main billboard

“Chúng tôi rất vui mừng và hãnh diện được có dịp đóng góp cho những trẻ em kém may mắn. Được làm một việc như thế này, mùa lễ năm nay sẽ có nhiều ý nghĩa hơn cho anh em chúng tôi,”


doanhgia noel 1
Thiện nguyện viên gồm những người trẻ tuổi. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

HUNTINGTON BEACH, California (NV) – Sáng Chủ Nhật, 11 Tháng Mười Hai, một nhóm doanh gia trẻ tổ chức buổi quyên góp quà Giáng Sinh “Winter Toy Drive” cho trẻ em kém may mắn trong Orange County tại khu thương mại 7225 Edinger Ave., Huntington Beach.

Nhóm doanh gia này gồm năm người là ông Tâm Nguyễn, chủ trường thẩm mỹ ABC; ông Sonny Nguyễn, chủ hệ thống 7 Leaves Café; ông Jayce Yenson, chủ siêu thị Saigon City Marketplace; ông David Trương, chủ tiệm Mimi’s Jewelry; và ông Gary Nguyễn, chủ hệ thống 24/7 Care at Home Agency.

Đây là lần đầu tiên họ tổ chức chương trình thiện nguyện “Winter Toy Drive” này.

“Chúng tôi rất vui mừng và hãnh diện được có dịp đóng góp cho những trẻ em kém may mắn. Được làm một việc như thế này, mùa lễ năm nay sẽ có nhiều ý nghĩa hơn cho anh em chúng tôi,” ông Sonny nói.

Ông cho biết thêm: “Chương trình quyên góp đồ chơi cho trẻ em kém may mắn này được rập khuôn theo cách tổ chức của nhóm Purist thuộc vùng Los Angeles. Nhóm Purist hoạt động đã nhiều năm nay và đã rất thành công. Chúng tôi đã học hỏi phương thức sắp xếp công việc của họ để tổ chức công việc này tại đây, vùng Orange County.”

Ông Jayce Yenson nói: “Chính nhờ nghiên cứu thật kỹ lưỡng kinh nghiệm của họ trong những năm qua mà hôm nay, mặc dù mới tổ chức lần đầu, chúng tôi đã được sự hưởng ứng của nhiều người. Đây là một kết quả tốt đẹp ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi.”

Ông Sonny nói thêm: “Chúng tôi chỉ nhận quà mới còn trong hộp mà thôi chứ không nhận ngân phiếu hay tiền mặt. Mỗi món quà chỉ cần trị giá từ $10 trở lên là đủ rồi.”

Theo lời ông Jayce Yenson, tất cả thành viên của gia đình những doanh gia trong nhóm tổ chức đều có mặt để ủng hộ công việc này.

Ban tổ chức cho hay tất cả những món quà quyên góp được sẽ được chuyển cho các sở cảnh sát, các học khu, hoặc các cơ quan thiện nguyện để tặng cho các em kém may mắn.

Ông Tâm nói: “Trẻ em kém may mắn là những em thuộc gia đình nghèo hay khuyết tật. Về trẻ em bị bệnh, chúng tôi phối hợp với bà Janis White, đại diện cơ quan Regional Center of Orange County. Bà White cho hay hiện bà có 19,000 trẻ em đang cần quà. Ngoài ra, chúng tôi còn phối hợp với các cơ quan khác như OC Autism, một cơ quan phi lợi nhuận nằm dưới sự điều động của cô Julie Diệp.”


doanhgia noel 2
Trẻ em cũng theo cha mẹ đến đóng góp. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Ông Tâm cho biết, dù số trẻ em kém may mắn rất cao so với số quà được đóng góp, nhưng ông hy vọng từ nay đến Giáng Sinh, sẽ còn nhiều người có lòng hảo tâm muốn chia sẻ, đóng góp. Sau hôm nay, nhóm này sẽ còn đặt nhiều thùng đựng quà ở khắp nơi trong Orange County.

Ông Sonny nói: “Về các em nghèo, chúng tôi để các cơ quan thiện nguyện quyết định, vì họ nắm rõ chuyện này hơn chúng tôi.”

Ông Tâm nói: “Chúng tôi rất cám ơn anh Sean Lee, sáng lập viên nhóm Purist ở Los Angeles, đã xuống đây với chúng tôi. Anh đã đóng góp bằng cách huy động rất nhiều xe hơi quí hiếm và đắt tiền như Rolls- Royce và Lamborghini về triển lãm tại bãi đậu xe này. Đây cũng là lý do có nhiều người ghé đây để vừa coi, vừa góp quà.”

Có mặt để hỗ trợ tinh thần cũng như để kêu gọi hội viên đóng góp cho Winter Toy Drive, Câu Lạc Bộ Motor Twisted Ryders đã kêu gọi số đông hội viên tham dự. Mấy chục người lái mô-tô ầm ầm nhưng trật tự vào khu quyên góp tạo chú ý của rất đông người đến đóng góp.

Ông Aaron Nguyễn, chủ tịch câu lạc bộ Twisted Ryders, nói: “Chúng tôi luôn luôn hưởng ứng những chương trình có tính chất phục vụ xã hội. Thường thì ở đâu có OC Autism là ở đó có chúng tôi.”

Đến tham dự với tư cách cá nhân có ông Steve Jones, thị trưởng Garden Grove, và ông Tyler Diệp, phó thị trưởng Westminster.

Ông Ryan Jenson, cảnh sát viên Hungtington Beach, cũng có mặt để cổ võ tinh thần cộng đồng của nhóm doanh gia trẻ.

Ông nói: “Thấy đông vui, chúng tôi ghé qua xem có việc gì. Sau khi biết về ‘Winter Toy Drive,’ chúng tôi ở lại chung vui với họ. Đây là một việc vì lòng từ tâm, vì tinh thần Giáng Sinh. Chúng ta nên khuyến khích họ.”

Bà Cathy Browne, cư dân Huntington Beach, tay cầm một túi quà khá lớn, nói: “Tôi vừa qua Toy R Us bên kia đường để mua mấy món quà đóng góp cho ‘Winter Toy Drive.’ Tôi thích được chia sẻ nhân mùa lễ này. Mua quà đóng góp có nghĩa là con cháu tôi sẽ có ít quà đi. Nhưng đó chính là ý nghĩa của sự chia sẻ. Tôi tin rằng chúng nó sẽ vui khi biết một phần quà của chúng nó đã được chia sẻ với người khác.”