main billboard

“Trước tình hình Trung Cộng lăm le xâm lăng Việt Nam, chúng tôi trước hết muốn nhấn mạnh chủ quyền của đất nước Việt Nam qua các tiết mục của đại nhạc hội."

namquocsonha 1
Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ và hoạt cảnh tinh thần bất khuất chống ngoại xâm. (Hình: Ban tổ chức cung cấp)

WESTMINSTER, California (NV) – Đại Nhạc Hội Hùng Sử Việt lần thứ 13 sẽ được khai mạc vào lúc 1 giờ 30 chiều Thứ Bảy, 8 Tháng Mười, tại nhà thờ Jesus Christ of Latter Day Saints, 10332 Bolsa Ave., Westminster, CA 92683. Vào cửa miễn phí.

namquocsonha 2
Một sinh hoạt của Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt. (Hình: Ban tổ chức cung cấp)

“Năm nay, Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt tổ chức đại nhạc hội với mục đích để phổ biến văn hoá, đề cao lịch sử dân tộc đến với quần chúng, nhất là giới trẻ Việt Nam tại hải ngoại. Chủ đề ‘Nam Quốc Sơn Hà’ nhằm nhắc nhở giới trẻ Việt hải ngoại biết đến truyền thống oai hùng chống ngoại xâm của cha ông,” ông Nguyễn Văn Khoa, trưởng ban tổ chức và là thành viên của câu lạc bộ, nói với nhật báo Người Việt.

Giáo Sư Song Thuận, giám đốc điều hành và là một trong những sáng lập viên Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt, đồng tình: “Trước tình hình Trung Cộng lăm le xâm lăng Việt Nam, chúng tôi trước hết muốn nhấn mạnh chủ quyền của đất nước Việt Nam qua các tiết mục của đại nhạc hội. Công tác kế đến là chuẩn bị cuốn sổ tay về tiếng Việt, dự trù được in vào Tháng Mười Một năm nay, trong nỗ lực đóng góp một phần nhỏ vào phong trào thống nhất chữ quốc ngữ tại hải ngoại.”

Để có thể tổ chức một đại nhạc hội quy mô như lần này, ông Khoa cho biết phải có sự hưởng ứng nồng nhiệt của các hội đoàn trong cộng đồng hăng hái tham gia.

“Nhiều đoàn thể đã ghi danh trong phần trình diễn văn nghệ. Đến nay, các tiết mục tập hợp rất phong phú, từ kịch lịch sử, hoạt cảnh, đến các đoàn vũ đầy tính sáng tạo, nhưng vẫn giữ sắc thái văn hoá Việt thể hiện qua những ca khúc chan chứa tình tự dân tộc, với những giọng hát tuyệt vời,” trưởng ban tổ chức nói.

Ông cho biết các tiết mục ca, múa, nhạc, kịch… được trình diễn với đủ mọi lớp tuổi, thuộc các hội đoàn sinh hoạt văn hoá, ái hữu, văn nghệ trong cộng đồng tại Nam California. MC gồm Minh Phượng, Uyển Diễm, Luật Sư Nguyễn Hoàng Dũng và ông.

Mời độc gỉả xem video: Điểm tin buổi sáng Thứ Tư, ngày 5 tháng 10 năm 2016

Về lịch sử, màn kịch thơ “Nam Quốc Sơn Hà” thể hiện tinh thần tự chủ, bất khuất, chống ngoại xâm, kết hợp sức mạnh chung của Hội Nghị Diên Hồng sẽ do các nghệ sĩ của Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt trình diễn. Vũ đoàn Việt Cầm với nghệ thuật mang nhiều sáng tạo, tươi trẻ trình diễn “Đêm Mê Linh,” có “Bạch Đằng Giang” của Trung Tâm Văn Hoá Hồng Bàng, rồi thắm tình đất nước với “Một Thoáng Quê Hương” của Gia Đình Việt Ngữ Tự Lực.

“Ngòai ra, rất nhiều tiết mục mang nét nghệ thuật khác của các nghệ sĩ bậc cha anh cũng sẽ được đóng góp trong chương trình. Đây là một đại nhạc hội đúng nghĩa, tập hợp nhiều tài năng thuộc mọi lứa tuổi,” ông Khoa nhấn mạnh.

Cô Lê Thy Linh, phối hợp viên, được ban tổ chức giao việc liên lạc các hội đoàn, quản lý sân khấu và sắp xếp chương trình trình diễn.

“Chương trình năm nay có khoảng 14 tiết mục đặc sắc. Chúng tôi và chị Quỳnh Hoa, một người sinh hoạt năng động trong các hội đoàn, được sự hưởng ứng và góp mặt của các cựu nữ sinh trung học Trưng Vương, Gia Long, Lê Văn Duyệt, Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt San Diego, và các trung tâm Việt ngữ trong cộng đồng, nên chương trình có nhiều sắc thái,” cô nói.

Để nói lên được tính cách chung của Đại Nhạc Hội Hùng Sử Việt, đại diện các hội đoàn tham dự, sẽ cùng lên sân khấu trong phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Miền Nam California đảm trách.

“Hình ảnh này nhằm thể hiện lòng ái quốc của mỗi người, mỗi hội đoàn, đoàn thể trong giai đoạn đất nước đang bị bọn giặc phương Bắc xâm lấn,” ông Khoa nói.

“Trong hoàn cảnh đất nước ngả nghiêng như thế này, các bậc cha anh lớn tuổi sẽ có cơ hội nhìn lại nét đẹp tình tự dân tộc mà yêu quý nước Việt Nam hơn. Với giới trẻ, niềm hãnh diện vể nền văn hoá và lịch sử oai hùng của Việt Nam sẽ được diễn đạt qua nghệ thuật trình diễn để nuôi dưỡng lòng ái quốc. Xin quý phụ huynh đừng quên đưa con em tham dự,” ông Khoa kêu gọi.

Mọi chi tiết, xin liên lạc ban tổ chức, điện thoại (714) 878-7409, (949) 278-3758, hay vào trang web: www.hungsuviet.org.