main billboard

"các món hải sản ghi ở trên là giá cho từng con"

tom 38dong
Thực đơn của nhà hàng ghi "tôm lớn đánh bắt ở biển".

Nhà chức trách tại thành phố Thanh Đảo ở Trung Quốc nói họ phạt một nhà hàng 90,000 nhân dân tệ (14,160 USD) vì "lừa khách hàng" trong vụ bê bối “tôm to 38 nhân dân tệ”.

Nhà hàng này không những bị phạt tiền mà còn được lệnh phải sửa lại thực đơn vì “hành vi làm giá bất hợp pháp”.

Truyền thông Trung Quốc trước đó đưa tin một người rời nhà hàng hải sản tại thành phố Thanh Đảo trong cảm giác “đắng lòng” sau khi nói rằng ông đã bị ăn phải đĩa tôm có giá cắt cổ.

Người đàn ông này gọi một đĩa tôm ghi trên thực đơn 38 nhân dân tệ (6 USD hay 135.000 VND) nhưng khi tính tiền thì mới biết là giá ghi là cho mỗi con tôm (thay vì cả đĩa).

Do đó nhà hàng yêu cầu ông thanh toán 1.520 nhân dân tệ (240 USD, khoảng 5.3 triệu VND) cho đĩa tôm này.

Truyền thông tại Trung Quốc đưa tin ông Chu, một người ở Nam Kinh, đi nghỉ tại Thanh Đảo với gia đình của mình. Vào Chủ nhật họ đến ăn tối tại nhà hàng Hải sản Tươi sống Thiện Đức.

Ảnh chụp thực đơn của nhà hàng ghi "tôm lớn đánh bắt ở biển" với giá 38 nhân dân tệ. Ông Chu cho biết ông gọi món và được phục vụ một đĩa 40 con tôm chiên tỏi.

Khi thanh toán hóa đơn lên tới 2.700 nhân dân tệ bao gồm các món khác, ông Chu đã cãi nhau với chủ nhà hàng, người chỉ vào một dòng ở dưới cùng của thực đơn đó nói rằng "các món hải sản ghi ở trên là giá cho từng con" .

Ông Chu từ chối trả tiền, và cho biết chủ nhà lôi gậy ra và dọa sẽ đánh ông. Công an được gọi đến, và sau khi thương lượng ông Chu trả 2.000 nhân dân tệ (314 USD hay khoảng 7.000.000 VND).

Chủ nhà hàng giấu tên nói với tờ báo Thanh niên Bắc Kinh rằng ông tính giá cao như vậy vì tôm của ông là tôm bắt còn tươi sống.

Mạng xã hội tại Trung Quốc đã chỉ trích nhà hàng này nhiều.