main billboard

“Liên Trường từng gây quỹ cho nạn nhân 9/11, bão Katrina, sóng thần, bão lụt Việt Nam, hay đóng góp xây dựng Tượng Đài Chiến Sỹ Việt-Mỹ. Hằng năm hội có Quỹ Cây Mùa Xuân cho thương phế binh VNCH còn ở lại quê nhà.”

STANTON, California (NV) - Liên Trường Trung Học Việt Nam - Nam California gây quỹ được $11,000 giúp đỡ nạn nhân Bão Oklahoma trong buổi họp mặt Hè tại Seafood Palace hôm tối Chủ Nhật, 30 Tháng Sáu. Đây là đợt gây quỹ mới nhất theo truyền thống giúp người hoạn nạn của hội.

lientruong gayquy 1Đại diện  Liên Trường Trung Học Việt Nam- Nam Califonia trong phần hát quốc kỳ. (Hình: Thiên An/Người Việt)

Theo lời ban tổ chức, số tiền $11,000 còn lại sau khi đã trả xong các phí tổn sẽ lập tức được gửi thẳng đến văn phòng của Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ ở Santa Ana, Quận Cam.

Ông Lâm Mỹ Hoàng Anh, đồng trưởng ban tổ chức cho biết hội có cuộc họp mặt thường niên vào dịp Hè, “nhưng đặc biệt lần này, các anh chị em cùng quyết định sẽ có phần gây quỹ cho các nạn nhân  Oklahoma.”

Ông Nguyễn Mai, tổng thư ký Liên Trường Trung Học Việt Nam- Nam California, nói thêm về tinh thần hoạt động xã hội của nhóm trong lịch sử 10 năm hoạt động: “Liên Trường từng gây quỹ cho nạn nhân 9/11, bão Katrina, sóng thần, bão lụt Việt Nam, hay đóng góp xây dựng Tượng Đài Chiến Sỹ Việt-Mỹ. Hằng năm hội có Quỹ Cây Mùa Xuân cho thương phế binh VNCH còn ở lại quê nhà.”

lientruong gayquy 2Bà Thanh Nhàn và ông Hoàng Anh, thành viên ban tổ chức, tổng kết số tiền quyên góp được. (Hình: Thiên An/Người Việt)

Gian phòng khoảng 300 ghế ngồi chật cứng. Mỗi ghế được  giá vé $30-$50/ người, được thành viên Liên Trường Trung Học Việt Nam- Nam California ủng hộ mua hết. Bên cạnh đó, trong khi nhà văn Nguyễn Ninh Thuận tặng sách và mời gọi đóng góp, các cựu nữ sinh đến từng bàn để thu các phong bì để sẵn trên các bàn. Tên tuổi các mạnh thường quân được Tổng thư ký Nguyễn Mai cập nhật, công bố rõ ràng trước toàn thể người tham dự.

Số tiền các thành viên và thân hữu khắp các tiểu bang gửi về từ đầu chương trình vào khoảng $5, 200, sau đó người tham dự dần tăng lên thành $7,900. Với số tiền thu được thêm qua tiền vé vào cửa tại nhà hàng Seafood Palace, tới $11,000 đến cuối chương trình, theo tổng kết tiền lời do ban tổ chức cung cấp.

Trong lúc người tham dự trò chuyện, thưởng thức các món ăn do nhà hàng cung cấp, các cựu nam sinh, nữ sinh “giúp vui” với các tiết mục: hợp ca Bánh Xe Lãng lientruong gayquy 3Tử của các cựu học sinh liên trường, vũ khúc Đời Như Hoa của cựu nữ sinh Đồng Khánh, tứ ca Xuân Miền Nam của Liên Trường, nhạc cảnh Vào Hạ và Một Mùa Hoa của cựu nữ sinh Nha Trang và Lê Văn Duyệt, hợp ca Thanh Niên Việt Nam Quyết Tiến của cựu nam sinh Chu Văn An, nhạc cảnh Người Em Không Đổi và Wonderful World của cựu nữ sinh Lê Văn Duyệt và Liên Trường.

Bà Kim Phạm, cựu nữ sinh Lê Văn Duyệt, là một trong rất nhiều thành viên Liên Trường Trung Học Việt Nam giúp phần văn nghệ. (Hình: Thiên An/Người Việt)

Các buổi tập luyện đều đặn trong thời gian qua kết thành những bài hát, điệu múa nhịp nhàng trên sân khấu.

Bà Đặng Thị Cần, hội trưởng Cựu Học Sinh Lê Văn Duyệt, thành viên ban tổ chức, cho biết: “Mỗi trường tập một tiết mục để đóng góp cho chương trình. Từ đi chọn nhà hàng, kêu goi mua vé, đến văn nghệ... hết hơn hai tháng để chuẩn bị.”

Ông Mai Đông Thành,  đồng trưởng ban tổ chức cũng phát biểu, cám ơn công, của do các thành viên đóng góp cho chương trình. “Những gì có được trong chương trình gây quỹ này đến từ tất cả các thành viên của Liên Trường.”

Một người duyên dáng nữ tính, một người hài hước thu hút, bà  Đặng Thị Cần và ông Mai Đông Thành chính là hai người được chọn làm M.C. điều phối chương trình văn nghệ và gây quỹ hôm đó.

Sau mỗi tiết mục văn nghệ, các “nghệ sĩ nghiệp dư” giới thiệu tên và chào các bạn bè thành viên trong Liên Trường Trung Học Việt Nam- Nam California. Bên cạnh đó, ai nấy cũng đề cập: “Chúng ta may mắn, ngày xưa được Hoa Kỳ cưu mang, thì nay 'lá lành đùm lá rách' giúp lại những người kém may mắn hơn chúng ta.”



Hội  Liên Trường Trung Học Việt Nam- Nam California bao gồm các thành viên của các trường trung học tại miền Nam Việt Nam trước 1975. Đến với buổi gây quỹ cho  nạn nhân Bão Oklahoma là các trường thành viên của Liên Trường, cũng như nhiều trường thân hữu khác.

Danh sách người tham dự có cựu học sinh của hơn 25 trường như Trưng Vương, Lê Văn Duyệt, Gia Long, Regina Pacis, Petrus- Trương Vĩnh Ký, Nguyễn Trãi, Chu Văn An, Nguyễn Du, Phan Thanh Giản, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Ngọc Hân, Quốc Học, Đồng Khánh, Nữ Trung Học Nha Trang, Đoàn Thị Điểm, Châu Văn Tiếp...

Các mạnh thường quân muốn yểm trợ cho nạn nhân Bão Oklahoma cùng  Liên Trường Trung Học Việt Nam- Nam California, có thể liên lạc với ban điều hợp qua số điện thoại 714-782-8338 hoặc 714-717-8291, hoặc qua email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.. Ngân phiếu xin đề: American Red Cross, với memo: “Oklahoma Tornado Relief Fund.”