội chợ y tế hàng năm. Và ông cũng mong rằng trong những năm tới, Hội sẽ tiếp tục chọn thành phố Westminster.

Nghị Viên Tyler Diệp cũng cho biết thêm để có được một địa điểm lý tưởng như thế này, cũng như để có được sự giúp sức của các nhà tài trợ, các vật dụng y tế cũng như các phương tiện khác, thật là công sức thật lớn của tập thể chúng ta, đặc biệt là hôm nay có được tám trăm liều Flu Shot chích ngừa cảm cúm do Sở Y tế Quận Cam trao tặng, những vật dụng y tế cần thiết, nơi chốn để tổ chức, tất cả là nhờ sự vận động không nhỏ từ văn phòng giám sát viên Andrew Đỗ.

hoicho ykhoa 4
Khám răng cho bà con. (Hình : Văn Lan/Người Việt)

Trong phòng hội nghị rộng lớn của Rose Center với sức chứa hơn một ngàn người đầy ắp người đi khám bệnh, với sự hướng dẫn thật tận tình, chu đáo của lực lượng Memo, nhóm sinh viên thiện nguyện của các trường đại học y khoa lớn, cùng với sự theo dõi đôn đốc của các bác sĩ, tất cả mọi sự đều diễn ra thật trật tự. Mọi người đều thoải mái trong không gian thoáng mát so với ngoài trời hiện đang rất nóng.

Các khu vực y tế với các bác sĩ chuyên khoa, khám và hướng dẫn tận tâm gồm các bàn truy tầm ung thư ruột, ung thư vú, xét nghiệm viêm gan siêu vi B, C, thử đường huyết, đo huyết áp và test các bệnh về tim mạch, mạch máu ngoại vi, khám tai và đo thính lực, đo độ rỗng xương, đo thị lực mắt, khám các bệnh về mắt như cườm nước, cườm khô, chích ngừa cảm cúm, đặc biệt là khám răng, các nha sĩ sẽ cho ý kiến về các bệnh răng miệng, chuẩn bị và giới thiệu bệnh nhân vào đúng cách chữa trị trong ngày 1 Tháng Mười Một sắp tới tại cũng thành phố Westminster.

Ngoài ra còn có các nhóm bác sĩ, các bệnh viện Fountain Valley, Huntington Beach. Hội Ung Thư Việt Mỹ, Dịch Vụ Chăm Sóc Người Già 24/7 cũng tham gia trong hội chợ y tế hôm nay.

hoicho ykhoa 5
Truy tầm viêm gan B và C. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Đông người nhất là các gian truy tầm ung thư ruột, xét nghiêm viêm gan siêu vi B, C, đo độ rỗng xương, đó là các bệnh nguy hiểm mà cộng đồng hiện đang để ý theo dõi nhiều nhất.

Theo sự hướng dẫn của Bác Sĩ Vũ Huy Văn, phó chủ tịch Hội Y Sĩ Việt Nam Nam Cali thì bệnh rỗng xương trong cộng đồng người Việt chúng ta hiện nay có nguy cơ rất lớn, phần lớn, do cách ăn uống chưa đúng, không luyện tập thể dục thường xuyên và nhất là chưa biết cách theo dõi bệnh, cho nên hôm nay chúng tôi đo và khám cho bệnh nhân, đồng thời giải thích, hướng dẫn cho những người có quan tâm đến bệnh này.

hoicho ykhoa 6
Đo độ rỗng xương. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Một bệnh cũng rất nguy hiểm, một trong những bệnh gây chết người hàng đầu ở Mỹ, là bệnh ung thư ruột già và ung thư vú, ung thư gan, phổi và biện pháp tốt nhất là nên đi khám và truy tầm sớm, nhất là ung thư ruột già nên đi soi ruột để sớm có cách chữa trị. Và Hội Ung thư Việt Mỹ hôm nay cũng giúp đỡ cộng đồng trong việc khám những bệnh này.

Dòng người vẫn tấp nập đến, từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, thật là một ngày hết sức bận rộn để khám bệnh cho hơn một ngàn người. Hội Y Sĩ Việt Nam Nam California đã có một ngày thật ích lợi để phục vụ cho cộng đồng và mỗi lần có hội chợ y tế như thế này, bà con đều đến tham dự thật đông.