main billboard

Tiếp nối những năm trước, năm nay, các linh mục Phòng Công Lý Hòa Bình Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn sẽ thực hiện đợt trao quà Xuân 2018 cho khoảng 6,000 TPB VNCH có tên trong chương trình “Tri Ân Thương Phế Binh VNCH” với chủ đề “Bên Nhau Đi Suốt Cuộc Đời.”


tpb cuutro dcct
Các TPB VNCH đến tham dự buổi lễ tri ân tại Dòng Chúa Cứu Thế hồi năm 2015. (Hình: Việt Hùng/Người Việt)

WESTMINSTER (NV) –  “Xin vận động trong Tháng Mười Hai năm 2017 giúp quà Tết cho quý Thương Phế Binh VNCH tại Việt Nam,” là chủ đề của bức tâm thư của Quỹ Yểm Trợ Đấu Tranh Cho Nhân Quyền Tại Việt Nam vừa phổ biến đến các cơ quan truyền thông Việt Ngữ ở Hoa Kỳ.

Bức tâm thư kêu gọi sự tiếp tay của quý đồng hương tại hải ngoại với Văn Phòng Công Lý và Hòa Bình của Dòng Chúa Cứu Thế tại số 38 đường Kỳ Đồng, Sài Gòn, nhiều năm qua đã tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho hàng ngàn Thương Phế Binh (TPB) VNCH.

Tiếp nối những năm trước, năm nay, các linh mục Phòng Công Lý Hòa Bình Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn sẽ thực hiện đợt trao quà Xuân 2018 cho khoảng 6,000 TPB VNCH có tên trong chương trình “Tri Ân Thương Phế Binh VNCH” với chủ đề “Bên Nhau Đi Suốt Cuộc Đời.”

Theo một bức thư của Linh Mục Antôn Lê Ngọc Thanh, cùng các linh mục thuộc Phòng Công Lý Hòa Bình thuộc Dòng Chúa Cứu Thế cho hay: “Chương trình hiện đã bước sang năm thứ sáu (2013-2018). Trong 5 năm qua, số thương phế binh đến ghi danh và sinh hoạt với chương trình đã lên đến con số gần 6,000 người. Bên cạnh quà Tết, có 1,700 TPB còn được khám sức khỏe định kỳ, hỗ trợ chi phí chữa bệnh, cấp phát các phương tiện hỗ trợ sức khỏe, làm chân giả, xây nhà mới hoặc sửa chữa nhà, phúng viếng tang lễ, trợ cấp tang lễ,…”

Theo nội dung bức thư, “Năm nay, ban tổ chức dự định gặp gỡ các TPB ở vùng Sài Gòn và các tỉnh miền Nam vào các ngày 26, 27, 28 và 29 Tháng Chạp năm 2017. Riêng các TPB ở các vùng sâu, các tỉnh miền Trung, ban tổ chức sẽ tổ chức buổi gặp tại địa điểm thuận lợi nhất hoặc gửi quà qua đường bưu điện.”

Tin cho hay, với con số dự trù là 6,000 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu VNĐ và khoảng 500 ngàn VNĐ lộ phí cho một người. Dự trù tổng kinh phí sẽ lên đến trên 9 tỷ VNĐ.

“Số tiền dự trữ hiện còn khiêm tốn nhưng vì lòng biết ơn những chiến sĩ đã từng hy sinh thân mình để bảo vệ Miền Nam Tự Do, để họ có được một chút an ủi những năm tháng cuối đời, chúng tôi tha thiết kêu gọi cộng đồng người Việt tại hải ngoại cùng chung tay trong chương trình có ý nghĩa này.” Bức thư viết.

Vẫn theo bức thư viết: “Số tiền đóng góp của quý vị sẽ được chuyển trực tiếp cho Dòng Chúa Cứu Thế. Quý vị có thể gửi trực tiếp cho Dòng Chúa Cứu Thế hay gửi chi phiếu cho Hy Vọng theo địa chỉ: HY VỌNG, P.O. Box 39, Midway City, CA 92655.” (Tr.Linh)