main billboard

... trước năm 1975 chẳng có chuyện mua vàng ngày Thần Tài! Ngày nay, có lẽ, do mất niềm tin, dù là niềm tin vào chính mình nên nhiều người Việt đâm ra cuồng mê tín.


HÀ NỘI (NV) - “Ngày Thần Tài,” từ mờ sáng rất đông người dân Hà Nội, Đà Nẵng đã đến các cửa hàng mua bán vàng để “mua vàng mặt khỉ cầu mong sự may mắn trong năm Bính Thân.”

muavang matkhi
Nhiều người Hà Nội đã xếp hàng từ tờ mờ sáng để mua vàng “cầu may mắn trong năm Bính Thân.” (Hình: VnExpress)

Theo truyền thông Việt Nam, sáng ngày 17 tháng 2, 2016, tức mùng 10 Tết Bính Thân, được cho là ngày vía Thần Tài ở Việt Nam hiện nay, tại nhiều cửa hàng vàng ở Hà Nội, Đà Nẵng rất đông người dân chen chúc đến mua vàng mặc cho nhiều nơi tăng giá bán.

Mô tả của phóng VnExpress, từ 5 giờ sáng tại khu phố chuyên kinh doanh vàng Trần Nhân Tông, các cửa hàng vàng của Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý... đã có người đến để xếp hàng mua vàng. Đến 9 giờ sáng, lượng người đến xếp hàng kéo dài hơn 100 mét.

Bà Nguyễn Thu Hà (45 tuổi), ở quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Tôi đi từ lúc trời còn chưa sáng. Qua 2 cửa hàng đã thấy rất đông người đứng xếp hàng. Đến cửa hàng thứ 3 cũng thế nên tôi đành đứng đợi mãi đến hơn 8 giờ mới có thể mua được miếng vàng mặt khỉ, hi vọng nó sẽ mang nhiều may mắn, tài lộc đến với gia đình.”

Theo đại diện của cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, khách đến chủ yếu mua một vài chỉ với giá bán đạt mức giá cao nhất trong vòng 1 tháng qua là 33.65 triệu đồng/lượng.

Không chỉ ở Hà Nội, ngay từ sáng sớm cùng ngày, rất đông người dân Đà Nẵng đổ xô đến các cửa hàng vàng nằm khu vực chợ Cồn, chợ Hàn và các cơ sở vàng bạc đá quý khác ở thành phố Đà Nẵng để mua vàng cầu may. Lượng khách đến mua vàng tăng đột biến so với mọi năm.

Nói với phóng viên Tuổi Trẻ, ông Trần Quang Thành, giám đốc khu vực miền Trung PNJ cho biết, “ngày Thần Tài” năm nay lượng khách đổ xô đi mua vàng tăng gấp 3 lần so với ngày này năm trước và 20 lần so với ngày thường. Khách hàng nườm nượp đổ về mua vàng từ sáng sớm khiến các nhân viên chạy đôn, chạy đáo để phục vụ.

Hầu hết khách hàng chỉ mua vàng miếng loại 1 chỉ có khắc chữ “Tài,” “Lộc” hoặc “Phúc” ở mặt trước, mặt sau là hình con khỉ để lấy may đầu năm với giá được công ty này bán ra 3.3 triệu đồng/chỉ, kèm theo tiền công 50,000 đồng/chỉ.

Nhìn thấy cảnh tượng trên, cụ Nguyễn Thị Vân (80 tuổi), nhà đối diện cửa hàng vàng PNJ trên đường Trần Phú cho biết, trước năm 1975 chẳng có chuyện mua vàng ngày Thần Tài! Ngày nay, có lẽ, do mất niềm tin, dù là niềm tin vào chính mình nên nhiều người Việt đâm ra cuồng mê tín. (Tr.N)