main billboard

Viet Film Fest là lễ hội phim ảnh của người gốc Việt lớn nhất trên thế giới để vinh danh những tác phẩm do chính tay người gốc Việt làm ra.


vaala 1
Cô Lê Đình Y-Sa tại giới thiệu về VAALA và Viet Film Fest. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

ORANGE, California (NV) – Sau hơn hai năm vắng bóng, Đại Hội Điện Ảnh Việt Quốc Tế hay còn gọi là Viet Film Fest sẽ trở lại với những ai đam mê “nghệ thuật thứ 7” vào Tháng Mười năm nay.

Chủ Nhật, 9 Tháng Chín là buổi giới thiệu của đại hội này và rất nhiều đồng hương có mặt tại rạp phim AMC 30 trong khu mua sắm The Outlets at Orange hay còn gọi là The Block để tham dự. Tại tiền sảnh của rạp phim, các thành viên của Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt-Mỹ (VAALA) đứng phát tờ chương trình cho khách.

Nhiều người thì đứng chụp hình trước tấm bảng đầy màu sắc của Viet Film Fest để chụp hình. Ai cũng hào hứng để được xem những bộ phim do người gốc Việt ở hải ngoại sản xuất.

Viet Film Fest là lễ hội phim ảnh của người gốc Việt lớn nhất trên thế giới để vinh danh những tác phẩm do chính tay người gốc Việt làm ra. Viet Film Fest được VAALA tổ chức lần đầu vào năm 2003 và đại hội của năm 2018 sẽ là lần thứ mười.

vaala 2
Không khí nhộn nhịp tại tiền sảnh của rạp phim. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Có mặt tại rạp AMC 30 là cô Lê Đình Y-Sa, tổng giám đốc của VAALA, một nhân vật không thể thiếu đối với Viet Film Fest. Trước khi vào tiệc giới thiệu Viet Film Fest, cô cho hay đây là một đại hội phim có ý nghĩa rất lớn đối với người Việt ở khắp nơi trên thế giới vì tài năng của họ được vinh danh. Cô cũng chia sẻ có rất nhiều bộ phim hay sẽ được trình chiếu vào Tháng Mười năm nay và cô rất nóng lòng để được xem tài năng của các đạo diễn và diễn viên gốc Việt trên màn ảnh.

Một trong những nhân vật quan trọng của Viet Film Fest là cô Yvonne Trần, giám đốc ban tổ chức của đại hội này. Cô chia sẻ cảm xúc của mình, cho rằng cô rất hào hứng vì đại hội phim được trở lại với Orange County sau hai năm vắng bóng từ năm 2016.

Cô Yvonne cũng cho hay có khoảng 30 bộ phim sẽ được trình chiếu tại Viet Film Fest và có phim “Actress Wanted” tạm dịch là “Tuyển Nữ Diễn Viên” có bối cảnh ở Orange County nên khán giả sẽ thấy được nhiều gương mặt quen thuộc trên màn ảnh. Cô cho hay một trong những bộ phim cô muốn xem nhất là phim “Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè” (Summer in Closed Eyes) có bối cảnh ở Nhật Bản.

Ngoài thành viên của ban tổ chức ra, buổi giới thiệu còn có sự hiện diện của các diễn viên và ca sĩ. Anh Long Nguyễn, người đóng vai nam chính của bộ phim “Actress Wanted” cho biết cảm nghĩ của mình: “Tôi rất vui vì được tham gia Viet Film Fest và được đóng vai chính cho phim ‘Actress Wanted.’ Đây là một lễ hội điện ảnh của người gốc Việt vô cùng quan trọng đối với tôi nên không thể nào bỏ được. Đại hội này cho nhiều đạo diễn, diễn viên trẻ gốc Việt thi triển tài năng của họ nên tôi rất vui vì mình là một phần của Viet Film Fest.”

vaala 3
Cô Lê Đình Y-Sa, tổng giám đốc của VALLA. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Các bạn trẻ người gốc Việt cũng rất hào hứng vì đại hội điện ảnh này, trong đó có anh Huân Phạm, một tình nguyện viên của ban tổ chức. Huân cho biết anh rất vui vì được tham gia tổ chức Viet Film Fest và rất nóng lòng để xem bộ phim “Go Go Sisters” (Tháng Năm Rực Rỡ). Ngoài ra, Huân còn cho biết đây là một sự kiện rất quan trọng đối với ngành điện ảnh của người Việt ở Việt Nam hay bất cứ nơi nào trên thế giới nên anh không thể bỏ qua đại hội này.

Tại tiệc giới thiệu, sau các màn văn nghệ rất đặc sắc, chương trình chính thức bắt đầu, cô Y-Sa cho biết ban tổ chức phải xem hơn 60 để cuối cùng chọn ra được 30 phim, 17 phim ngắn và 13 phim dài.

Cuối cùng là buổi chiếu đoạn giới thiệu của các phim sẽ được trình chiếu ở Viet Film Fest. Các phim này thuộc đủ thể loại từ tình cảm, hài kịch đến tâm lý, phim nào cũng có nét đặc trưng và vô cùng hấp dẫn.

Viet Film Fest sẽ tổ chức vào ngày 12 đến 14 Tháng Mười tại rạp phim AMC 30 trong khu mua sắm The Outlets at Orange. Đây là một sự kiện không thể bỏ qua!

Xin lên trang http://www.vietfilmfest.com/ để biết thời gian cụ thể và danh sách phim được trình chiếu. (Thiện Lê)