main billboard

Cuộc hành trình đến “Tân Thế Giới” của chúng ta còn có một ý nghĩa sâu xa và gần như ai cũng phải biết ‘Cảm Ơn’ những người đã hy sinh cho chúng ta rất nhiều trong thời chiến, đó là các anh thương phế binh VNCH hiện sống tại Việt Nam.”

donghuong qn danang tpb 1
Ban Văn Nghệ QNĐN hợp ca “Quảng Nam Ta Ơi.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)

WESTMINSTER, California (NV) – Dạ tiệc mừng Lễ Tạ Ơn lần thứ 16 do Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng tổ chức ngày 25 Tháng 11 tại nhà hàng Seafood Palace, Westminster.

Đông đảo đồng hương tham dự sự kiện có chủ đề “Tri Ân Anh, Người Thương Binh Quân Lực VNCH”.

Ông Đoàn Ngọc Đa, hội trưởng Hội Đồng Hương Quảng Nam – Đà Nẵng, trong lời phát biểu khai mạc, đã nói: “Hàng năm vào dịp Lễ Tạ Ơn, cả nước Mỹ ghi nhớ công ơn những người bản xứ đã giúp họ trong những ngày đầu đầy khó khăn khi đến ‘Tân Thế Giới’ lập nghiệp và tìm cho mình một tương lai tốt đẹp.”

“Là những người đến sau trên đất nước này và được sống trong tự do, no ấm, chúng ta nào có quên những câu chuyện đầy tình người của mấy trăm năm trước. Hôm nay chúng ta may mắn đến được nơi này với căn cước tị nạn Cộng Sản, tìm tự do dân chủ. Cuộc hành trình đến “Tân Thế Giới” của chúng ta còn có một ý nghĩa sâu xa và gần như ai cũng phải biết ‘Cảm Ơn’ những người đã hy sinh cho chúng ta rất nhiều trong thời chiến, đó là các anh thương phế binh VNCH hiện sống tại Việt Nam.”

donghuong qn danang tpb 2
Hoạt cảnh”Cảm Ơn Anh.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Ông nói tiếp: “Hơn 41 năm trước đây, các anh là những trai trẻ hiên ngang trên chiến trường, chiến đấu cho một ngày mai tươi sáng trên quê hương, các anh đã dũng cảm cầm súng chống lại bọn tay sai phương Bắc, chống lại chủ nghĩa ngoại lai đã và đang đưa dân tộc đến bờ vực thẳm. Đa số các anh em này nay đã đến tuổi xế chiều, thân xác tàn tạ vì thương tích, sống trong đau đớn và thiếu thốn đủ bề vì bị ngược đãi bởi chế độ Cộng Sản vô nhân.”

“Vì thế trong 16 năm qua, Hội Đồng Hương Quảng Nam – Đà Nẵng vào dịp Lễ Tạ Ơn đều tổ chức buổi tiệc gây quỹ giúp các anh em TPB VNCH Quảng Nam – Đà Nẵng. Xin mọi người rộng lòng bảo trợ để chúng ta có đủ ngân sách giúp đỡ, vì số anh em TPB cần được bảo trợ mà Hội liên lạc được đã tăng lên rất nhiều,” ông hội trưởng Đoàn Ngọc Đa nói thêm.

Bé Thái Nguyễn Việt Đức, học sinh trường Excelsius Academy, nói về tâm tình của thế hệ thứ ba. Trong tinh thần của một hậu duệ QLVNCH, em cho biết để tỏ lòng biết ơn, xin có chút quà nhỏ quyên góp được từ các bạn học sinh, thầy cô và hiệu trưởng, số tiền $350.36 chuyển đến Hội QN-ĐN “để gởi về cho các chú thương binh ở quê nhà.”

Bầu không khí như chùng xuống khi mọi người cùng nhớ về ông Bùi Như Hải, vừa qua đời. Ông là một nhà thơ, nhà tranh đấu cho dân chủ Việt Nam, một cựu sĩ quan quân y QLVNCH. Ông còn là tổng thư ký của Hội QN-ĐN, hoạt động tích cực trong nhiều năm qua.

donghuong qn danang tpb 3
Quang cảnh buổi Lễ Tạ Ơn. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Chương trình văn nghệ đặc sắc được tiếp nối với nhiều nhạc phẩm về người lính chiến do TT Điều Hợp Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Nam California trình diễn, cùng các ca sĩ Xuân Thu, Rich Isgro, Kim Loan, Ánh Tuyết, Minh Nguyệt, Nam Chi, David, Quang Đông, và phần xổ số vui nhộn, kết thúc chương trình với phần dạ vũ.

Tất cả số tiền quyên góp được trong đêm gây quỹ sẽ được gởi về giúp thương phế binh VNCH tại Quảng Nam-Đà Nẵng. Theo tổng kết chưa chính thức là khoản $31,000, với ước mong sẽ là những cánh én đem lại mùa Xuân cho anh em TPB tại quê nhà, trong khi mùa đông giá rét đã tới, cũng là niềm vui nhỏ khi ngày Tết gần kề.