main billboard

Nói dối, nói láo không ngượng miệng, không xấu hổ, đỏ mặt, chớp mắt vốn là bản chất người cộng sản, nhưng đạt đến trình độ thượng thừa như ông Trọng thì quả thật chỉ còn thua "bác".


Thạch Đạt Lang (Danlambao) - Bài viết này mượn phát biểu của ông tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, trong ngày kết thúc đại hội đảng CSVN 28.01.2016, đã hân hoan, hồ hởi, hí hửng, hả hê phán rằng: Dân chủ đến thế này là cùng, không thể dân chủ hơn được. Câu này được ông Trọng, biệt danh Trọng Lú, "ngôn" lên sau đại thắng trong bầu cử, loại được người vừa là "đồng chí" vừa là kẻ thù Nguyễn Tấn Dũng.

nguyenphutrongNguyễn Phú Trọng,  Tổng bí thư CSVN

Trong bài này, câu nói (tất nhiên) không thể giữ nguyên mà phải được sửa lại (chút đỉnh) thay thế hai chữ (dân chủ) bằng trơ trẽn mới phù hợp với con người ông Trọng.

Được bầu làm TBT Cộng đảng VN với tỉ lệ 99,99% (sao không là 100% nhỉ?), trở thành vua của một nước hơn 90 triệu dân, quyền uy tột đỉnh, chỉ dưới một vài tên gian hùng ở trời phương Bắc xa xôi mà trên cả 90 triệu người, ông rất ư khiêm tốn, nhã nhặn và ngây thơ (vô số tội) y chang "bác" Hồ Chí Minh của ông khi tươi cười nói rằng:

"Tôi tuổi đã cao, sức khỏe có hạn, trình độ có hạn, chỉ muốn nghỉ hưu, không ngờ mình được đề cử và tín nhiệm cao thế."

Không biết đại hội đảng có bao nhiêu đảng viên tham dự? Nếu là 1.000 hoặc hơn thì 0,01% có thể là một người, nhưng nếu dưới 1.000 thì (coi bộ) không ổn vì 0,01% không thể là một đảng viên nguyên vẹn, không tàn tật, bởi nếu số đảng viên là 500 thì 0,01% chỉ là ½ người, đúng không?

Nói dối, nói láo không ngượng miệng, không xấu hổ, đỏ mặt, chớp mắt vốn là bản chất người cộng sản, nhưng đạt đến trình độ thượng thừa như ông Trọng thì quả thật chỉ còn thua "bác".

Chưa dừng lại với tham vọng lãnh đạo, Trọng Lú còn muốn người dân phải cung kính, phục tùng mình, tâm phục, khẩu phục bằng cách bầu Trọng làm đại biểu quốc hội qua câu nói:

- Lần này nếu như được cử tri Ba Đình, Hà Nội tín nhiệm giới thiệu tôi làm ĐBQH tiếp sẽ có điều kiện được học nhân dân nhiều hơn, tiếp xúc nhiều hơn, lắng nghe nhiều hơn. (1)

Trọng Lú! Ông phát ngôn như thế mà không sợ thụt lưỡi sao? Nghe tiếng nói của người dân để làm gì? Cả nước, dân đang kêu than ầm ỉ lên là cá chết hàng loạt ở 4 tinh miền Trung từ những ngày đầu tháng 4.2016.

Ông có điếc thì cũng chưa đui mù để nhìn thấy báo chí, tin tức loan hàng ngày, khắp nơi trên cả báo lề phải như Tuổi Trẻ, Thanh Niên... Ngày 22.04.2016 ông vẫn thản nhiên dẫn phái đoàn ăn hại, đái nát ra KCN Formosa thăm viếng, làm việc với ban giám đốc, với UBND Hà Tĩnh, nhưng ông vừa xảo quyệt, vừa hèn, nên không dám đi thêm vài bước nữa để ra bờ biển thị xã Kỳ Anh, coi tình trạng cá chết, thăm hỏi dân tình ra sao? Thế ông muốn nghe người dân nói gì? Họ đang chửi ông đấy, ông có điếc không?

Hay ông muốn nghe người dân nói gì để tối về nằm vắt chân lên trán, suy nghĩ tìm cách đàn áp, vu khống, bắt giữ trái phép, chụp mũ "phản động" cho người dân đi biểu tình đòi hỏi chính phủ điều tra công khai về thảm họa môi trường, cá chết hàng loạt?

Thiết nghĩ, ngài Tổng Lú chẳng cần phải nghe dân nói gì, chỉ cần vào facebook, lướt qua một vòng là thấy ngay những cảnh lũ côn an đánh đập, hành hung, trấn áp dã man người biểu tình bất bạo động kể cả phụ nữ yếu đuối.

Khi đang viết những giòng chữ này, được tin rạn san hô khổng lổ ở bờ biển tỉnh Quảng Bình đã chết, đăng trên báo Pháp Luật ngày 07.05.2016. Đây là báo lề đảng của các ông đấy, không phải của bọn phản động nước ngoài đâu nhé. (2)

nguyen thi kimngan
Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc Hội CSVN

Nói đến sự trơ trẽn của Tổng Lú mà không nhắc đến "người đẹp" Nguyễn Thị Kim Ngân thì (e rằng) không công bình, không "fair" chút nào với phụ nữ.

"Người" có khuôn mặt đẹp phúc hậu, khó có thể làm ác cũng vừa mới chém gió (đẹp) không thua gì Nguyễn Tấn Dũng năm 2014 đã tuyên bố không đánh đổi chủ quyền biển đảo lấy tình hữu nghị viễn vông. Trong cuộc gặp gỡ cử tri quận Ninh Kiều, thị xã Cần Thơ Kim Ngân đã làm nức lòng cử tọa bằng câu nói như sau: -Chúng ta không cam chịu, không cúi đầu.

Tiếc thay, chỉ sau đó 2 ngày, tin tức lại cho biết, thêm một tàu của ngư dân bị tàu lạ (nhưng không lạ) đâm chìm phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng 370 hải lý. 34 ngư dân đã được cứu vớt nhưng mất toàn bộ tài sản.

Không thấy "người đẹp" phúc hậu Kim Ngân có hành động, lời nói nào để chứng tỏ chuyện không cam chịu, không cúi đầu của mình. Cũng không thấy chủ tịch quốc hội hay ông bà đại biểu nào đi thăm những ngư dân bị nạn, có hành động ủy lạo hay lời lẽ an ủi.

Người viết vốn kị chửi thề với phụ nữ nên trước là nhiệt liệt hoan hô, đồng ý với câu nói của "người đẹp" nhưng đồng thời cũng xin được ghép thêm vài chữ vào câu nói cho hoàn chỉnh, đầy đủ ý nghĩa hơn như sau:

- Chúng ta không cam chịu, không cúi đầu, nhưng cũng không nên phản ứng gì để sứt mẻ tình hữu nghị 4 tốt, 16 chữ vàng.(3)

Vụ đâm chìm tàu nói trên chỉ là một trong hàng trăm vụ tấn công ngư dân Việt Nam của lũ khốn nạn Tầu cộng trong vùng biển Hoàng - Trường Sa đã xảy ra trong những năm gần đây.

Chế độ CSVN không hề có một hành động phản kháng nào trước thái độ hung hăng, xấc xược, ăn cướp của người bạn 4 tốt, 16 chữ vàng, cũng không hề tìm cách bảo vệ ngư dân mà chỉ phát ngôn những lời lẽ hoặc hoa mỹ, hoặc dao to, búa lớn chỉ để ru ngủ người dân Việt một cách trơ trẽn... đến thế là cùng, không thể trơ trẽn hơn được.


Thạch Đạt Lang
danlambaovn.blogspot.com

____________________________________

Chú thích:

(1) http://laodong.com.vn/chinh-tri/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-lam-dai-bieu-quoc-hoi-toi-co-dieu-kien-lang-nghe-dan-nhieu-hon-548920.bld
(2) https://xuandienhannom.blogspot.de/2016/05/bi-thu-chi-bo-ran-san-ho-khong-lo-o.html?spref=fb
(3) http://vfpress.vn/thoi-su/ba-nguyen-thi-kim-ngan-chung-ta-khong-cam-chiu-khong-cui-dau-165279.html