main billboard

Vận động tất cả các võ đường thuộc các môn phái trên toàn thế giới tham gia vào những sinh hoạt chung của tổng hội; tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển các bộ môn võ thuật, nhất là các bộ môn võ cổ truyền dân tộc cho các thế hệ trẻ đang sống khắp nơi trên thế giới;


WESTMINSTER, California (NV) - Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới sẽ tổ chức họp mặt Tân Niên lúc 11 giờ sáng Chủ Nhật, 6 Tháng Ba, tại nhà hàng Paracel Seafood, 15583 Brookhurst St., Westminster, CA 92683.

Võ Sư Lý Hoàng Tùng, chủ tịch tổng hội, cho biết: “Hằng năm chúng tôi đều tổ chức tân niên hoặc tất niên để họp mặt võ sư các môn phái. Trong ngày họp mặt Tân Niên năm nay sẽ có biểu diễn võ thuật và văn nghệ, vinh danh một số huấn luyện viên xuất sắc có đóng góp cho hoạt động võ thuật của tổng hội.”

tonghoi vothuat
Lễ ra mắt Hội Đồng Quản Trị nhiệm kỳ 2015-2017 ngày 11 Tháng Mười, 2015. (Hình: Dư Minh Tuấn cung cấp)

“Trong nhiệm kỳ 2015-2017 này, trọng tâm các hoạt động của tổng hội gồm: Vận động tất cả các võ đường thuộc các môn phái trên toàn thế giới tham gia vào những sinh hoạt chung của tổng hội; tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển các bộ môn võ thuật, nhất là các bộ môn võ cổ truyền dân tộc cho các thế hệ trẻ đang sống khắp nơi trên thế giới; tổ chức các cuộc hội thảo về tinh thần võ thuật dân tộc cổ truyền,” võ sư cho hay.

Võ sư nói tiếp: “Cũng trong nhiệm kỳ này, tổng hội lập kế hoạch cho công tác từ thiện, giúp các đồng môn gặp khó khăn, giúp đỡ các võ đường thiếu phương tiện sinh hoạt, vận động mở những võ đường ở những nơi có đông người Việt cư ngụ. Đồng thời, tổng hội sẽ liên lạc với các cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới để yểm trợ tổ chức các võ đường nhằm đáp ứng cho nhu cầu giới trẻ về phương diện rèn luyện đức dục, trí dục, thể dục…”

“Đặc biệt, tổng hội sẽ cố gắng tổ chức Đại Hội Võ Thuật Toàn Thế Giới vào năm 2017 tại Orange County, dự kiến là ngay tại thành phố Westminster,” ông chủ tịch cho biết.

Theo Võ Sư Lý Hoàng Tùng, Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới thường xuyên tham gia vào các sinh hoạt cộng đồng và quốc tế, hiện tại có hơn 30 môn phái như Việt Võ Đạo (Vovinam), Thái Cực Đạo (Taekwondo), Hiệp Khí Đạo (Aikido), Không Thủ Đạo (Karate-Do), Nhu Đạo (Judo), Thái Cực Quyền (Tai Chi), Hiệp Khí Đạo (Hapkido), Wushu, Việt Quyền Đạo, Kiến An Kungfu, Dịch Võ Đạo, Tiên Long Võ Đạo Bình Định, Bạch Hổ Thanh Long, Thiếu Lâm Thất Sơn, Thái Cực Đường Lang, Võ Lâm Đạo, Tây Sơn Bình Định, Hồng Gia Quyền, Nội Gia Quyền, Quyền Anh Tự Do, Thiếu Lâm Nam Tông, Thiếu Lâm Bắc Tông, Bạch Hạc, Thái Lý Phật, Châu Gia Vĩnh Xuân, Dương Gia Vĩnh Xuân, Bắc Phong Võ Đạo, Thiếu Lâm Tây Sơn Phi Long, Liên Đoàn Võ Sĩ Đạo…

Với hơn 30 môn phái, tổng hội có hơn 500 võ sư và nhiều ngàn võ sinh tại nhiều võ đường ở các tiểu bang Hoa Kỳ và nhiều quốc gia trên thế giới.

“Tổng hội thường xuyên phối hợp với các cộng đồng trình diễn võ thuật trong những dịp lễ hội như Tết Trung Thu, Tết Nguyên Đán... và cử phái đoàn tham gia những đại hội võ thuật quốc tế. Tổng hội hoạt động bất vụ lợi, hoàn toàn độc lập và tự trị, không lệ thuộc bất cứ xu hướng chính trị, tôn giáo, đảng phái và đoàn thể nào trên thế giới,” Võ Sư Lý Hoàng Tùng cho biết.

Kể về quá trình thành lập tổng hội, ông chủ tịch cho hay, vào đầu thập niên 1990, một số võ sư các môn phái đã nghĩ đến việc cần phải phát động phong trào võ thuật Việt Nam ở hải ngoại. Qua nhiều lần hội họp, các võ sư đã quyết định thành lập Tổng Cuộc Quyền Thuật Việt Nam Hải Ngoại và bầu chọn Võ Sư Lê Thanh Tùng làm chủ tịch.

Năm 1993, một đại hội được tổ chức trong tinh thần đoàn kết và đồng thuận đổi danh xưng thành Tổng Hội Nghiên Cứu Võ Thuật Thế Giới, với Võ Sư Nguyễn Văn Quan làm chủ tịch.

Đến trung tuần Tháng Bảy, 1995, Võ Sư Nguyễn Văn Quan bận công tác ở nước ngoài, Võ Sư Tôn Thất Lăng được cử làm xử lý thường vụ chức chủ tịch.

Giữa năm 1996, một đại hội được triệu tập và bầu Võ Sư Tom Võ làm chủ tịch. Tuy nhiên, vì lý do riêng nên cuối năm đó ông xin từ chức. Tổng hội bầu Võ Sư Lý Hoàng Tùng làm chủ tịch.

Đến năm 2000, do nhu cầu cấp thiết trong hoạt động phát triển võ thuật, một đại hội thứ hai đã được triệu tập và quyết định đổi danh xưng thành Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới, đồng thời tiếp tục tín nhiệm Võ Sư Lý Hoàng Tùng làm chủ tịch.

Và đến năm 2015, đại hội nhiệm kỳ 2015-2017 được triệu tập, Võ Sư Lý Hoàng Tùng tiếp tục được tín nhiệm trong chức vụ chủ tịch.

“Sắp tới tổng hội cũng sẽ vận động mở các lớp dạy võ vào học đường ngoài giờ học ở các học khu như ở Westminster, Garden Grove. Học sinh ghi danh môn phái nào, tổng hội sẽ đưa võ sư môn phái đó đến giảng dạy. Tổng hội muốn hướng thế hệ trẻ biết nhân-nghĩa-lễ-trí-tín, phát triển cho thế hệ trẻ về cả văn chương lẫn võ thuật,” ông chủ tịch cho biết.

Võ Sư Lý Hoàng Tùng nói: “Họp mặt Tân Niên sắp đến, mời các võ sư lão thành, quý vị chưởng môn các môn phái, quý vị giám đốc các trung tâm, các võ đường trong và ngoài tổng hội, cùng gia đình thân hữu đến tham dự. Mọi chi tiết xin liên lạc với tôi qua số điện thoại (714) 448-7901, Võ Sư Hà Huyền Thanh (714) 823-0659, Võ Sư Nguyễn Phước Phillip (714) 390-5442 hoặc email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..