main billboard

... cảnh sát Nhật cuối cùng cũng đã tóm gọn được toàn bộ nhóm nghi phạm người Việt sang lao động hợp tác tham gia vụ đánh cướp tài sản nói trên.


HÀ NỘI (NV) - Những ngày qua, báo chí Nhật Bản liên tục cập nhật thông tin liên quan tới vụ cướp tài sản táo tợn do một nhóm người Việt gốc Bắc gây ra tại tỉnh Saitama.

nguyenvandu
Nghi phạm Nguyen Van Du trên xe của cảnh sát Nhật. (Hình cắt từ clip của Nihon TV News)

Báo điện tử VietNamNet dẫn thông tin mới nhất ngày 25 tháng 2, trên kênh truyền hình Nihon TV News Nhật Bản cho biết, cảnh sát Nhật cuối cùng cũng đã tóm gọn được toàn bộ nhóm nghi phạm người Việt sang lao động hợp tác tham gia vụ đánh cướp tài sản nói trên.

Trước đó, ngày 23 tháng 2, tại một khu chung cư ở thị xã Kamisato, tỉnh Saitama, cách Tokyo hơn 80 cây số, một nhóm thanh niên người Việt đã cướp chiếc túi xách có 500,000 Yen (khoảng 100 triệu đồng) của một phụ nữ người Việt.

Thấy vậy, một ông Việt Nam đã đuổi theo và bị nhóm cướp đâm trọng thương rồi lên xe bỏ chạy và bị cảnh sát Nhật Bản truy đuổi.

Tới trưa ngày 24 tháng 2, cảnh sát Nhật phát hiện chiếc xe của nhóm cướp chạy trên đường cao tốc ở thành phố Iida, tỉnh Nagano. Khi bị cảnh sát yêu cầu dừng xe, 3 người trên xe đã bỏ chạy và cảnh sát đã vây bắt được một người là Nguyen Van Du (21 tuổi) tại làng Achi gần đó.

Khai với cảnh sát ông Du cho biết, mình tới chỗ nạn nhân định vay tiền. Song do không vay được nên y đã cướp số tiền trên của nạn nhân. Riêng về vụ đâm người truy đuổi, ông Du khai là do là Vu Ngoc Tuc, một người trong nhóm gây ra.

Khuya cùng ngày, cảnh sát truy bắt được nghi phạm thứ hai là Nguyen Ba Cong (22 tuổi). Tới sáng 25 tháng 2, cảnh sát bắt thêm nghi phạm thứ ba là Nguyen Dao Tran (23 tuổi). Hai người này thừa nhận có tham gia vụ cướp.

Cùng ngày, Vu Ngoc Tuc đến một công ty ở thành phố Takasaki, tỉnh Gunma, nằm cách thủ đô Tokyo gần 100 cây số đầu thú và tự nhận là thủ phạm đâm người truy đuổi.

Tại cơ quan an ninh, Tuc khai nhận không tham gia vào vụ cướp tiền, mà chỉ đâm người truy đuổi. Hung khí gây án, Tuc đã vứt trên đường trốn chạy. Hiện vụ việc đang được cảnh sát Nhật Bản tiếp tục được điều tra. (Tr.N)