main billboard

“Tôi rất vinh dự được đại diện cho Little Saigon và nhân ngày kỷ niệm lần thứ 25 của cộng đồng người Việt tại đây, Hạ Viện thông qua một nghị quyết thừa nhận sự đóng góp quan trọng của cộng đồng thiểu số này cho California,”

SACRAMENTO, California (NV) - Lưỡng viện Quốc Hội California hôm 11 Tháng Bảy vừa thông qua Nghị Quyết ACR 64, công nhận kỷ niệm 25 năm thành lập Little Saigon và ghi nhận những cống hiến to lớn và thành công vượt bậc của cộng đồng người Mỹ gốc Việt.

kyniem 25nam littlesaigonQuang cảnh lễ kỷ niệm 25 năm Little Saigon được tổ chức bên trong thương xá Phước Lộc Thọ. (Hình: Thiên An/Người Việt)

Nghị quyết do Dân Biểu Travis Allen (Cộng Hòa-Ðịa Hạt 72) đưa ra tại Hạ Viện và được sự bảo trợ của Thượng Nghị Sĩ Lou Correa (Dân Chủ-Ðịa Hạt 34) bảo trợ tại Thượng Viện.

“Tôi rất vinh dự được đại diện cho Little Saigon và nhân ngày kỷ niệm lần thứ 25 của cộng đồng người Việt tại đây, Hạ Viện thông qua một nghị quyết thừa nhận sự đóng góp quan trọng của cộng đồng thiểu số này cho California,” Dân Biểu Travis Allen phát biểu, theo thông cáo báo chí do văn phòng ông đưa ra.

“Cộng đồng người Mỹ gốc Việt trong Ðịa Hạt 72 là một trong những khối người sinh động và có tầm ảnh hưởng tại Orange County. Little Saigon, trong đó bao gồm một phần của Westminster, Fountain Valley, và Garden Grove, được xem là một biểu tượng có sức mạnh 'giấc mơ của người Mỹ' (American Dream) qua khả năng tạo dựng đời sống mới, một thành công của người Mỹ gốc Việt,” Dân Biểu Allen được trích lời nói tiếp.


Little Saigon không phải là một đơn vị hành chánh, mà là một khu thương mại có nhiều doanh nghiệp của người Việt và có nhiều người Việt sinh sống, nằm trong Ðịa Hạt 72.

Trong khi đó, thông cáo báo chí của văn phòng Thượng Nghị Sĩ Lou Correa trích lời ông nói: “Vào Tháng Sáu, 1988, Thống Ðốc George Deukmejian khánh thành các bảng hiệu trên xa lộ chính thức định rõ và thừa nhận địa hạt doanh nghiệp người Việt tại thành phố Westminster và thành phố Garden Grove là 'Little Saigon.' Từ đó đến nay, khu vực này không ngừng phát triển và mở rộng để trở thành một khu vực quan trọng của Orange County.”

“Tôi muốn trân trọng cảm ơn các đồng viện tham gia với tôi trong một nỗ lực lưỡng đảng để vinh danh tầm quan trọng trong việc kỷ niệm năm thứ 25 của khu vực Little Saigon,” Thượng Nghị Sĩ Lou Correa được trích lời nói thêm.

Hôm 15 Tháng Sáu, một buổi lễ kỷ niệm Little Saigon 25 năm được tổ chức bên trong thương xá Phước Lộc Thọ, Westminster, với sự tham dự của nhiều đồng hương Việt Nam, hội đoàn và dân cử từ liên bang đến địa phương. (Ð.D.)