main billboard

Muốn thắng trận vẻ vang nữa, cái này không phải một mình LS Tâm, không phải một mình anh em đâu, mà cái đó là xin lỗi trách nhiệm của tất cả chúng ta có mặt ở đây.


 Cali Today News - Hơn 150 quan khách đã đến tham dự buổi họp mặt thân hữu với ứng cử viên đơn vị 7, Luật sư Nguyễn Tâm, với đề tài "Làm sao tránh khỏi chia phiếu như quá khứ và giành lại chiến thắng cho người Việt" vào lúc 4 giờ chiều ngày chủ nhật 8 tháng 12 năm 2013 tại nhà hàng Grand Fortune, 4100 Monterey Rd. San Jose, CA 95111.

nguyentam 1Trong số quan khách tham dự có cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, các cựu và đương nhiệm Chủ Tịch cộng đồng Việt Nam ở miền Bắc Cali như quý ông Phạm Hữu Sơn, Nguyễn Tái Đàm, ông Trương thành Minh; và Bs Trần Công Luyện, cụ Phạm Văn Tường, ông Lý Tống, Ngô Tôn (Lực Lượng sĩ quan Thủ Đức San Jose), Thomas Nguyễn (Liên Đoàn Cử Tri)...

Về truyền thông báo chí có sự tham dự của nhà báo Lê Bình, Nghê Lữ, Huỳnh Lương Thiện, Thư Sinh, Nguyên Thanh, Trường Kỳ , Phạm Lễ, Andy Phạm, Nguyễn Hồng Dũng, Trương Xuân Mẫn, Trần Chí Phúc...

Điều khiển chương trình là cô Minh Uyên và ông Hoàng Trọng Đức.

Trong phần phát biểu của quan khách, tất cả đều ủng hộ LS Nguyễn Tâm trong việc ra tranh cử chức vụ nghị viên khu vực 7.

Cụ Phạm Văn Tường còn nhắc lại là trong vụ tranh cử khu vực 7 trước đây, chúng ta đã lầm lẫn ủng hộ một ứng cử viên, nay rút kinh nghiệm chúng ta nên ủng hộ ứng cử viên nào xứng đáng, có quyết tâm phục vụ cộng người Việt tại San Jose.

Bs Trần Công Luyện nói có tất cả 4 ứng cử viên người Việt là Ls Nguyễn Tâm, Bà Lê Cẩm Vân, cô Bửu Thái và Lê John, và theo thiển ý và nhận xét cá nhân của ông nguyên văn như sau:

"LS Nguyễn Tâm còn hy vọng phiếu của Liên Đoàn Cử tri, phiếu của cộng đồng ông Trương Thành Minh,... Thành ra, LS Tâm có phiếu của quý vị, có phiếu của Liên Đoàn Cử Tri, có phiếu của cộng đồng Trương Thành Minh. Người tiếp theo là Cô Cẩm Vân thì hiện bây giờ cô Cẩm Vân hy vọng phiếu của cộng đồng Nguyễn Ngọc Tiên. Người thứ ba là cô Bửu Thái chắc chắn là có phiếu của Phó thị trưởng Madison và của ông Chuck Reed. Người thứ tư là Lê John hoàn toàn không biết gi hết, theo tôi nghĩ, có phiếu vì uy tín cá nhân của mình, tức là chính ông ấy, gia đình ông ấy. Vậy thì bốn người đó đã có số phiếu nào đó nhưng mà chia ra rồi, làm sao mà người Việt có thể có phiếu cao nhất. Do đó, bây giờ chỉ có cách là LS Tâm với uy tín của mình và với sự giao thiệp của mình nhờ tất cả quý vị trong truyền thông báo chí, ở đây một người tôi mà thấy rõ ràng là có nhà báo Nguyên Thanh, nhà báo Phạm Lễ và nhiều nhà báo nữa làm sao dàn xếp để chỉ có một người mà thôi. Đó là câu trả lời của tôi."

Cựu Thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình phát biểu: Người đại diện của tất cả quý vị của tôi ở trong quận 7 này phải là người có tài có đức, có lòng và quyết tâm, phải có đủ can đảm để đáp ứng tất cả nguyện vọng của chúng ta. Chúng ta bầu người đó lên mà cứ sìu sìu ển ển hay là họ nghĩ quyền lợi riêng cá nhân không được.
Theo cựu Thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình, người đại diện cho chúng ta phải có 3 yếu tố như sau:

1- Phải có chủ trương rõ ràng về đất nước VN, phải tích cực vinh danh chính nhgĩa Quốc Gia.
2- Phải đủ can đảm để đáp ứng những nguyện vọng của tất cả chúng ta.
3- Phải thường xuyên năng động sinh hoạt từ lâu rồi trong xã hội, cộngđồng San Jose.

Tôi nghĩ rằng LS Tâm là người có đầy đủ hết trơn các yếu tố đó. Muốn thắng trận vẻ vang nữa, cái này không phải một mình LS Tâm, không phải một mình anh nguyentam 2em đâu, mà cái đó là xin lỗi trách nhiệm của tất cả chúng ta có mặt ở đây. Chúng ta phải tham gia vận động cho LS Tâm, phải tập trung quyền lực cái số phiếu đó mà dành cho một người đại diện thôi chứ không phải bốn người. Cái đó là yếu tố chiến lược, yếu tố quyết định, quý vị muốn rằng chúng ta thắng trận, chúng ta có một tư thế mạnh và cái đó là cái số mạng, cái vận mạng của San Jose này.

Đến phần Ls Nguyễn Tâm nói chuyện, sau khi nói qua về tiểu sử thân thế của mình và lý do ra tranh cử chức vụ nghị viên khu vực 7, ông cho biết ngoài 4 ứng cử viên là người Mỹ gốc Viêt còn có 3 ứng cử viên là người Mễ, và đìều mọi người mong đợi là nghe ông đưa ra giải pháp của ông theo như chủ đề là: "Làm sao tránh khỏi bị chia phiếu như quá khứ và giành lại chiến thắng cho người Việt".

Ông nói nguyên văn như sau: “Đây là giải pháp của tôi đề ra, chỉ có cách thực hiện được, chúng tôi đề nghị ông Trương Thành Minh, chủ tịch cộng đồng, tôi đã có danh sách cử tri tôi lấy được từ County về sẽ chọn ‘random’ 5 ngàn cử tri. Trước đây, quý vị trong cộng đồng đã có quan tâm, quý vị bên Liên Đoàn cử tri đã có quan tâm, nhưng vì chi phí quá cao không làm được. Tôi có giải pháp chỉ cần tốn vào khoảng chừng 2 ngàn, hai ngàn rưởi đô la thực hiện đuợc một cuộc trưng cầu dân ý. Đưa tên bốn người ra đề nghị cử tri gửi thư về trả lại cho chúng ta, người nào được phiếu nhiều nhất là người cộng đồng sẽ đề cử vận động tối đa. Ngày hôm nay, tôi sẽ gửi thư thông báo việc đó, tôi đề nghị ông chủ tịch cộng đồng đứng ra tổ chức, tôi xin góp phần một ngàn đô la chi phí.”

Tuy trên thư mời ghi là tham dự buổi tiệc trà, vào cửa miễn phí, nhưng các quan khách tham dự đã được Ban Tổ Chức khoản đãi một buối ăn chiều với 6 món ăn như một buổi tiệc cưới. Có phần văn nghệ giúp vui với tiếng hát truyền cảm, cao vút của nữ ca sĩ Diệu Linh qua nhạc phẩm tình ca của Phạm Duy với sự đệm đàn Tây Ban Cầm của nhạc sĩ Trần Chí Phúc.

Được biết, ứng cử viên Lê Cẩm Vân cũng đã bắt đầu vận động tranh cử với buổi tiệc "Campaign Kick Off" vào ngày thứ bảy 14/12/2013 tại nhà hàng Flourishing Garden, 1650 Monterey Highway, San Jose.