main billboard

Vì thế, trong mùa tạ ơn, xin quý đồng hương hãy nghĩ đến những người kém may mắn hơn mình mà mở rộng vòng tay để cứu giúp họ, và hội cũng có điều kiện được thay mặt cho quý vị để trả ơn người, trả ơn đời, và trả ơn cho đất nước Hoa Kỳ đã từng giúp đỡ cho chúng ta.”


LOS ANGELES, California (NV) - Sáng Chủ Nhật, 6 Tháng Mười Hai, nhân mùa tạ ơn, Hiệp Hội Những Tấm Lòng Vàng sắp xếp những túi ngủ, quần áo, thức ăn, trái cây,... chất lên xe tải lớn tại địa điểm nhà hàng Nghêu Sò Ốc Hến trên đường Moran, Westminster, để chuẩn bị đi phát quà cho những người vô gia cư và kém may mắn tại San Julian Park, Los Angeles.

tamlongvang 1
Người vô gia cư đến lãnh thức ăn và túi ngủ. (Hình: Ban tổ chức cung cấp)

Ngoài những nhân viên của hội, có khoảng trên 10 thiện nguyện viên đến địa điểm khởi hành giúp cho ban tổ chức.

Hoa hậu Lam Châu, chủ tịch hiệp hội, cho biết, “Chúng tôi có nhận được một số tiền, một số đồ vật cũng như thức ăn của một số ân nhân đã giúp cho chúng tôi, do sư cô Như Minh ở tịnh thất Thanh Tịnh, Huntington Beach, đã đi nhiều nơi ở Little Saigon trong những khu thương mại, hoặc đến từng đồng hương quyên góp về cho hiệp hội. Và hôm nay, chúng tôi cũng được sự giúp đỡ của rất nhiều thiện nguyện viên, đồng thời cũng có một xe vận tải MCR Furniture của anh Minh Hải cư ngụ ở Anaheim, tình nguyện đến đây để chuyên chở miễn phí những tặng phẩm đến biếu cho những người vô gia cư ở trên Los Angeles. Thay mặt cho những thành viên trong hiệp hội, Lam Châu xin chân thành cảm tạ quý mạnh thường quân, quý đồng hương đã yểm trợ cho chúng tôi trong việc làm từ thiện này.”

Theo ông Hoàng Kim Thanh, thành viên trong ban tổ chức, cho biết, trong mùa lễ tạ ơn này, hiệp hội đã và đang đi quyên góp để thực hiện nhiều đợt phát quà cho những người vô gia cư ở nhiều nơi, hôm nay là đợt thứ nhất, và ba tuần sau, sẽ phát tại Orange County. Trong đợt này, hiệp hội sẽ phát 250 túi ngủ và mỗi người vô gia cư sẽ được một phần ăn.

Ngoài ra, hàng tháng hiệp hội có phát phần ăn cho những người kém may mắn ở địa điểm nhà hàng Nghêu Sò Ốc Hến, và cũng có đi đến những trại dưỡng lão để thăm viếng cũng như phát quà cho họ.

“Hiệp hội lúc nào cũng cần những mạnh thường quân, những cơ sở thương mại, những nhà hảo tâm đến hợp tác từ tài chánh cũng như đồ vật cần thiết kể cả thức ăn để chúng tôi có cơ hội giúp cho những người vô gia cư và kém may mắn đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất trong trời Ðông giá lạnh,” ông Thanh cho biết.

Ông nói thêm, “Chúng ta đang sống ở Hoa Kỳ, và đất nước này đã từng cưu mang, giúp đỡ cho chúng ta rất nhiều trong thời gian mới định cư. Chắc có lẽ những người trong chúng ta từng trải qua thời gian khó khăn, đến ngày nay chúng ta đã được ổn định và cũng có nhiều gia đình đã thành công trên xứ sở này. Vì thế, trong mùa tạ ơn, xin quý đồng hương hãy nghĩ đến những người kém may mắn hơn mình mà mở rộng vòng tay để cứu giúp họ, và hội cũng có điều kiện được thay mặt cho quý vị để trả ơn người, trả ơn đời, và trả ơn cho đất nước Hoa Kỳ đã từng giúp đỡ cho chúng ta.”

tamlongvang 2
Chuẩn bị túi ngủ và thức ăn chở lên Los Angeles phục vụ người vô gia cư. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Cũng theo ông Thanh, trước khi tổ chức những chương trình này khoảng một tháng, hiệp hội đã kêu gọi những nhà hảo tâm trên hệ thống truyền thanh, truyền hình và báo chí, và in những lá thơ để thỉnh mời những cơ sở thương mại, những văn phòng bác sĩ, luật sư,... ở quanh Little Saigon để yểm trợ tài và vật cũng như công sức để thực hiện chương trình từ thiện này.

“Và hiệp hội cũng được sự ủng hộ rất nhiều của quý mạnh thương quân cũng như đồng hương đã nhiệt tâm giúp đỡ. Ngoài ra, hiệp hội còn nhận được một số ngân phiếu của quý đồng hương từ phương xa đã gởi về hội để thực hiện việc làm từ thiện trong ngày hôm nay và những ngày sắp tới,” ông Thanh cho biết thêm.

Ông Trần Minh Quyền, chủ nhân nhà hàng Nghêu Sò Ốc Hến, chia sẻ, “Tôi cũng là một thành viên trong hiệp hội này, vì thế chúng tôi mới cho hiệp hội mượn nơi này để làm địa điểm cho những lần phát quà, phần ăn cho những người vô gia cư hàng tháng, tại vì ở đây nằm gần thương xá Phước Lộc Thọ, một địa điểm rất tốt, dễ tìm để thực hiện công việc từ thiện.”

Xe chuyển hàng từ thiện khởi hành khoảng 9 giờ 30 sáng. Tháp tùng theo đoàn, ngoài ban tổ chức còn có đoàn xe nhà của những thiện nguyện viên. Khoảng 11 giờ 30 sáng thì họ đã đến địa điểm tổ chức.

Có trên 250 người vô gia cư đứng xếp hàng trước để chờ hiệp hội đến phát quà cho họ. Phần nhiều là người Mỹ và một số người gốc Hispanic.

Sau gần nửa tiếng để ban tổ chức sắp xếp những thực phẩm và quà biếu trên dãy bàn dài, công việc phát quà được bắt đầu. Người vô gia cư tuần tự đến nhận phần ăn trước, rồi kế tiếp đến lãnh túi ngủ.

“Có một số người xin thêm một phần ăn nữa để dành, vì trời lạnh vào đêm họ đói lắm. Nhưng vì số người đến nhận phần ăn quá đông và phần ăn cũng có giới hạn, nên ban tổ chức rất tiếc không làm vừa lòng họ được, kể cả 250 túi ngủ cũng không đủ phát cho họ trong chuyến từ thiện này, hy vọng những chuyến kế tiếp, hiệp hội sẽ kêu gọi lòng hảo tâm của quý ân nhân nhiều hơn để có thể giúp cho họ được đầy đặn hơn,” ông Thanh cho biết.

Sau hơn một tiếng làm việc, hiệp hội đã hoàn tất phát trên 250 phần ăn và 250 túi ngủ. Mọi người vui vẻ từ giã những người vô gia cư và kém may mắn, và họ cũng cám ơn Hiệp Hội Những Tấm Lòng Vàng đã cho họ một buổi ăn no và được ấm áp trong thời tiết giá lạnh.

Cựu Trung Tá Phạm Minh Ðức, cựu huấn luyện viên của trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, Ðà Lạt, lần này cũng tham gia chuyến từ thiện.

“Ngày xưa anh em chúng tôi tốt nghiệp trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, với tiêu chuẩn mà cố Tổng Thống Ngô Ðình Diệm đề ra là, cấp chỉ huy, cấp lãnh đạo phải có tài, trí và đức,” ông Ðức nói. “Chúng tôi đã sử dụng những điều đó trong cuộc chiến mà anh em chúng tôi từng sát cánh chiến đấu, thương mến và đùm bọc cho nhau. Bây giờ, hết chiến đấu rồi, trên xứ người, chúng tôi thấy cô hoa hậu Lam Châu đã lo những việc giúp đỡ cho những người kém may mắn, chúng tôi thấy Hiệp Hội Những Tấm Lòng Vàng này làm việc rất tốt, và có một số anh em sĩ quan trẻ của trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam cũng đã tham gia đóng góp như anh Hoàng Kim Thanh, Khóa 22 B, và còn nhiều anh em cựu sinh viên sĩ quan khác. Riêng tôi, với tư cách là một huấn luyện viên của họ ngày xưa, nên tôi tham gia vào công việc từ thiện này để hỗ trợ cho họ.”

Mọi sự đóng góp xin liên lạc: Lam Châu, điện thoại (714) 376-3027, hoặc gởi về: The Golden Hearts Foundation (Hiệp Hội Những Tấm Lòng Vàng) P.O. Box 2245, Westminster, CA 92684.