main billboard

“Chúng ta tổ chức đại hội là để tìm lại những gì mà chúng ta còn giữ lại được với nhau, đó là tình đồng đội, tình chiến hữu, đặc biệt là tình huynh đệ chi binh."


dongde nhatrang 41nam 1

Lễ chào quốc quân kỳ. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

GARDEN GROVE, California (NV) – Hội Ái Hữu Quân Trường Ðồng Ðế Nha Trang vừa tổ chức buổi hội ngộ thắm tình chiến hữu sau 41 năm giã từ vũ khí, vào lúc 12 giờ trưa Chủ Nhật, 4 Tháng Chín, tại nhà hàng Seafood Place, Garden Grove.

Dưới sự chỉ huy của sĩ quan nghi lễ Phạm Trần Thế, toán rước quốc quân kỳ tiến vào lễ đài, trang nghiêm trong nghi thức chào cờ và phút mặc niệm.

Tiếp theo, ông Tần Nam, hội trưởng Hội Ái Hữu Quân Trường Ðồng Ðế Nha Trang, cũng là trưởng ban tổ chức đại hội, chào mừng quan khách, nói về ý nghĩa ngày đại hội và chúc mừng tất cả quan khách, niên trưởng, chiến hữu có buổi tiệc đầy tình thân ái.

Ông nói: “Sau 41 năm CSBV xâm chiếm miền Nam, những người chiến sĩ VNCH vẫn còn giữ được trong ký ức của đời quân ngũ như tình chiến hữu, tình đồng đội, tình đồng môn. Vào Tháng Bảy, 1998, các đồng môn trong quân trường đã tìm đến nhau qua đại hội đầu tiên để gặp nhau hàn huyên tâm sự, ôn lại những kỷ niệm dưới mái trường xưa.”

“Chúng ta tổ chức đại hội là để tìm lại những gì mà chúng ta còn giữ lại được với nhau, đó là tình đồng đội, tình chiến hữu, đặc biệt là tình huynh đệ chi binh. Trong tình đồng môn, chúng ta sẽ ôn lại những kỷ niệm dưới mái trường, trong tình đồng đội chúng ta sẽ nhắc lại những chiến công oai hùng, và đặc biệt chúng ta cũng ghi ơn và thương tiếc cho những đồng đội đã nằm xuống,” ông nói tiếp.

Ông thêm: “Chúng ta còn tổ chức được đại hội tình nghĩa như thế này, đó là vì chúng ta còn giữ được một lý tưởng rất cao đẹp, đó là tình đồng đội, tình chiến hữu. Chúng ta có cùng chung một lý tưởng đó là đấu tranh để tìm con đường tự do dân chủ cho người dân Việt Nam. Ðể thắt chặt tình chiến hữu, huynh đệ chi binh, chúng tôi sẽ cùng góp sức đấu tranh với đồng bào Việt Nam trong nước, đấu tranh cho quê hương Việt Nam sớm có tự do, dân chủ và hạnh phúc thật sự.”

dongde nhatrang 41nam 2
Quang cảnh buổi hội ngộ quân trường Đồng Đế. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Một vị đến từ Texas, niên trưởng Ðặng Nhân Khang, khóa 2 Ðồng Ðế Nha Trang năm 1962, chiến đấu trong binh chủng hải quân, có đôi lời tâm tình cùng các chiến hữu.

Ông nói: “Vì không chấp nhận sống với Cộng Sản nên chúng ta phải rời bỏ đất nước ra đi. Tất cả các chiến hữu, quân nhân trong khắp bốn vùng chiến thuật, khi ra ngoại quốc vẫn nhớ về quê nhà. Trong những buổi họp mặt như thế này, đông đủ các cựu quân dân cán chính cùng đồng hương, đã cùng chia sẻ những nỗi vui buồn.”

Ông cho biết rất hãnh diện và ngưỡng mộ tinh thần đoàn kết của hội, tuy đã 83 tuổi ông hứa vẫn hàng năm sang dự đại hội, xin tiếp tục tranh đấu cho quê hương, và duy trì tinh thần đoàn kết của đại hội.