main billboard

Ông khoe từng “ngủ” với hơn 1,000 phụ nữ!


hugh hefner
Ông Hugh Hefner giữa các người đẹp của Playboy. (Hình: AP Photo/Laurent Rebours, File)

LOS ANGELES, California (AP) – Ông Hugh Hefner, sáng lập tạp chí Playboy, theo chủ nghĩa khoái lạc và thường ngậm ống tẩu, người tạo ra cuộc cách mạng về giới tính trong thập niên 1950, tạo dựng một đế chế truyền thông bao gồm nhiều câu lạc bộ, lâu đài, phim ảnh và truyền hình, với hình ảnh luôn gắn liền với các cô gái đẹp đeo nơ trên đầu, vừa qua đời tối Thứ Tư, hưởng thượng thọ 91 tuổi.

Ông qua đời vì lớn tuổi, tại nhà riêng, có sự hiện diện của gia đình, tạp chí Playboy cho biết qua một tuyên bố.

Ông là người công khai nói về tính dục, thoát ra khỏi vòng kềm tỏa của văn hóa.

Năm 1953, lúc mà các tiểu bang còn cấm thuốc ngừa thai, khi mà chữ “có bầu” không được đề cập trong vở kịch truyền hình “I Love Lucy,” ông Hefner xuất bản tạp chí Playboy số đầu tiên, có hình khỏa thân của cô đào Marilyn Monroe (chụp 10 năm trước) và viết một bài xã luận hứa rằng tạp chí này sẽ “hài hước, cực kỳ phức tạp, và đậm đà.”

Tạp chí Playboy nhanh chóng trở thành “trái cấm” đối với thanh thiếu niên, nhưng lại là “kinh thánh” cho đàn ông có thời giờ và tiền bạc, chờ mong mua tạp chí này, để rồi lật từng trang coi dưới ánh đèn mờ, nhấp một ngụm rượu mạnh, nghe nhạc jazz nhẹ nhàng, có những suy nghĩ sâu xa, và những dục vọng sâu hơn nữa.

Chỉ trong vòng một năm, tạp chí Playboy phát hành 200,000 cuốn một lần. Trong vòng năm năm, con số này tăng lên 1 triệu, đứng đầu tất cả các tạp chí khác.

Đến thập niên 1970, tạp chí này có hơn 7 triệu độc giả, làm cho một số tạp chí khác với cùng đề tài ra đời, như Penthouse và Hustler.

Thế rồi Internet ra đời, đẩy số phát hành của Playboy xuống còn dưới 3 triệu bản, nhưng ông Hefner và Playboy vẫn còn được ưa chuộng khắp thế giới.

Khi được nhật báo The New York Times hỏi năm 1992 rằng điều ông tự hào nhất là gì, nhà sáng lập tạp chí của đàn ông này nói: “Tôi đã thay đổi thái độ của con người đối với tính dục. Những người tử tế bây giờ có thể sống với nhau. Tôi làm sạch quan niệm về cuộc sống chung trước hôn nhân. Tôi cảm thấy vô cùng hài lòng.”

Ông được nhiều người kính trọng, nhưng cũng bị nhiều người coi thường. Nhiều nhà lãnh đạo nữ quyền và tôn giáo coi ông không có gì đặc biệt mà chỉ là một người viết báo khiêu dâm được tôn lên, người làm giảm giá trị phụ nữ.

Phụ nữ bị cảnh cáo ngay số báo đầu tiên rằng: “Nếu là chị, vợ, mẹ vợ, của ai đó, vô tình cầm tạp chí này, làm ơn, đưa nó cho người đàn ông của mình và trở lại với vai trò phụ nữ của mình.”

Ông Hefner điều hành tạp chí Playboy ban đầu tại Chicago, sau đó chuyển sang Los Angeles, và trở thành biểu tượng của một người hay khoe khoang cuộc sống của mình. Trong nhiều thập niên, ông hút thuốc bằng ống tẩu, mặc đồ ngủ pajama, và luôn là trọng tâm của các buổi tiệc, bao gồm những người nổi tiếng và các cô gái chụp hình cho Playboy.

Ông khoe từng “ngủ” với hơn 1,000 phụ nữ!

Ông cũng làm chủ một chương trình truyền hình, tên là “Playboy After Dark,” và vào năm 1960, bắt đầu mở một loạt câu lạc bộ khỏa thân khắp thế giới, với các cô gái phục vụ ăn mặc giống như người mẫu của Playboy.

Sau đó, ông trở lại truyền hình, đóng trong chương trình “The Girls Next Door” cùng với ba người bạn gái đang sống chung với ông trong một lâu đài ở Los Angeles. Năm 2011, ông xuất hiện trên chương trình “The Playboy Club” của đài NBC, nhưng không thu hút đủ người xem, nên bị hủy bỏ sau ba lần thực hiện.

Tạp chí này từng bị cấm ở Trung Quốc, Ấn Độ, Saudi Arabia, và Ireland.

Năm 1985, ông bị tai biến nhẹ, và bắt đầu giao quyền điều hành tạp chí cho cô con gái Christie, mặc dù ông vẫn giữ 70% cổ phần, và tiếp tục chọn Playmate, người đẹp nhất trong tháng, để đăng trang bìa tạp chí. Cô Christie Hefner tiếp tục làm tổng giám đốc cho tới năm 2009.

Ông cũng bắt đầu ngưng hút cần sa và tìm cách giảm bớt các bữa tiệc nhậu linh đình.

Ông nói với nhật báo The New York Times hồi năm 1992 rằng: “Tôi tốn quá nhiều thời gian trong đời để đi tìm tình yêu ở những nơi không có.”

Năm 1949, ông cưới bà Mildred Williams, và có hai con với bà. Họ ly dị năm 1958.

Tháng Bảy, 1989, ông Hefner cưới cô Kimberley Conrad, “Playmate of the Year” năm 1989 của Playboy, lúc cô 27 tuổi. Và họ có hai người con.

Trước ngày cưới, ông được hỏi có muốn một buổi tiệc “bachelor party” không.

Đây là “buổi tiệc” chỉ dành cho đàn ông, có nhậu nhẹt, và mời một phụ nữ về múa khỏa thân áp sát người chú rể.

Ông trả lời: “Tôi đã tham dự loại tiệc này trong 30 năm qua rồi. Tại sao phải cần có một buổi tiệc như vậy nữa?”

Năm 1998, ông Hefner ly thân với cô Conrad, nhưng cô vẫn sống với hai đứa con trai kế bên lâu đài Playboy của ông. Năm 2010, hai người chính thức ly dị.

Một năm sau, ông lại đòi cưới cô Crystal Harris, 24 tuổi, từng là một người đẹp của Playboy. Trước ngày cưới vài ngày, cô đổi ý, hủy đám cưới.

Tuy nhiên, tới cuối năm 2012, cô lại đổi ý nữa, và đồng ý cưới ông.

“Có lẽ tôi nên sống độc thân,” ông nói vài tháng sau đó. “Nhưng tôi biết rằng, tôi muốn có một quan hệ lãng mạn vẫn tiếp diễn. Nói cách khác, tôi thật sự là một người rất lãng mạn, và điều tôi thật sự muốn là – thật sự mà nói – cái khái niệm hôn nhân được tiếp tục và một cái gì đó cho người con gái biết rằng tôi thật sự quan tâm tới cô ấy.”

Ông thừa nhận, ở tuổi 85, ông “chưa bao giờ thật sự tìm thấy người bạn đời.”

Ông Hefner ra đời ở Chicago ngày 9 Tháng Tư, 1926, trong một gia đình mà cha mẹ là người Tin Lành rất sùng đạo, chưa bao giờ “công khai bày tỏ tình thương, cách này hay cách khác.”

Ông Hefner ra đi để lại cô vợ Crystal, cô con gái Christie; và ba con trai, David, Marston, và Cooper.

Tạp chí Playboy không cho biết chương trình an táng, nhưng ông Hefner sở hữu một miếng đất ngay cạnh cô đào nổi tiếng Marilyn Monroe, trong một nghĩa trang ở Los Angeles. (Đ.D.)