main billboard

“Tôi xin hân hoan chia sẻ thành quả của việc vận động để đưa SB 895 vượt qua những khó khăn do sự ủng hộ của hơn 14,000 người Việt khắp nơi ký bản kiến nghị trên trang mạng và hơn 600 cư dân đến thủ phủ Sacramento để lên tiếng ủng hộ dự luật này.”

cali duluat sb895
Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn trong phiên điều trần trước Ủy Ban Chuẩn Chi Thượng Viện về dự luật SB 895 hôm 14 Tháng Năm 2018 (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

SACRAMENTO, California (NV) – Thượng Viện California vừa thông qua Dự Luật SB 895 do Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn làm tác giả, thông cáo báo chí văn phòng vị dân cử gốc Việt gởi đến Nhật báo Người Việt hôm Thứ Năm, 31 Tháng Năm 2018 cho biết.

“Sau những cố gắng tích cực của văn phòng tôi và sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng người Việt khắp nơi, SB 895 đã được các đồng viện của tôi tại Thượng Viện California thông qua,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn được trích lời phát biểu.

“Tôi xin hân hoan chia sẻ thành quả của việc vận động để đưa SB 895 vượt qua những khó khăn do sự ủng hộ của hơn 14,000 người Việt khắp nơi ký bản kiến nghị trên trang mạng và hơn 600 cư dân đến thủ phủ Sacramento để lên tiếng ủng hộ dự luật này.”

Như vậy, SB 895 nay sẽ được chuyển qua Hạ Viện để xem xét và bỏ phiếu.

Được đệ trình hồi Tháng Giêng, nếu thành luật, SB 895 sẽ đòi hỏi Ủy Ban Soạn Thảo Chương Trình Giảng Dạy (IQC) phát triển và đề nghị Hội Đồng Giáo Dục Tiểu Bang (SBE) chấp thuận một mô hình chương trình giảng dạy, liên quan đến kinh nghiệm của người Việt tị nạn Cộng Sản, hành trình đi tìm tự do và Việt Nam thời hậu chiến trong các trường học từ lớp 1 đến lớp 12 ở tiểu bang California.

Trước đó, dự luật đã được hai ủy ban giáo dục và chuẩn chi của Thượng Viện California đồng thuận thông qua.

Theo thông cáo báo chí, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đã phối hợp với Thượng Nghị Sĩ Ricardo Lara (Dân Chủ), chủ tịch Ủy Ban Chuẩn Chi Thượng Viện, làm cho SB 895 vững mạnh hơn bằng cách bao gồm thêm kinh nghiệm của nạn nhân trong vụ Diệt Chủng Cambodia dưới thời Khmer Đỏ.

Bà Janet Nguyễn cho rằng khi mở rộng dự luật và bao gồm thêm một cộng đồng, SB 895 có nhiều triển vọng được thông qua tại Quốc Hội cũng như được thống đốc ký ban hành.

Bà cũng cho biết, sẽ tiếp tục cập nhật cùng mọi người tiến trình của SB 895, qua các buổi điều trần sắp tới, “nơi mà sự ủng hộ của cộng đồng rất là cần thiết.”

Một trong những sự kiện sôi động liên quan đến việc vận động cho dự luật này là vào hôm 14 Tháng Năm 2018 vừa qua tại Quốc Hội Sacramento, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn cùng với sự có mặt của hàng trăm đồng hương đã tham dự buổi điều trần trước Ủy Ban Chuẩn Chi Thượng Viện về dự luật SB 895.

Vị thượng nghị sĩ đại diện Địa Hạt 34 cũng kêu gọi mọi người tiếp tục ký kiến nghị ủng hộ SB 895 tại trang web http://baovecongdong.com. Các chữ ký sẽ được chuyển cho các ủy ban xem xét SB 895 sau đó. (Đ.D.)