main billboard

“Bắt 176 người mà thu chỉ được gần 29 triệu đồng, chắc chỉ có 6 người chơi còn 170 người đứng nhìn.”


QUẢNG NINH (NV) - Dư luận đang “dậy sóng” vụ công an tỉnh này bắt sới bạc tổ chức chuyên nghiệp cực lớn tại thị xã Ðông Triều, với hàng trăm người tham gia nhưng công bố số tiền “cực thấp.”

Truyền thông Việt Nam loan tin, khoảng 13 giờ 30 chiều 5 tháng 3, 2016, hàng trăm công an tỉnh Quảng Ninh đã ngụy trang, dùng một đoàn xe lửa đến gần vị trí sới bạc ở xã Hoàng Quế, rồi phối hợp với cảnh sát cơ động, công an địa phương ập vào sới bạc đang “sát phạt” nhau bằng trò xóc đĩa.

cobac quangninh
Gần 200 người bị công an bắt quả tang và tạm giữ khi triệt phá sới bạc “khủng.” (Hình: Tuổi Trẻ)

Tại hiện trường, cơ quan công an đã bắt giữ 176 người đến từ nhiều tỉnh thành từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Hà Nội, Hải Dương... Tang vật thu giữ gồm một bộ bát đĩa, 4 quân bài, 49 xe hơi, 25 xe máy nhưng số tiền mặt chỉ có 28.7 triệu đồng.

Tuy nhiên, trên các trang mạng xã hội và các phản hồi của nhiều tờ báo lớn ở Việt Nam, dư luận đang xôn xao cho rằng, vụ bắt sới bạc này cò nhiều khuất tất.

Trên báo Tuổi Trẻ, bạn đọc Tòng Sơn mỉa mai: “Bắt 176 người mà thu chỉ được gần 29 triệu đồng, chắc chỉ có 6 người chơi còn 170 người đứng nhìn.”

Còn bạn đọc Xuân Hải nhận xét: “176 người đi đánh bạc mà có 28.7 triệu đồng thì thật là vô lý. Ðây là hình thức làm nhẹ tội cho bọn này đây.”

Trên Facebook, người có tên Lê Duy viết: “Tôi có thằng bạn làm công an, hôm bữa ngồi nhậu nó bảo công an sướng nhất là đánh án liên quan đến cờ bạc, bởi khi xông vào sới bạc thì đa số con bạc sẽ bỏ của chạy lấy người. Còn người bị bắt thì sẽ cố gắng khai làm sao để tiền hoặc hiện vật dùng để đánh bạc luôn dưới 2 triệu đồng để khỏi ở tù. Số tiền thực tế so với khai nhận luôn chênh lệch rất lớn, lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Phần dư đó thuộc về ai thì chắc cũng không khó đoán... Ði xe hơi đến cờ bạc mà mỗi người có chưa tới 200,000 đồng, chỉ có bọn tâm thần hoặc thiểu năng trí tuệ mới tin những gì báo viết. Vụ này tôi đoán cả tiền dư ở sới bạc, cả tiền chạy chọt này nọ thì ‘ai đó’ chắc chắn kiếm không dưới chục tỷ đồng...”

Ðể hiểu rõ hơn về vấn đề này, chiều 7 tháng 3, phóng viên báo Bưu Ðiện Việt Nam đặt câu hỏi với ông Ðỗ Văn Lực, giám đốc công an tỉnh Quảng Ninh, thì ông này nói: “Có thông tin trên cổng công an tỉnh Quảng Ninh” rồi tắt máy.

Tiếp tục đặt câu hỏi thắc mắc dư luận về việc tại sao có 176 người liên quan đến sới bạc mà cơ quan cảnh sát điều tra chỉ thu được gần 30 triệu đồng. trong khi phải dùng một đoàn tàu để hóa trang tiếp cận?, ông Hồ Sĩ Tiến, cục trưởng Cục Cảnh Sát Hình Sự, Bộ Công An không nhận xét gì mà giới thiệu phóng viên nên hỏi công an tỉnh Quảng Ninh.

Tin cho biết, trước sức ép của dư luận, chiều ngày 7 tháng 3, ông Thái Hồng Công, phó giám đốc công an tỉnh Quảng Ninh đã biện minh: “Số tiền hơn 28 triệu đồng là tiền công an thu ngay trên chiếu bạc, còn tiền các đối tượng cầm theo nhưng không đặt, họ có thể cầm trên tay hoặc cất trên người?!,” ông Công nói. (Tr.N)