main billboard

“Hỡi các bạn chúng ta chung một dòng máu, dòng máu bất khuất kiên trì chống ngoại xâm, dòng máu quyết tâm tranh đấu cho một nền tự do…vì cùng chung dòng máu đó mà hôm nay chúng ta quy tụ tại đây để cùng tưởng niệm sự ra đi của Việt Dzũng…, một trái tim bất khuất…


tuongniem vdzung baccali 1Cali Today News - Lúc 2:00pm ngày thứ Bảy 4/1/2014 tại trường Yerba Buena High School, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California đã phối hợp với một số hội đoàn, đoàn thể và cơ quan truyền thông báo chí đã tổ chức buổi Tưởng Niệm Cố Ca Nhạc Sĩ Đấu Tranh Việt Dzũng.

Có khoảng trên dưới 200 đồng hương đến tham dự. Theo BTC giới thiệu người ta ghi nhận có sự hiện diện của LM Nguyễn Đình Đệ, HT Nguyễn Thanh Liêm và đồng đạo Cao Đài Nguyễn Bé, Kim Anh, TT Thích Viên Dung (ra về vì bận việc), BS Trần Công Luyện, Ông Nguyễn Được - Tổng Hội CTNCT, Ông Cao Gia, Ông Phạm Đức Vượng, cụ Phạm Văn Tường, Ông Mai Khuyên của Khu Hội, GS Trần Minh Xuân GĐ Nguyễn Ngọc Huy, Cựu DB Trần Minh Nhựt, ƯCV Lê Thị Cẩm Vân, UCCV John Lee, Ông Bảo Tố & Ông Triệu Phổ của UB Vận Động Hiệp Định Paris 1973,  Ông Nguyễn Xuân Diến của Hội BĐQ, Ông Nguyễn Kim Thiều của Hội Cao Niên Diên Hồng Oakland, Ông Nguyễn Hào, Đảng Tân Đại Việt, Ủy Ban Chống Cộng, LS Ngô Văn Tiệp của LĐCT, LS Đỗ Doản Quế, BS Trần Quyền, Bà Nguyễn Thị Lý, Ông Tony Đinh - Cố Vấn LĐCT, Ông Nguyễn Trung Cao - Ủy Ban Liên kết Đấu Tranh, Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia, Hội AH Bình Điền, Văn Bút Bắc Cali, cựu Đ.Tá Bữu Hương, Hội Quân Cảnh, Hội Phụ Nữ VN Hải Ngoại, Hội Phụ Nữ Thiện Nguyện Việt Mỹ, LTCG, Nhân Sĩ Diên Hồng, Hội Võ Bị, Tổ Chức Yểm Trợ Quốc Nội, Gia đình XDCT, Khối 8406, Liên Hội SQTB Thủ Đức, LLCS Không Quân Bắc CA, nhiều hội đoàn, Ái Hữu… và truyền thông báo chí.

tuongniem vdzung baccali 2Trên sân khấu có bàn thờ di ảnh ca nhạc sĩ Việt Dzũng và băng rôn mang hàng chữ: Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Cali Tưởng Niệm Chiến Sĩ Việt Dzũng.

Lễ Chào cờ diễn ra trang nghiêm, trong phút mặc niệm có “nghi thức phủ cờ” với 6 thanh niên nam nữ căng lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trước bàn di ảnh Việt Dzũng trong khi nhạc mạc niệm cất lên.

Sau nghi thức khai mạc, Ông Trương Thành Minh, Chủ Tịch CĐNVQG Bắc Cali đã ngõ lời chào mừng và tuyên bố lý do, sau đó ông đề cập ca nhạc sĩ Việt Dzũng là một Hướng Đạo Sinh, tiếp đó ông phát biểu lời chào “Hỡi các bạn chúng ta chung một dòng máu, dòng máu bất khuất kiên trì chống ngoại xâm, dòng máu quyết tâm tranh đấu cho một nền tự do…vì cùng chung dòng máu đó mà hôm nay chúng ta quy tụ tại đây để cùng tưởng niệm sự ra đi của Việt Dzũng…, một trái tim bất khuất…” và ông mời mọi người đứng lên để bàn tay lên trái tim chào tiển biệt Việt Dzũng.

Tiếp tục chương trình là mấy phút chiếu lại đoạn film đáng tang của ca nhạc sĩ Việt Dzũng tại Nam CA. Đoạn phin ghi nhận những diễn tiến của tang lễ từ nhà quàn đến nhà thờ và tiển đưa Việt Dzũng ra nghĩa trang. Qua đoạn film ngắn, nhạc phẩm Lời Kinh Đêm của Việt Dzũng được làm nền đã gây xúc động cho nhiều người, có những giọt nước mắt tiếc thương nhỏ xuống của người xem.

tuongniem vdzung baccali 3Tiếp đến, LS Nguyễn Tâm, người phụ trách dẫn chương trình đã thay mặt nhà báo Huỳnh Lương Thiện đọc tiểu sử, cuộc đời  và sự nghiệp văn hóa, đấu tranh của Việt Dzũng trong 38 năm qua. Kết thúc phần nầy LS Tâm nhắc lại ước nguyện của người quá cố qua câu nói “Hãy giúp tôi nói lên sự thật về Việt Nam”.

Phần quan khách phát biểu có: Đại diện các tôn giáo LM Nguyễn Đình Đệ, Hiền tài Nguyễn Thanh Liêm.
Đại diện các tổ chức, hội đoàn:  GS Trần Minh Xuân đại diện GĐ Nguyễn Ngọc Huy, Cựu DB Trần Minh Nhựt đại diện Cao Niên Diên Hồng, Cụ Phạm Văn Tường đại diện Nhân Sĩ Diên Hồng, Ông Mai Khuyên Khu Hội, Ông Nguyễn Trung Cao Ủy Ban Liên Kết, Ông Nguyễn Thanh Lương đại diện Hội Võ Bị, Ông Thomas Nguyễn đại diện LĐCT. Tất cả những lời phát biểu tập trung vào những hoạt động của ca nhạc sĩ Việt Dzũng có ảnh hưởng tốt cho công cuộc đấu tranh của người Việt tại hải ngoại, làm cho chế độ CSVN lo ngại, xử tử khiếm diện...…v.v, và đồng quan điểm Việt Dzũng là Chiến Sĩ đấu tranh trên mặt trận văn nghệ, văn hóa, xứng đáng được phủ cờ.

Xen kẻ trong chương trình là phần ca nhạc, trình bày các nhạc phẩm của nhạc sĩ Việt Dzũng và những bài ca đấu tranh: Ban Du Ca, Triệu Phổ, Thái Trang, Bé Jenny, Bảo Tố, Ban Lam Sơn, Kim Sơn, Văn Anh Toại... cuối cùng là phần thắp nến viếng di ảnh của đồng hương tham dự.

BTC cảm ơn và Buổi Tưởng Niệm chấm dứt lúc 4:30PM cùng ngày.