main billboard

Chúng ta là những người cùng chung dòng máu Việt cương quyết đấu tranh để giữ nước của chúng ta. Xin quý đồng hương ở hải ngoại hãy cùng cầu nguyện cho người dân trong nước được bình an và đất nước của chúng ta sớm chấm dứt chế độ bạo tàn của Cộng Sản.”


chuadieungu dautranh 1
Đông đảo đồng hương đến dự “Đêm văn nghệ đấu tranh và thắp nến cầu nguyện cho quê hương Việt Nam” tại chùa Điều Ngự, Westminster. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

WESTMINSTER, California (NV) – Đông đảo đồng hương vừa tham dự “Đêm văn nghệ đấu tranh và thắp nến cầu nguyện cho quê hương Việt Nam” để chuyển lửa về cho đồng bào đang biểu tình ôn hòa khắp nơi trên quê hương, do Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, chùa Điều Ngự, và đài truyền hình SBTN tổ chức tại chùa Điều Ngự, Westminster, vào tối Thứ Năm, 21 Tháng Sáu.

Tại đây, ban tổ chức cho chiếu lại một số diễn biến những cuộc xuống đường biểu tình rầm rộ của đồng bào trong nước để phản đối Dự Luật Đặc Khu và Luật An Ninh Mạng mà Quốc Hội CSVN vừa thông qua.

Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu, đại diện Hội Đồng Liên Tôn, nói: “Đất nước của chúng ta đã bị Cộng Sản cướp đoạt quyền làm người và gần đây nhất, họ đã manh tâm bán đất nước cho Tàu Cộng, điển hình là qua Dự Luật Đặc Khu cho Tàu Cộng mướn 99 năm và Luật An Ninh Mạng. Kính thưa các bậc thiêng liêng, dân tộc của chúng con đã đau khổ tận cùng, họ rất sợ bị đánh đau đòn, nhưng đã đến lúc họ không còn sợ nữa là tại vì họ không thể trốn tránh sự đau khổ này nếu chế độ bạo tàn Cộng Sản vẫn còn tồn tại.”

Hòa Thượng Thích Viên Lý, chủ tịch Hội Đồng Điều Hành Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại, viện chủ chùa Điều Ngự, Wetsminster, cho biết: “Chủ nghĩa Cộng Sản đã và đang gây ra không biết bao nhiêu thảm họa và tang thương cho dân tộc. Hàng chục đặc khu được ngụy trang với nhiều tên gọi đã được hình thành trên khắp ba miền đất nước do Trung Cộng thống lãnh.”

chuadieungu dautranh 2
Hòa Thượng Thích Viên Lý chào mừng quan khách đến dự “Đêm văn nghệ đấu tranh và thắp nến cầu nguyện cho quê hương Việt Nam” tại chùa Điều Ngự, Westminster. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

“Đất nước Việt Nam là thuộc toàn dân Việt Nam, chớ không phải của nhà cầm quyền CSVN. Chủ trương bán đất, bán biển cho ngoại bang là một hành động phản quốc. Quốc Hội CSVN quyết định về việc đặc khu cho Tàu Cộng thuê 99 năm chỉ là giải pháp nhằm đánh lừa dư luận trong và ngoài nước. Vì thế chúng ta không thể chấp nhận,” hòa thượng khẳng định.

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn có lời chia sẻ: “Kính thưa đồng bào trong nước, đồng hương Việt Nam ở hải ngoại sẽ sát cánh cùng đồng bào trong nước để chống lại âm mưu bán nước của CSVN. Chúng ta là những người cùng chung dòng máu Việt cương quyết đấu tranh để giữ nước của chúng ta. Xin quý đồng hương ở hải ngoại hãy cùng cầu nguyện cho người dân trong nước được bình an và đất nước của chúng ta sớm chấm dứt chế độ bạo tàn của Cộng Sản.”

Thị Trưởng Westminster Trí Tạ cũng lên tiếng: “Đồng bào trong nước đã đồng loạt xuống đường là hy vọng của dân tộc Việt Nam sớm tiêu diệt nhà cầm quyền Cộng Sản. Tập thể người Việt hải ngoại đã xuống đường là hỗ trợ niềm tin cho đồng bào trong nước. Vào tuần trước, các dân cử của Westminster đã chính thức thông qua nghị quyết phản đối nhà cầm quyền CSVN đàn áp đồng bào trong nước biểu tình để phản đối Dự Luật Đặc Khu và Luật An Ninh Mạng. Điều này cho thấy Hội Đồng Thành Phố Westminster luôn đồng hành với tập thể người Việt hải ngoại và đồng bào trong nước trong công cuộc chống cộng cứu nước.”

chuadieungu dautranh 3
Các ca sĩ của trung tâm Asia trong đêm văn nghệ đấu tranh. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Sau đó, trong chương trình văn nghệ đấu tranh, CLB Tình Nghệ Sĩ đồng ca hai bài “Cả Nước Đấu Tranh” và“Thắp Sáng Lên.” Ban văn nghệ Trung Tâm Văn Hóa Hồng Bàng đồng ca bài “Người Việt Tư Do Hành Khúc.” Ban Tù Ca Xuân Điềm đồng ca hai nhạc phẩm “Sóng Thần Dân Chủ” và “Tự Do Hay Sống Nhục.” Ban văn nghệ Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ đồng ca hai bài “Thề Không Phản Bội Quê Hương” và “Hát Cho Ngày Sài Gòn Quật Khởi”…

Tiếp theo là tiếng hát các ca sĩ, nhạc sĩ của trung tâm Asia trình diễn những ca khúc đấu tranh nổi tiếng của các nhạc sĩ Trúc Hồ, Việt Khang, Việt Dzũng, Duy Quốc Nam…

Có mặt trong đêm cầu nguyện, nhạc sĩ Trúc Hồ, tổng giám đốc đài SBTN, thành viên trong ban tổ chức, tâm sự: “Tôi cảm thấy buồn và đau lòng khi thấy đất nước của chúng ta càng ngày càng lệ thuộc vào Trung Cộng; càng ngày đảng CSVN càng có thái độ bán nước rõ ràng hơn, và họ đã tước đoạt quyền tự do căn bản của đồng bào trong nước. Đó là nỗi đau chung cho dân tộc, nhưng chúng ta cũng hy vọng là vì những đồng bào trong ba miền của đất nước đã xuống đường cũng như đồng bào ở hải ngoại trên toàn thế giới đã đồng loạt xuống đường để hỗ trợ cho đồng bào trong nước. Đó là niềm vui chung cho toàn dân Việt Nam đã cùng đứng lên chống đối Cộng Sản bán nước.”

Cô Ngọc Phương Nam, đoàn Thanh Niên Cờ Vàng, lên tiếng: “Tuổi trẻ ở hải ngoại lúc nào cũng quan tâm đến quê hương và đồng bào trong nước trước gông xiềng của nhà cầm quyền Cộng Sản. Thế nên tuổi trẻ chúng tôi có nhiệm vụ là phải làm điều gì đó cho Việt Nam để góp bàn tay nhỏ trong công cuộc gìn giữ quê cha đất tổ.”

chuadieungu dautranh 4
Các thành viên trong Hội Đồng Liên Tôn trong đêm văn nghệ đấu tranh. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Nhạc sĩ Việt Khang chia sẻ: “Hôm nay Việt Khang cũng như các ca nhạc sĩ ở hải ngoại hướng về quê hương trong chương trình văn nghệ đấu tranh để hát cho quê hương Việt Nam cũng như hỗ trợ cho đồng bào trong nước đang xuống đường rầm rộ để bảo vệ sự sống còn của dân tộc. Hy vọng chương trình văn nghệ đêm nay thổi được làn gió đấu tranh về cùng với đồng bào trong nước.”

Ca sĩ Diễm Liên tâm tình: “Đêm nay, tôi và các ca sĩ của trung tâm Asia cùng đồng ca những bài nhạc đấu tranh để chuyển lửa về cho quê hương và đồng bào trong nước, trong đó có bài ‘Những Thiên Thần Trong Bóng Tối’ của nhạc sĩ Trúc Hồ. Bài hát này nói lên tinh thần yêu nước của đồng bào trong nước, vì họ đã cam chịu sự bắt bớ, đánh đập, tù đày dã man của nhà cầm quyền trong nước. Họ là những thiên thần trong bóng tối.”

Ca sĩ Nguyên Khang nói: “Hôm nay ca sĩ của trung tâm Asia không có phần đơn ca mà chỉ có họp ca mà thôi. Vì những bài hát đấu tranh thì hợp ca mới hùng mạnh. Theo tôi biết, việc chống nhà nước CSVN đối với tuổi trẻ càng ngày càng nhiều hơn, bằng chứng là hiện nay tuổi trẻ trong nước xuống đường nhiều hơn và họ cũng đã nói lên tiếng nói đấu tranh của họ. Những nhạc sĩ trẻ trong nước cũng như ở hải ngoại đã sáng tác rất nhiều ca khúc đấu tranh mới để hỗ trợ cho tinh thần yêu nước.”

Đặc biệt, buổi tổ chức này đồng hương hải ngoại còn được xem trực tiếp truyền hình trên đài SBTN và đài IBC (băng tầng 18.12). (Lâm Hoài Thạch)