main billboard

Sau khi xác nhận thông tin chính xác về ngày giờ địa điểm họp báo, kính mời qúy đồng hương tham dự đông đủ để tìm hiểu chi tiết nội vụ điều tra, và yêu cầu chính quyền tiếp tục giữ đường giây liên lạc thường xuyên cho mọi người tiện theo dõi diễn tiến vụ nầy sẽ đi đến đâu và giải quyết thoả đáng ra sao.


sunlight travel 2Chỉ một tiếng đồng hồ sau khi gởi thư đi, thì LS Tâm nhận được điện thoại của anh Lê Lộc, nói rằng ông Phan Ngô đã đồng ý tổ chức một cuộc họp báo vào lúc 11 giờ sáng thứ Bảy ngày 15 tháng 6 tại TT Văn Hoá số 1430 Tully Rd #408, San Jose. Và anh Lộc yêu cầu mọi người chờ đợi văn thư xác nhận chính thức của sở cảnh sát trước khi xác định những thông tin trên.

Lúc 11 giờ sáng thứ Bảy ngày 15 tháng 6, 2013 tại TT Văn Hoá Việt Mỹ: 1430 Tully Road #408, San Jose

Cali Today News – Suốt một tuần sau vụ Sunlight Travel bùng nổ, nhiều đồng bào nạn nhân đã kéo đến văn phòng của Sunlight Travel để tìm hiểu thêm nội vụ ra sao, nhưng cho đến nay chỉ mới biết được rằng sở Cảnh Sát San Jose đã thụ lý hồ sơ điều tra, và Biện lý cuộc cũng đã nhập cuộc. Càng ngày càng có nhiều tin tức đồn đại, nhiều câu hỏi đặt ra, và sự hoang mang của đồng bào càng gia tăng. Cách đây vài ngày lại thấy có một tờ giấy có vẽ hình và những lời lẽ hăm dọa như “You can run but you can’t hide...” (Bạn có thể chạy nhưng không thể trốn được)… v…v…”
Photo: newamericamedia.org -

Trước tình hình phức tạp như thế, mà các cơ quan chức trách vẫn chưa có một thông báo rõ ràng nào về công việc điều tra hư thực ra sao, Luật sư Nguyễn Tâm, đại diện cho một số thân chủ, đã chính thức yêu cầu sở Cảnh Sát San Jose tổ chức một cuộc họp báo với đồng bào để giúp giải thích và đem lại phần nào sự an ủi cho mọi người bớt hoang mang.

Hôm qua, sau khi hội ý với anh Paul Lê Lộc của TT Văn Hóa Việt Mỹ, LS Nguyễn Tâm đã gởi một lá thư cho ông Phó Cảnh Sát Trưởng Phan Ngô với nội dung như sau:

“Kính gởi ông Phó Cảnh Sát Trưởng Phan Ngô

v/v Sunlight Travel – Hồ sơ số: 13-155-0361

Yêu Cầu Họp Báo

Thưa ông Phan Ngô,

Với tư cách một người dân quan tâm, và hơn nữa, đại diện cho nhiều nạn nhân trong vụ Sunlight Travel, tôi xin yêu cầu qúy sở tổ chức một buổi họp báo nhằm đáp lại lòng mong muốn của người dân muốn biết thêm chi tiết về vụ việc đáng tiếc nầy.

pho cst phanngoPhó Cảnh Sát Trưởng Phan Ngô

Suốt nhiều ngày qua, bà con Việt Nam mình sống trong hoang mang lo lắng, mà không hề biết thêm một chi tiết nào về nội vụ. Một mặt, tôi thông cảm rằng sở Cảnh Sát phải thi hành nghiệp vụ điều tra một cách nghiem túc nhằm bảo vệ công bằng cho đôi bên, nhưng mặc khác, sự im lặng của qúy sở về vụ án nghiêm trọng nầy đã gây ra một tình trạng hiều lầm rằng cộng đồng người Việt kém phần quan trọng do đó không đáng quan tâm.

Vụ án lường gạt nầy rất đáng quan tâm, vì như ông đã biết, nó liên quan đến nhiều gia đình nạn nhân đã chuẩn bị để đi thăm viếng thân nhân với những vấn đề hệ trọng của gia đình, như một nhóm giáo dân 55 người đã bỏ tiền mua vé đi hành hương. Tất cả nạn nhân đều cảm thấy rất hoang mang giận dữ. Lại có thêm một tờ giấy hăm doạ dán lên cửa văn phòng của Sunlight Travel rồi.

Việc ông gặp gỡ với đồng bào rất quan trọng và sẽ giúp phòng ngừa những hậu quả trầm trọng hoặc bạo động đáng tiếc mà vụ án nầy có thể gây ra.

Tôi vừa nói chuyện điện thoại với anh Paul Lê Lộc thuộc TT Văn Hoá Việt Mỹ. Anh Lộc sẵn sàng giúp qúy vị địa điểm để tổ chức buổi họp báo và giúp thông dịch cho qúy vị nếu cần. Xin ông vui lòng gọi điện thoại gấp cho ông ta.

Tôi kính chúc ông tiếp tục thành công trên sự nghiệp lãnh đạo và phục vụ cộng đồng, và làm gương sáng cho người Mỹ gốc Việt noi theo.

Trân trọng kính chào,

LS Nguyễn Tâm

Bản sao gởi ông Lê Lộc và qúy vị TT Văn Hoá Việt Mỹ.”

Chỉ một tiếng đồng hồ sau khi gởi thư đi, thì LS Tâm nhận được điện thoại của anh Lê Lộc, nói rằng ông Phan Ngô đã đồng ý tổ chức một cuộc họp báo vào lúc 11 giờ sáng thứ Bảy ngày 15 tháng 6 tại TT Văn Hoá số 1430 Tully Rd #408, San Jose. Và anh Lộc yêu cầu mọi người chờ đợi văn thư xác nhận chính thức của sở cảnh sát trước khi xác định những thông tin trên.

Do đó xin được thông tin với sự dè dặt và mong đợi sự xác nhận chính thức từ sở Cảnh sát SJPD hoặc từ TT Văn Hoá.

Sau khi xác nhận thông tin chính xác về ngày giờ địa điểm họp báo, kính mời qúy đồng hương tham dự đông đủ để tìm hiểu chi tiết nội vụ điều tra, và yêu cầu chính quyền tiếp tục giữ đường giây liên lạc thường xuyên cho mọi người tiện theo dõi diễn tiến vụ nầy sẽ đi đến đâu và giải quyết thoả đáng ra sao.

LS Nguyễn Tâm vì phải qua miền Đông tham dự đại hội Cồn Dầu, do đó không có mặt, nhưng sẽ theo dõi và tiếp tục giúp đỡ đồng bào nạn nhân trong vụ nầy.

LP