main billboard

“Hơn 1 tháng rồi, ngày nào tôi cũng nhặt được cả nắm đinh như vầy. Mấy hôm nay, tôi nhặt cũng phải được 2-3 ký đinh. Những loại đinh này được cắt từ mảnh tôn và dây thép hết sức sắc bén, chỉ cần găm nhẹ là nổ vỏ ngay, người nào chạy nhanh mà dính phải thì rất nguy hiểm.”


SÀI GÒN (NV) - Chỉ với đoạn đường chưa tới một cây số đã có gần nửa ký đinh loại hình thoi, tam giác dài 3 cm được rải xuống. Việc này xuất hiện khắp các tuyến đường ở thành phố Sài Gòn.

dinhtac
Người dân nhặt đinh và vật trên đường mà “đinh tặc” rải ở quận 12, thành phố Sài Gòn. (Hình: Người Lao Động)

Theo báo Người Lao Động, trên quốc lộ 1, đoạn từ ngã tư Ga đến trường đại học Nông Lâm và xa lộ Hà Nội, đoạn gần cầu Rạch Chiếc hướng về quận Thủ Đức, hay đoạn trước cầu Cả Bốn đến cầu An Phú Đông 1, quận 12... hơn 1 tháng qua nở rộ nạn rải đinh rộng và dày đặc hơn trước.

Chỉ tay vào nắm đinh nhọn mới nhặt được, ông Khanh, chạy xe ba gác ở gần cầu An Phú Đông 1, tức giận: “Hơn 1 tháng rồi, ngày nào tôi cũng nhặt được cả nắm đinh như vầy. Mấy hôm nay, tôi nhặt cũng phải được 2-3 ký đinh. Những loại đinh này được cắt từ mảnh tôn và dây thép hết sức sắc bén, chỉ cần găm nhẹ là nổ vỏ ngay, người nào chạy nhanh mà dính phải thì rất nguy hiểm.” Để chứng minh, ông Khanh lấy ra 2 bọc đinh nhọn cho phóng viên Người Lao Động xem.

Chị Hương, cư dân ở gần cầu Rạch Chiếc cho biết, ngày nào cũng nhặt đinh nhưng sáng hôm sau lại thấy chúng xuất hiện dày đặc trên đường. Tương tự, theo những người dân ở khu vực quốc lộ 1, đoạn từ trường đại học Nông Lâm đến cầu vượt Linh Xuân và KCX Linh Trung, xa lộ Hà Nội cho hay, “đinh tặc” đang hoạt động rất mạnh ở nơi đây.

Theo mô tả của phóng viên Người Lao Động, chỉ trên một đoạn 2-3 mét mà có hàng chục mảnh đinh hình thoi, góc cạnh sắc bén nằm la liệt. Chúng bị xe tải cán văng vào phần đường xe 2 bánh và nằm lẫn trong đất cát. Mỗi khi có xe máy chạy qua, những mảnh đinh dựng đứng rồi đâm thủng vỏ.

Ông Nguyễn Văn Phong (52 tuổi), người từng bị “đinh tặc” tông xe trong lúc nhặt đinh tại khu vực cầu An Phú Đông, quận 12, cho biết mình thường xuyên bị đe dọa, ném đá vào nhà.

Nhiều người dân bất bình đã bỏ thời gian dài theo dõi các tiệm sửa xe, đến nay đã phát hiện hơn 10 tiệm có dấu hiệu nghi chủ mưu rải đinh. Thế nhưng, nói với phóng viên Người Lao Động, ngày 7 Tháng Giêng, ông Nguyễn Hữu Huệ, phó công an phường An Phú Đông, quận 12, thừa nhận “đinh tặc” là vấn đề nhức nhối ở địa phương.

“Trước mắt, chỉ có thể vận động người dân cùng lực lượng chức năng hút đinh, đồng thời nhắc nhở các tiệm sửa xe hoạt động tốt hơn,” ông Huệ nói.

Riêng đoạn đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5 bỗng dưng rộ tình trạng rải đinh cho đến khi báo chí lên tiếng thì công an quận 5 mới biết chuyện “quận đã tiếp nhận và sẽ cử một số trinh sát phối hợp với người dân theo dõi bắt tận tay ‘đinh tặc,’” một đại diện công an nói. (Tr.N)