main billboard

Thật khó tin ở đâu trên thế giới lại có kiểu kỷ luật lạ đời như ở Việt Nam. Đó là người bị kỷ luật thay vì phải nghỉ việc, ngồi tù thì đằng này lại được điều chuyển công tác, từ dưới huyện được lên cấp tỉnh làm việc. Tỉnh Đắk Lắk được biết đến vì liên tục có kiểu "kỷ luật" lạ đời này.


Cali Today News - Theo báo chí trong nước loan tin, vào chiều ngày 7/1, ông Trần Duy Tuấn- Chánh Văn phòng Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết, ông Nguyễn Văn Bằng, nguyên Chánh án tòa án nhân dân huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk), người đã bị công dân Triệu Đức Nhật (trú xã Ea Tý, huyện Ea Kar, Đắk Lắk) tung ra bằng chứng tố cáo hành vi mua dâm và nhận tiền "chạy án" đã được điều chuyển công tác. Theo đó, ông Bằng sẽ không làm ở huyện nữa, mà được chuyển lên trên tỉnh (tức trên thành phố Buôn Ma Thuột).

trieuminhnhatÔng Triệu Minh Nhật, người đã tố cáo ông Nguyễn Văn Bằng mua dâm, nhận hối lộ. Ảnh: Tiền Phong

Ông Tuấn còn cho biết, ngoài việc "kỷ luật" bằng cách chuyển lên làm việc trên tỉnh, ông Bằng còn bị cảnh cáo về mặt đảng, về mặt chính quyền vì "vi phạm đạo đức lối sống".

"Việc điều chuyển là do phạm kỷ luật và đây là biện pháp tổ chức, nếu để lại ảnh hưởng đến uy tín. Việc điều chuyển là để đồng chí nhìn nhận lại sai sót mà khắc phục, sửa chữa"- ông Tuấn nói.

Với cách "kỷ luật" như vầy chắc chắn sẽ chẳng đủ răn đe những cán bộ, đảng viên khác mà còn khiến cho họ noi theo.

Phải đến hơn 3 năm sau khi bị ông Triệu Đức Nhật tố cáo, ông Bằng mới bị kỷ luật. Ông Bằng tuy là Chánh án tòa án huyện Ea Kar, có vợ con hẳn hoi nhưng vẫn thích đi "ăn bánh, trả tiền" ở bên ngoài. Trong rất nhiều lần đi "ăn bánh" tại nhà nghỉ do vợ Triệu Đức Nhật là bà Phạm Thị Láu làm chủ.

Bà Láu có nhà nghỉ và dùng nó làm nơi chứa chấp gái mại dâm. Tháng 10/2011, bà đã bị bắt vì tội "chứa chấp mại dâm".

Để có tiền "chạy án" cho vợ, ông Nhật đã phải bán căn nhà nghỉ nói trên, dùng số tiền hơn 200 triệu (khoảng 10 ngàn Mỹ kim) để hối lộ một số lãnh đạo ngành công tố của huyện để cứu vợ ra khỏi cảnh lao tù. Danh sách những người đã nhận tiền "chạy án" từ ông Nhật lên đến 20 người, đều là những cán bộ, lãnh đạo của huyện. Trong số đó có ông Bằng.

Tuy nhiên, tiền mất nhưng vợ ông vẫn bị tòa kêu án 5 năm tù giam. Quá bực tức, ông đã tìm gặp những người đã nhận tiền "chạy án" của ông để đòi lại, những những vị "công bộc" của dân không chịu trả (trong đó có ông Bằng). Cuối cùng, ông đã phải viết đơn tố cáo gửi đến các cơ quan có trách nhiệm.

nguyenvanbang muadam
Đoạn clip ghi lại cảnh mua dâm của Chánh án Nguyễn Văn Bằng. Ảnh: Internet


Do gia đình ông hành nghề bất chính, thường xuyên có cán bộ, lãnh đạo, công an đến chơi bời. Một người từng làm công an báo cho vợ chồng ông Nhật biết, công an đến chơi bời có thể gài gắn thiết bị hòng có chứng cứ để bắt vợ ông. Từ đó, vợ ông bí mật lắp đặt camera tại phòng nghỉ số 1, nơi chỉ dành cho cán bộ, lãnh đạo, công an đến "mua vui" cùng các mỹ nhân. Từ đó, tất cả những vị lãnh đạo, công an đến chơi bời đều bị camera gia đình ông ghi lại.

Sau khi đòi tiền nhưng ông Bằng không chịu trả, ông Nhật đã lục lại trong đống clip đã quay trước đây, tìm thấy clip có cảnh ông Bằng đang mua dâm, dùng nó làm bằng chứng để tố cáo ông Bằng.

Với bằng chứng không thể chối cãi, ông Bằng đã thừa nhận mình là đối tượng trong đoạn clip đó. Song, để kỷ luật ông Bằng phải chờ đến hơn 3 năm. Vì trong vụ án này còn có liên quan đến rất nhiều lãnh đạo đầu ngành của huyện Ea Kar.

Tỉnh Đắk Lắk nổi tiếng với những kiểu kỷ luật lạ đời như vậy. Còn nhớ trước đây, vào tháng 3/2015, 4/11 lãnh đạo công an huyện Cư Kuin bị kỷ luật vì đã nhận tiền "chạy án" cũng đã được điều chuyển từ huyện lên trên tỉnh làm việc. Có lẽ để nhanh chóng vượt cấp, cán bộ tỉnh Đắk Lắk sẽ đua nhau vi phạm để được sớm lên tỉnh làm việc.