main billboard

Hôn lên vầng trán xinh xinh - Gian lao đổi lấy an bình cho con


Nụ hôn diễn tả tình yêu
Nụ hôn gửi gắm muôn điều thân thương.
Đi xa muôn dặm nẻo đường
Người cha về lại cố hương của mình
Hôn lên vầng trán xinh xinh
Gian lao đổi lấy an bình cho con.
Tình nhân chờ đợi héo hon
Bao nhiêu ngày tháng mỏi mòn nhớ nhung
Giờ đây vui sướng trùng phùng
Trao nhau nụ thắm, chuyển rung tâm hồn.
Vậy mà có những nụ hôn
Chứa đầy giận dữ, oán hờn, ghét ghen
Nụ hôn thần chết tối đen
Giu-đa bội phản nhỏ nhen bán Thầy.
Đừng gieo đau khổ đọa đày
Đừng làm dị nghĩa tỏ bày nụ hôn.
Cảm tạ Chúa Tể càn khôn
Ban cho nhân loại nụ hôn tuyệt vời .

BAT – 5/2013
LM NgXQuang

nuhon

Photo: NỤ HÔN Nụ hôn diễn tả tình yêu Nụ hôn gửi gắm muôn điều thân thương. Đi xa muôn dặm nẻo đường Người cha về lại cố hương của mình Hôn lên vầng trán xinh xinh Gian lao đổi lấy an bình cho con. Tình nhân chờ đợi héo hon Bao nhiêu ngày tháng mỏi mòn nhớ nhung Giờ đây vui sướng trùng phùng Trao nhau nụ thắm, chuyển rung tâm hồn. Vậy mà có những nụ hôn Chứa đầy giận dữ, oán hờn, ghét ghen Nụ hôn thần chết tối đen Giu-đa bội phản nhỏ nhen bán Thầy. Đừng gieo đau khổ đọa đày Đừng làm dị nghĩa tỏ bày nụ hôn. Cảm tạ Chúa Tể càn khôn Ban cho nhân loại nụ hôn tuyệt vời .
BAT – 5/2013

Một phụ nữ Brazil đã lợi dụng cái hôn để cắn và nuốt mất khúc lưỡi của người yêu. Bà làm như thế là để trả thù người đàn ông đã đánh đập, hành hạ bà.

Cảnh sát tại thành phố Salvador de Bahia, mạn Đông Bắc Brazil cho biết:
Lucia bị người yêu là ông Djalm dos Santos, 47 tuổi, đánh đập, hành hạ thậm tệ. Nàng kiên nhẫn chờ đợi cơ hội. Hôm 22/01/1991, ông Djalm đến thăm Lucia để xin lỗi. Cô ta liền nhảy xổ vào người yêu, ôm hôn ông một cách rất tình tứ, không cho ông có thì giờ để giải thích.
Hai người đang hôn nhau, thì đột nhiên, Lucia cắn đứt một phần lưỡi của Djalim và nuốt luôn vào bụng để người ta không thể vá lại khúc lưỡi đã bị mất.

Người đàn ông được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Nhưng theo các bác sĩ điều trị, ông ta sẽ không bao giờ có thể nói lại một cách bình thường được, vì đã mất một khúc lưỡi.
Ông Djalm than thở như sau: "Ðây là nụ hôn thê thảm nhất trong đời tôi. Ðó thật là nụ hôn của Giuda".

Nụ hôn được dùng để diễn tả tình yêu, nhưng Giuda dùng cái hôn để bán Thầy, còn Lucia lại dùng nụ hôn để trả thù người tình. Cả hai nụ hôn của Giuda và Lucia đều là 'nụ hôn tử thần', vì nó gieo rắc đau thương khi tình yêu đã chết. Trái lại, tình yêu của Chúa Giêsu mang đến sự sống trường sinh cho nhân loại. Khi chọn vị làm đầu Hội Thánh, Chúa đặt ưu tiên cho đức ái, nên Người không chọn người tài cao học rộng mà lại chọn ngư phủ Phêrô, sau khi đã hỏi ông đến ba lần: “Này anh Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy hơn những người này không?” (Ga 21,15).