main billboard

Những hành vi của TQ xâm lược biển đảo trước đó và đang tiếp diễn như hiện nay nhưng Quốc Hội VN lại không dám tuyên bố bằng một nghị quyết chính thức lên án trước nhân dân và cộng đồng quốc tế thì họ (các chóp bu nhà nước và CSVN) lãnh đạo, đại diện cho ai?



Tranh chấp nóng hổi với TQ ở biển Đông. Nhà nước đảng CSVN kêu gọi: “Việt Nam hy vọng Hoa Kỳ sẽ có tiếng nói mạnh mẽ hơn cũng như có thêm hành động thực tế hơn nữa góp phần duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và giúp giải quyết các tranh chấp chủ quyền trong vùng theo đúng luật lệ quốc tế” – Nhưng Quốc hội Việt Nam thì lại dứt khoát “không ra nghị quyết lên án TQ về biển Đông”.!?. (1)

Không đưa ra nghị quyết nhưng… “Việt Nam hy vọng…” Thật là lố bịch một sự hy vọng rất “đầu tôm” của đảng CSVN, còn nhân dân VN và thế giới thì hoàn toàn thất vọng – Bởi, trước thống kê xương máu tính ra từ thời nhà Tần (221-216 TCN) đến nay TQ đã 23 lần xâm lược Việt Nam.Vụ việc hạ đặt trái pháp luật giàn khoan Hải Dương-981 trên vùng thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của VN chính là cuộc "xâm lược" mới nhất của TQ, (PGS-TS Đàm Đức Vượng, nguyên Chánh văn phòng Hội đồng Lý luận T.Ư, Viện trưởng Viện Khoa học nghiên cứu nhân tài, nhân lực, khẳng định.(2)

Vậy mà Quốc hội Việt Nam tại phiên bế mạc hôm 24/6/2014 vừa qua vẫn “không ra nghị quyết về biển Đông” để chính thức thay mặt cử tri toàn dân Việt Nam lên án tập đoàn bành trướng Bắc Kinh âm mưu xâm lược chủ quyền lãnh hải VN trước cộng đồng thế giới.

Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc (chắc ông ta củng rất hạnh phúc là cánh tay nối dài, tay sai của đảng CSVN) khi với tư duy “đầu tôm” ông nhấn mạnh: "Trên cơ sở ý kiến thảo luận của đại biểu Quốc hội, ngày 21/5/2014, Quốc hội đã ra Thông cáo số 2 bày tỏ quan điểm, thái độ trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Bản Thông cáo số 2 được xem như là tuyên bố của Quốc hội".!?.

nguyenhanhphucChủ nhiệm văn phòng Quốc hội “đầu tôm” Nguyễn Hạnh Phúc.
“Thông cáo số 2 được xem như là tuyên bố của Quốc hội".!? (Nguyễn Hạnh Phúc).

Dù có là “đầu tôm” thì ít nhất ông ta củng phải hiểu, thông cáo là văn bản của các tổ chức, cơ quan nhà nước ban bố để cho mọi người hiểu biết tình hình, giá trị không hơn tin tức báo chí. Còn Nghị quyết là quyết định được chính thức thông qua một hội nghị, sau khi vấn đề đã được tập thể ĐB đại diện cử tri nhân dân cả nước thảo luận và biểu quyết nhất trí, nó cần được thi hành công bố cho toàn thế giới biết đó là phản ứng chính thức của toàn dân tộc Việt Nam.

Cũng trong phiên bế mạc, phát biểu tại nghị trường QH ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói rằng việc Trung Quốc đưa giàn khoan dầu vào vùng biển mà Việt Nam tuyên bố là thềm lục địa và Vùng Đặc quyền Kinh tế của mình là hành động “vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế, làm tổn hại sâu sắc đến tình hữu nghị, đoàn đoàn kết của nhân dân hai nước” nhưng Cơ quan lập pháp của Việt Nam do ông ta lãnh đạo thì chỉ ra thông cáo về tình hình biển Đông, thay vì một nghị quyết

Thật là xấu hổ cho Quốc Hội CSVN, chỉ hơn hai tuần sau, ngày 10/7 Với 100% phiếu thuận tuyệt đối, Thượng viện Mỹ đã thông qua Nghị quyết mang mã số S.RES.412 về Biển Đông nghiêm khắc lên án hành động gây hấn của Trung Quốc tại Biển Đông và Hoa Đông.

Đặc biệt, Nghị quyết ngày 11/7 của Thượng viện Mỹ kêu gọi Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương- 981 cùng các lực lượng hộ tống, trả lại nguyên trạng trên khu vực biển Đông như trước ngày 1/5/2014.

Trong bản Nghị quyết của Thượng viện Mỹ chỉ rõ, ngày 1/5/2014, Tổng công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc đã hạ đặt giàn khoan Hải Dương- 981với sự hộ tống của 25 tàu tại khu vực cách bờ biển Việt Nam 120 hải lý. Từ ngày 1-9/5, số tàu hộ tống của Trung Quốc đã lên tới 80 tàu, bao gồm 7 tàu quân sự, hung hãn tuần tra và hăm doạ tàu cảnh sát biển Việt Nam, vi phạm Công ước Quy tắc quốc tế về phòng ngừa va chạm trên biển. Tàu Trung Quốc cố tình đâm va, sử dụng trực thăng và vòi rồng tấn công chống các tàu kiểm ngư Việt Nam.

Trung Quốc còn thiết lập khu vực cấm đi lại trong bán kính 3 hải lý xung quanh giàn khoan Hải Dương - 981, gây ảnh hưởng tới an toàn hàng hải trong khu vực và vi phạm các nguyên tắc phổ quát của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS),

“Những đòi hỏi về chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc cùng những hành động hậu thuẫn cho hoạt động của giàn khoan Hải Dương 981, chưa được chứng thực theo luật pháp quốc tế, Luật Biển (UNCLOS), là một mưu toan đơn phương nhằm thay đổi hiện trạng bằng vũ lực và cho thấy dấu hiệu vi phạm Tuyên bố về cách ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC) từ Trung Quốc” Chi tiết trong nghị quyết khẳng định. (3)

Trong nghiệm suy của mình, nhân dân Việt Nam tự vấn: Tinh thần nội dung nghị quyết này lẽ ra vì quyền lợi quốc gia và độc lập chủ quyền của dân tộc nó phải được Quốc Hội Việt Nam chứ không phải là Hoa Kỳ thực hiện tuyên bố.

Những hành vi của TQ xâm lược biển đảo trước đó và đang tiếp diễn như hiện nay nhưng Quốc Hội VN lại không dám tuyên bố bằng một nghị quyết chính thức lên án trước nhân dân và cộng đồng quốc tế thì họ (các chóp bu nhà nước và CSVN) lãnh đạo, đại diện cho ai? Khi mà các lá quốc kỳ của gần 200 quốc gia lớn nhỏ trước tiền sảnh và mọi hàng ghế trong nghị trường Liên Hiệp Quốc đều có kích cỡ giống như nhau thì họ (CSVN) tự mình hèn mọn đẩy vị thế quốc gia mình thấp xuống chứ hiến chương LHQ không cho phép nước nào trong LHQ tự động có quyền cho vị thế của mình cao hơn.

Trước bản Nghị quyết tuyệt đối đồng thuận lên án mạnh mẽ Trung quốc từ Thượng viện Mỹ, một thế lực mà CSVN biết rõ là khắc tinh, chướng ngại của Trung Quốc trên bước đường bành trướng, hàng loạt bài báo trang mạng “đảng ta” trong nước hứng khởi đăng tin rầm rộ và chắc rằng các chóp bu và nhà nước CSVN củng rất hoan hỉ hài lòng.

Một sự lạc quan hài lòng vô liêm sỉ, khi trước kia, thời gian chưa xa lắm chính họ (CSVN) đã hy sinh chủ quyền biển đảo quốc gia (công hàm Phạm Văn Đồng 1958) để đổi lấy vũ khí Tàu Cộng rồi tự nguyện làm tay sai hứng thú trung thành với tình “đồng chí” quốc tế, dùng máu xương đồng bào mình cố đẩy Mỹ ra khỏi khu vực cho Trung Quốc rảnh tay có được cơ hội cướp biển đảo Việt Nam, bành trướng vô giới hạn như hôm nay và không hiểu họ (các chóp bu CSVN) có biết nhục và xấu hổ không khi như che những cái bản mặt dày như mo cau ra để cầu viện một thế lực mà họ (CSVN) từng một mực với nhân dân mình cho rằng là đế quốc xâm lược… “Việt Nam hy vọng Hoa Kỳ sẽ có tiếng nói mạnh mẽ hơn cũng như có thêm hành động thực tế hơn nữa góp phần duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và giúp giải quyết các tranh chấp chủ quyền trong vùng theo đúng luật lệ quốc tế”. Mà thực trạng “hòa bình” trên biển Đông vốn dĩ đã từng tồn tại trước năm 1975 nhưng do CSVN cuồng tín tự nguyện làm tay sai gây ra mâu thuẫn di luỵhôm nay.

Còn các đại biểu CS Quốc Hội “đầu tôm” Việt nam thì ngậm miệng ăn tiền câm như hến trong phiên họp cuối của Quốc hội hôm 23/6, đại biểu Trương Trọng Nghĩa được báo chí trong nước dẫn lời ông này nói: “Nếu Quốc hội lần này không có tuyên bố hay nghị quyết chính thức gì về Biển Đông thì tôi tin rằng nhân dân ta sẽ rất thất vọng, thậm chí hoang mang".

Không! Toàn dân Việt không thất vọng hay hoang mang, vì hơn ai hết đồng bào trong và ngoài nước đã hiểu rất rỏ về bản chất hèn mọn của các chóp bu CSVN cụ thể nhãn tiền điển hình nhất là khi đế chế CS Liên Xô vừa sụp đổ (1989) là họ (CSVN) vội vã quay mặt đạp lên hàng trăm ngàn máu xương đồng đội đồng chí đồng bào của họ hy sinh trong trận chiến Bắc biên giới với TQ để lén lút “đi cửa hậu” sang Thành Đô quỳ mọp trước các chóp bu CS/Trung Quốc khấu kiến cầu thân bán rẻ quyền lợi quốc gia xin nương tựa vì sự sống còn của đảng CSVN.

Có thất vọng chăng là cộng đồng thế giới rất ngạc nhiên khi là thành viên nhưng CS/XHCN/Việt Nam lại không tựa vào khối Asean trong đó có Philippines, Malaysia và Brunei những quốc gia ven biển Đông có cùng tranh chấp với Trung Quốc nhưng dứt khoát không đàm phán “song phương” với TQ thậm chí nhỏ yếu hơn VN như Philippines vẫn bình thản tự tin đương đầu và kiện TQ ra toà án luật biển quốc tế, trong khi Việt Nam lại tự rụt rè không muốn kiện mà Quốc Hội lại còn nhút nhát không dám ra nghị quyết lên án dù đảo biển chủ quyền bị Trung Quốc cướp đoạt máu quân đội và ngư dân loang đỏ liên tiếp một thời gian dài trên biển Đông, tin mới nhất mới đây ngày 3/7/2014 hai tàu cá QNg 94912-TS và QNg 94913-TS ra vùng biển vịnh Bắc Bộ đánh bắt hải sản trong lúc đang hành nghề trên lãnh hải Việt nam, 2 tàu cá trên bị tàu Trung Quốc có vũ trang áp sát, khống chế. bắt giữ tàu cá QNg 94912-Ts cùng 6 ngư dân đưa về giam giữ ở cảng Tam Á (thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc)

dinhxuanthaoTS “đầu tôm” Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội...

Não lòng hơn, trước vô và sự thật ngang ngược cụ thể rõ ràng chồng chất như là núi từ Trung Quốc gây ra như thế, nhưng một ĐB/QH “đầu tôm” nữa là Ông Đinh Xuân Thảo, (Viện Nghiên cứu lập pháp Quốc hội)!? lại vô tư phát biểu với PV VOA Việt Ngữ như thế này:

“Chủ tịch Quốc hội đã ra “thông cáo báo chí” về tình hình ở biển Đông, thể hiện rất rõ các nội dung và quan điểm của quốc hội, chứ không đưa ra một hình thức “nghị quyết” bởi vì theo quy định của hiến pháp và pháp luật Việt Nam, khi mà ra một nghị quyết là nó phải có mục đích, nội dung, phải cụ thể, chứ còn trong vấn đề này, thì cũng chưa có một cái cơ sở hay căn cứ nào” – (để ra nghị quyết lên án) (4)

Trời ạ!? - “Chưa có cơ sở hay căn cứ nào!?” - Liệu chúng ta 85 triệu đồng bào cử tri người Việt Nam có hiểu nổi “ngôn ngữ” này phát ra từ mồm một ông ĐB/QH chuyên trách Viện Nghiên cứu lập pháp Quốc hội trước các sự việc của TQ nói trên? và nhất là Nghị quyết của Thượng Viện Hoa Kỳ lên án Trung Quốc mới đây là “chưa có cơ sở hay căn cứ nào”?

Buộc lòng chúng ta phải liên tưởng cái đầu ông ĐB/QH này có giống với cái “đầu tôm”? nơi mà não bộ tồn trữ chung với chất thải…


danlambaovn.blogspot.com