main billboard

... mỗi lần tổ chức là một lần đổi mới để đáp ứng lòng tin yêu của bà con cộng đồng, nhất là trong thời gian này đất nước đang đứng trước tham vọng bành trướng của Bắc phương ...


WESTMINSTER (NV) - Sau tiệc gây quỹ để tổ chức ngày Hội Hai Bà, chị em trong hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương liên tục hội họp để chia nhau công tác tổ chức.

Theo bà Mai Phương, hội trưởng, có rất nhiều việc phải thực hiện cho xong trước ngày 20 Tháng Ba, như việc thuê mướn địa điểm, đạt giấy mời đến các hội đoàn và quan khách đồng hương tham dự, thảo luận với các hội đoàn cộng tác trong chương trình ngày hội v.v...

2batrung tv
Ðại lễ Hai Bà tại hí viện Saigon Performing Arts Center năm 2015. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Vẫn theo bà Mai Phương, tuy là công việc hàng năm đã từ 33 năm nay, mỗi lần tổ chức là một lần đổi mới để đáp ứng lòng tin yêu của bà con cộng đồng, nhất là trong thời gian này đất nước đang đứng trước tham vọng bành trướng của Bắc phương mà Hai Bà là những anh thư đầu tiên của dân tộc đứng lên chiêu mộ dân chúng, đánh đuổi quan quân nhà Hán đang cai trị.

Vào buổi họp chiều 24 Tháng Hai, ban tổ chức lễ hội thống nhất ý kiến chương trình ngày lễ. Những tiết mục chính như hội đoàn tham gia Rước Kiệu, tế lễ Hai Bà do ban Tế Nữ Quan Trưng Vương đảm nhiệm, nhắc lại tiểu sử Hai Bà do trưởng ban tổ chức soạn thảo, chương trình văn nghệ có bao nhiêu mục và những tổ chức hội đoàn nào đã đồng ý đóng góp...

Cuối cùng, một chương trình tổng quát thành hình, gồm một đoàn rước kiệu có hai Hoa Hậu và Á Hậu của Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam California tổ chức trong dịp Hội Chợ Xuân vừa qua và các em nữ sinh thuộc nhiều trường trung học ở Orange County. Kế đến là những cựu nữ sinh Trưng Vương trong đồng phục áo dài xanh lam, quần trắng, các chị em trong hội Bà Triệu với đồng phục áo dài vàng, chị em Gia Long với đồng phục tím, chị em Lê Văn Duyệt với đồng phục của trường. Ðoàn rước sẽ tiến từ ngoài vào sân khấu hội trường của hí viện Saigon Performing Arts Center và sẽ cử hành ngay phần tế lễ.

Sau đó lễ hội được khai mạc với đoàn đồng ca hùng hậu Trưng Vương gồm những cựu nữ sinh Trưng Vương thuộc nhiều niên khóa mà ít năm sau này, các niên khóa sau cùng trước ngày 30 Tháng Tư, 1975 đã tham gia rất đông.

Một mục không thể thiếu trong lễ hội từ nhiều năm nay là Giải Khuyến Học cho con em. Giải này được phát cho các em do các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California theo lời mời của ban tổ chức đã cung cấp. Ðó là các em xuất sắc trong việc học tiếng Việt và hiểu biết lịch sử của dân tộc trong niên khóa vừa qua. Giải này được một ban tổ chức giải phụ trách tuyển chọn và ấn định các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến Khích.

Phần chót của ngày lễ hội là chương trình văn nghệ giúp vui. Qua các cuộc họp, chị em trong ban tổ chức đã thống nhất ý kiến rằng chương trình văn nghệ trong lễ hội Hai Bà không chỉ là giúp vui giải trí, mà phải là một chương trình vui tươi có ý nghĩa văn hóa, lành mạnh, thể hiện được tinh thần tranh đấu của dân tộc.

Ðồng hương đến tham dự ngày Hội Hai Bà sẽ không phải đóng góp bất cứ chi phí nào. Cần biết thêm chi tiết, xin gọi: (949) 547-0470, (949) 310-7701.