main billboard

Phải nói đây là một chương trình ca nhạc được sự tham gia của nhiều ban nhạc tên tuổi như ban nhạc Trung Nghĩa, ban nhạc Da Vàng, ban nhạc Black Stone và ban nhạc Moon Flower.


WESTMINSTER (NV) - Tối Thứ Sáu, 6 Tháng Mười Một, chương trình dạ tiệc sinh nhật tạp chí Trẻ tròn 20 tuổi, và cũng là kỷ niệm 40 năm nhạc trẻ Việt Nam, được tổ chức tại nhà hàng Seafood Palace, thành phố Westminster.

nhactre 1Từ trái sang phải: Nhà báo Kỳ Phát, Joe Marcel, Hồng Vân, Jimmy Tòng.
(Hình: Đức Tuấn/Người Việt)

Mặc dù đồng hồ chỉ mới khoảng hơn 7 giờ, vậy mà khách đến dự đã sắp hàng vào cửa rất đông.

Đêm nhạc được bắt đầu khá đúng giờ, khoảng 7 giờ 30 các nhạc công của ban nhạc Trung Nghĩa bước lên sân khấu, chuẩn bị khởi động, làm ấm không khí, với một loạt những bài nhạc hòa tấu sôi động.

Cả khán phòng rộng lớn của nhà hàng Seafood Palace chật kín, điều vui nhiều cho ban tổ chức là khán giả tham dự không phải chỉ có những cư dân quận Cam, mà có cả những khán giả yêu thích nhạc trẻ, mến mộ những anh chị em, ca nghệ sĩ đã từng trải nghiệm nhiều năm với dòng nhạc trẻ trước 1975, họ từ các tiểu bang xa đến.

Phải nói đây là một chương trình ca nhạc được sự tham gia của nhiều ban nhạc tên tuổi như ban nhạc Trung Nghĩa, ban nhạc Da Vàng, ban nhạc Black Stone và ban nhạc Moon Flower.

nhactre 2Ca sĩ Thanh Mai trong đêm nhạc hội. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Ông Nguyễn Hoàng, cư dân của thành phố Costa Mesa, nói với chúng tôi: “Mỗi năm báo Trẻ tổ chức một lần nhạc trẻ, tôi hầu như không bỏ sót một chương trình nào, đêm nay nghe ban tổ chức giới thiệu có đến 4 ban nhạc tham gia, làm tôi nhớ Sài Gòn, thập niên 60-70, có những chương trình nhạc trẻ ngoài trời, cũng có nhiều ban nhạc 'chơi' như thế.”

Sau phần làm ấm của ban nhạc, nhà báo Kỳ Phát, chủ nhiệm tạp chí Trẻ bước lên sân khấu, đọc phần cảm tưởng ngắn. Ông cảm tạ sâu sắc đến khán giả, các mạnh thường quân, nhà bảo trợ, đồng nghiệp, những độc giả đã ủng hộ báo Trẻ từ 20 năm nay, cuối cùng ông cảm ơn các anh chị em ca nghệ sĩ, ban nhạc đã dành thời gian đến chia vui với người “nghệ sĩ” của tờ báo Trẻ mãi không già này.

Nhiều ca sĩ tên tuổi, đến tham gia phần ca nhạc trẻ của đêm nay như Carol Kim, Anh Dũng, Paolo, Jimmy Tòng, Tuấn Ngọc, Thanh Mai, Hoài Phương, Ngọc Hiếu, Andy Christ, Zaza Minh Thảo, Tường CCR, Connie Kim, Joe Marcel, Mỹ Hạnh (nhạc trẻ 60), Lillian, Nguyên Phong, Thanh Long Bass, Anh Tài, Lê Toàn, Trung Hành...

Điều khiển chương trình là các MC Hồng Vân, Jimmy Tòng, Mạnh Tùng.

nhactre 3Ca nhạc sĩ Hoài Phương và ban nhạc Trung Nghĩa trong ca khúc
Hotel California. (Hình: Đức Tuấn/Người Việt)

Khán giả đêm nay thích thú khi được nghe lại những ca khúc nhạc trẻ nổi tiếng một thời tại Sài Gòn, như Hotel California, What's up, Black Magic Woman, Only You, Oya Como Va...

Đêm càng về khuya, không khí của đêm nhạc càng lắng đọng, khán giả đứng chật sàn nhảy, nhưng không phải để tiếp tục phần dạ vũ “non-stop” mà họ nghe, thưởng thức những bài hát thật hay và chiêm ngưỡng thật gần những ca sĩ mến mộ như Carol Kim, Tuấn Ngọc, Anh Dũng, Lillian, Mỹ Hạnh, Ngọc Hiếu.

Nếu như bữa tiệc nào cũng có ít nhiều thiếu sót xen lẫn trong sự thành công, thì với một chương trình tổ chức quy mô như đêm nay, chắc chắn phải có, và thiếu sót ấy là phần tổ chức. Thí dụ như các vị khách đã đặt mua bàn VIP nhưng cuối cùng bàn của họ lại bị thay bởi những người khác, hoặc phần ca nhạc có nhiều ca sĩ đã không vui trước tình trạng kẻ hát trước, người hát sau, hoặc có người không được lên sân khấu trình diễn như mong đợi...

“Mỗi năm ‘nghệ sĩ’ Kỳ Phát chỉ tổ chức một lần thôi, nhưng hình như lần nào ông cũng nhận được sự hỗ trợ nồng nhiệt của cộng đồng, của độc giả tờ báo của ông.” Một nghệ sĩ không muốn nêu tên nhắc lại chuyện sô nhạc trẻ sôi động, giữa nhiều chương trình khác đang được hình thành trong những ngày lễ sắp tới.