main billboard

Chị Thanh Huyền trình bày rằng “Tất cả những việc làm, giấy tờ sổ sách đều có chứng minh rõ ràng” Ông Nguyễn Trung Hòa cho biết “Tất cả hồ sơ, giấy tờ đều có tại văn phòng và mời hội viên đến tham khảo hoặc muốn tìm hiểu thêm.”


 Cali Today News - Như chúng tôi đã loan tin vào thứ Sáu tuần trước, có một số người là hội viên của Quỹ Tương Tế Việt Nam (QTTVN) không đồng ý việc điều chỉnh, tu chính Điều Lệ của việc điều hành QTT đã nhờ Ban Đại Diện Công Đồng Việt Nam Bắc California (CĐVNBCA) hòa giải. Một cuộc họp diễn ra tại Văn Phòng CĐVNBCA, 1141 E. William Str., San Jose vào lúc 1:00pm ngày Chúa Nhật 5/1/2014 với sự hiện diện của khoảng 60 người, là cụ ông cụ bà là hội viên của QTTVN, và những người đến tìm hiểu sự việc, Bà Lê Thị Cẩm Vân ƯCV Quận 7, Ông John Lee, ƯCV Quận 7, và một số cơ quan truyền thông báo chí.

Sau Lễ chào cờ khai mạc, Ông CT Nguyễn Ngọc Tiên chào đón đồng hương, trình bày lý do cuộc họp và nhường lại cho người đại diện trình bày sự việc. Ông Dương Quốc Dân, người được coi là “phát ngôn nhân” của những hội viên QTTVN không đồng ý cải tổ Điều Lệ trình bày diễn tiến sự việc.

quy tuongte vnCác thành viên Hội đồng quản trị & Cố vấn của QTTVN chụp chung sau một phiên họp Hội Đồng quản trị ngày 1-6-2013 (Ảnh trên Facebook)

Ông Dân tóm tắt diễn tiến sự việc và tập trung vào một số điều: QTTVN không rõ ràng trong việc sổ sách, trả tiền tử tuất không đúng, số thứ tự hội viên “lộn tùng phèo”, không cho biết danh sách, số hội viên hiện có và số hội viên đã qua đời, có “lính ma, lính kiểng” việc khai báo thuế vụ có gian dối...v.v. Ông Dân phát biểu rằng ông không kết luận Ông Nguyễn Trung Hòa là ăn tiền, nhưng ông Hòa làm việc không rõ ràng. Theo ông Dân mọi việc phải được báo cáo rõ cho hội viên. Nhận xét về DL2014 ông Dân cho rằng QTTVN đã “ăn cắp” điều lệ của một hội (đã bị đóng cửa) để áp dụng cho QTTVN ..và đi đến kết luận một số điểm:
-Yêu cầu ngưng ngay việc thi hành Điều Lệ 2014
-Trả lại tiền cho hội viên
-Giải thể QTTVN

Sau đó môt số hội viên đã trình bày ý kiến:

Ông Lê Văn Ca, gia nhập ngày7/3/2008 cho biết “Từ ngày gia nhập đến nay QTTVN chưa lần nào QTT gửi báo cáo hoặc bất kỳ một văn kiện nào đến cho ông.

Ông Trần Ngọc, gia nhập 10 năm ý kiến: Ông có được mời họp vào ngày 15/12/2013 chỉ có 20 người dự họp, thời gian họp chỉ có 1 giờ đồng hồ không nói được gì và ông yêu cầu: “Duy trì điều lệ cũ cho những ai đã gia nhập trước. Trả lại tiền đóng góp trước đây. Và ông nhận xét rằng những sự trả lời của QTTVN là nhằm xoa dịu hội viên chớ không thực tâm giải quyết vấn đề. Ông đề nghị cần có cố vấn pháp luật để ngưng việc đóng tiền theo điều lệ mới cho đến khi nào sự việc giải quyết xong.

Bà Châu Minh Sáng trình bày ý kiến “Từ ngày gia nhập hội chưa gặp Ông Nguyễn Trung Hòa lần nào, bà chỉ biết hàng tháng đóng tiền. Bà nói “Tôi vẫn tin tưởng ông Hòa và QTT.” Hôm nay bà “có mặt vì nghe có chuyện lộn xộn đến tham dự”, bà muốn hỏi người tổ chức hôm nay cho bà biết: “Cho tôi biết có nên tiếp tục đóng tiền hay là ngưng?” Câu hỏi nầy được ông Dân trả lời “Tôi không khuyên bà nên đóng hay ngưng. Tôi chỉ trình bày sự việc.”

Hội viên Khanh Ngọc Thanh phát biểu: “Ông Hòa không nhận lời đến họp là quá dỡ.” Bà cho biết ông chú của bà là hội viên đã qua đời và được lãnh $13,000. Và nhận xét “QTT đã chi quá nhiều cho nên hết tiền” và bà cho rằng “Họ làm việc cũng có ý tốt, và nên hòa giải với nhau.”

Một hội viên gia nhập vào năm 2003 cho biết từ ngày gia nhập ông chưa bao giờ biết hoặc ký vào điều lệ của QTT, ông chỉ ký vào một tờ đơn gia nhập mà thôi. Ông cho biết Điều lệ quỹ tương tế đã nhiều lần thay đổi. Yêu cầu của ông là giữ lại điều lệ 2002.

Một số hội viên có ý kiến nên mời quý vị trong Ban Cố Vấn và Giám sát QTTVN đến để giải thích cho những đồng hương nào thắc mắc về ĐL 2014.

Ông Nguyễn Ngọc Tiên với tư cách là Chủ Tịch CĐVN, ông Nguyễn Thiếu Nhẫn là Ban Giám Sát trình bày ý kiến “CĐVN nhận được văn thư của nhóm hội viên yêu cầu gíúp giải quyết. Trong cương vị là Ban Đại Diện CĐVN cho nên mở ra cuộc họp nầy. Nhưng QTTVN đã từ chối. Ban Đại Diện hứa sẽ gửi thư mời một lần nữa để mời quý vị có trách nhiệm QTTVN đến gặp đồng hương trong một ngày khác. Ông Nguyễn Thiếu Nhẫn đề nghị nên hòa giải. Ông Dương Quốc Dân gạt bỏ ý kiến hòa giải. Ông nói “Không hòa giải. Chỉ yêu cầu ngưng ngay và trả tiền lại cho hội viên” lý do “QTTVN không biết làm việc.”

Cuộc họp không có gì gay cấn, và những đồng hương hiện diện rất mơ hồ về điều lệ và có người cho rằng QTTVN nên có một cuộc họp mở rộng và cho hội viên có ý kiến. Nhiều người tham dự kể rằng họ nghe giới thiệu là QTTVN giúp cho người già có tiền lo hậu sự và gia nhập chớ chưa bao giờ đọc hoặc tìm hiểu về điều lệ. Nhiều hội viên cho biết họ không biết dùng internet thì làm sao vào đó để đọc những thông báo của hội. Yêu cầu chung là QTTVN nên gửi cho hội viên những thông báo ít nhất 1 năm một lần.

Kết thúc buổi họp, mọi người đống ý sẽ tiếp tục họp với nhau vào mỗi ngày Chúa Nhật tại VP/CĐVN/BCA cho đến khi nào giải quyết xong. Ông Dân cho mọi người biết “Sẽ có 3 tháng để làm sáng tỏ vấn đề.” Và yêu cầu QTTVN cho câu trả lời “Yes or No” trong vòng 1 tuần lễ.

Trong khi đó, vào đêm Thứ Bảy, tại phòng thu hình của Truyền Hình Việt Nam của hệ thống truyền thông Cali Today (và buổi thu hình nầy đã được phát vào ngày thứ Ba 7/1/2014 trên đài Truyenhinhvietnam.us) có 3 đại diện của QTT: Ông Nguyễn Trung Hòa (Cựu Chủ Tịch), anh Bùi Huy Thiện Mỹ (Tân Chủ Tịch) và chị Thanh Huyền (Kế toán) đã trả lời phòng vấn. Trong buổi phỏng vấn nầy anh Bùi Huy Thiện Mỹ đã đưa tay thề rằng tất cả những việc làm của QTTVN là hoàn toàn trong sáng, không gian dối. Chị Thanh Huyền trình bày rằng “Tất cả những việc làm, giấy tờ sổ sách đều có chứng minh rõ ràng” Ông Nguyễn Trung Hòa cho biết “Tất cả hồ sơ, giấy tờ đều có tại văn phòng và mời hội viên đến tham khảo hoặc muốn tìm hiểu thêm.”

Theo chị Thanh Huyền “Tất cả mọi hội viên khi gia nhập đều có số thẻ hội viên, và tất cả số tiền trả cho thân nhân người quá cố theo theo đúng điều lệ của thời gian đó. Tấ cả việc làm của QTT là Người sống lo cho người chết trong tình thần tương trợ” Anh Bùi Huy Thiện Mỹ cho biết “Sẽ tìm phương pháp để sinh lời số tiền của hội viên đóng góp.” Ông Hòa cho biết “Có 5 lần tu chính điều lệ. Những tu chính nầy để đáp ứng theo tình hình vào những giai đoạn đó.” Ông nói thêm “Số tiền đóng góp là có giới hạn, nếu không cải tổ QTT sẽ cạn tiền trong vòng vài năm tới.” Ông giải bày “Bây giờ số hội viên cao niên thì nhiều, nếu không thay đổi tu chính thì những người còn sống đến lúc nào đó sẽ cạn tiền. Chúng tôi chỉ tìm phương thức nào tốt nhất để cho quyền lợi những người còn sống được bảo đảm.” Một nhân viên làm thiện nguyện cho QTT giải bày “Thật ra nói cho cùng, số tiền được nhận khi qua đời là có cao hơn tổng số tiền đã đóng vào.” Anh cho một con số rất cụ thể “Phải đóng 33 năm mới bằng số tiền được trả cho người quá cố.” (lấy 12,000 chia cho 30).

Để đồng hương được rõ xin ghi lại thông báo của QTT về việc đóng tiền theo ĐL2014.

QUỸ TƯƠNG TẾ VIỆT NAM
VIETNAMESE MUTUAL ASSISTANCE FUND, INC.

1115 E. Santa Clara St, Suite #1, San Jose, CA. 95116
Web:http://www.quytuongtevietnam.com
Email:This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Mailing Address: PO Box 21710
San Jose, CA. 95151
Tel: (408) 297-6080 Fax: (408) 297-4874
HỘi ĐỒNG QUẢN TRỊ

QUYẾT ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ

San Jose ngày 28 tháng12năm 2013
Tham chiếu:Biên bản buổi họp của HộiĐồng Quản Trị & CốVấn Quỹ Tương Tế Việt Nam ngày Chúa nhật 15-12-2013.

Hội đồng Quản Trị đã biểu quyết với số phiếu 7/7 về việc thi hành Bản Điều Lệ 2014 kể từ ngày mồng 01 tháng 01 năm 2014. Dođó tất cả các hội viên cũ, mới đều căn cứ vào Bản Điều lệ duy nhất 2014 này để thi hành.
Nếu như hội viên nào không thi hành các điều sau đây sẽ coi như không còn là hội viên của Quỹ Tương Tế Việt Nam:

1.-/ Không đóng tiền Niên Liễm $50 trong thời hạn ba (3 ) tháng.

2.-/ Không đóng Nguyệt Liễm dự trữ $30 mỗi tháng trong 3 tháng liền.

3.-/ Văn phòng Điều hành QTTVN sẽ gửi thư nhắc nhở và cho một thời gian qua “tối hậu thư”.

4.-/ Văn phòng Điều hành sẽ gửi thư Bảo đảm có hồi báo chấm dứt tư cách của hội viên này.

5.-/ Tất cả những số tiền đã đóng góp đều không được hoàn trả.

Hội Đồng Quản Trị Quỹ Tương Tế Việt Nam

Chủ Tịch NGUYỄN TRUNG HÒA (Đã ký)