main billboard

Sơn nước đầu tiên trên thế giới có thể ăn được


Chưa bao giờ người ta nghĩ đến việc dùng sơn để sơn lên các loại đồ ăn vì nó có hại cho sức khỏe. Nhưng giờ đây, điều đó là có thật khi loại sơn có tên “Food Finish” được tạo ra để sơn lên các loại thức ăn.
son1

Loại sơn “Food Finish” được sản xuất bởi công ty The Deli Garage ở Đức. Đây là loại sơn đầu tiên trên thế giới có thể ăn được.

son2


Nhà sản xuất The Deli Garage cho biết loại sơn hóa học A-tê-non có đặc điểm không mùi, không vị và có thể dùng để xịt lên các loại thực phẩm nhằm làm cho món ăn độc đáo hơn, dĩ nhiên là loại sơn này không độc hại đến sức khỏe con người.  Hiện sơn “Food Finish” có 4 màu cho khách hàng lựa chọn gồm các màu: vàng, bạc, xanh da trời và đỏ.

son3


“Food Finish” ở dạng dung dịch lỏng dùng để xịt lên các món ăn nhằm biến món ăn thành các màu giống như kim loại. Một số nhà hàng đã dùng loại sơn này xịt lên thức ăn khiến nhiều thực khách không khỏi ngạc nhiên và thích thú.
Hiện sơn “Food Finish” đã được bán nhiều tại các cửa hàng ở Đức và một số nước. Giá bán một lọ sơn thực phẩm như vậy là 32 USD (hơn 600 nghìn VND)