main billboard

Một số khách bắt đầu bực tức ra về và cho rằng nhà em mua bia hết 'date' với giá rẻ, sau đó tẩy xóa ngày sản xuất và hạn sử dụng mang ra đãi khách. Một lúc sau, tất cả khách mời bỏ tiệc cưới ra về, thậm chí một số người tức giận đổ bia trước cửa nhà và chửi bới. 40 mâm cỗ của tiệc cưới gần như không ai ăn cả.


QUẢNG NAM (NV) - Hàng trăm khách mời cho rằng chủ nhà mua bia lon quá đát (date) đãi trong tiệc cưới nên bực tức bỏ về. Nhiều người chửi bới gia chủ lừa đảo và bắt đầu xa lánh gia đình.

anhphong damcuoi
Anh Phong và mẹ đang bị dân làng xa lánh chỉ vì đãi bia trong tiệc cưới không rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng. (Hình: VnExpress)

Truyền thông Việt Nam loan tin, ngày 20 tháng 1, lực lượng liên ngành gồm công an, y tế, quản lý thị trường và Phòng Kinh Tế huyện Phú Ninh đã làm việc với công ty Bia Hà Nội để làm rõ nguyên nhân 343 lon không có ngày sản xuất, hạn sử dụng.

Đại diện công ty xác nhận đây là lô hàng này do nhà máy sản xuất nhưng “chưa rõ nguyên nhân” khiến vỏ lon có hiện tượng như vậy.

Trước đó, ngày 17 tháng 1, anh Nguyễn Tấn Phong (25 tuổi), xã Tam Vinh, Phú Ninh tổ chức tiệc cưới tại nhà và mua 60 thùng bia của một đại lý tại thành phố Tam Kỳ. Tuy nhiên, khi vào buổi tiệc, khách phát hiện ngày sản xuất và “date” phía dưới đáy lon bia giống như có ai đó đã cố tình tẩy xóa.

“Kiểm tra thấy hàng trăm lon bị như vậy. Một số khách bắt đầu bực tức ra về và cho rằng nhà em mua bia hết 'date' với giá rẻ, sau đó tẩy xóa ngày sản xuất và hạn sử dụng mang ra đãi khách. Một lúc sau, tất cả khách mời bỏ tiệc cưới ra về, thậm chí một số người tức giận đổ bia trước cửa nhà và chửi bới. 40 mâm cỗ của tiệc cưới gần như không ai ăn cả. Dân làng nói rằng, nhà em nghèo không có tiền làm đám cưới thì thôi, chứ sao lại phải mua bia hết 'date' đãi khách và họ đang xa lánh gia đình,” anh Phong ngậm ngùi nói.

“Khi kiểm tra, các thùng bia còn nguyên nhãn mác. Tuy ngoài bao bì ghi rõ ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng, nhưng 343 lon bia bên trong bị mờ, không rõ ngày tháng sản xuất và 'date' sử dụng,” ông Lê Cầu, chi cục phó Quản Lý Thị Trường tỉnh Quảng Nam cho biết.

Tuy sự việc khá rõ ràng, song đại diện công ty Bia Hà Nội chỉ nói, mặc dù không nhìn thấy nhưng số bia trên chưa hết hạn sử dụng vì mới sản xuất từ tháng 9, 2015. “Trước mắt chúng tôi phải để đội ngũ có nghiệp vụ của công ty điều tra nguyên nhân rồi mới có kết luận cụ thể được.”

Ông Lê Cầu cho biết, trước mắt sẽ lập biên bản xử phạt công ty bia vì sản phẩm không rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng. Nhà chức trách cũng sẽ giám định chất lượng bia đồng thời xác minh có hay không chuyện gian lận. (Tr.N)