main billboard

Gần 250 cựu sinh viên Luật Khoa Sàigòn, Huế và Cần Thơ cùng các thân hữu đã đến tham dự buổi Hội Ngộ Mùa Thu của Gia Đình Luật Khoa Bắc California Kỳ IV tại nhà hàng Grand Fortune, San Jose vào 6 giờ chiều ngày 13-10-2013 vừa qua.


Da-tiec-Hoi-ngo-mua-Thu-2013

HỘI NGỘ MÙA THU
GIA ĐÌNH LUẬT KHOA KỲ IV
VỚI ĐẬM ĐÀ TÌNH THẦY TRÒ VÀ BẠN HỮU

San Jose (Ý Dân):
Gần 250 cựu sinh viên Luật Khoa Sàigòn, Huế và Cần Thơ cùng các thân hữu đã đến tham dự buổi Hội Ngộ Mùa Thu của Gia Đình Luật Khoa Bắc California  Kỳ IV tại nhà hàng Grand Fortune, San Jose vào 6 giờ chiều ngày 13-10-2013 vừa qua.


Da-tiec-Hoi-ngo-mua-Thu-2013-01

Trong thành phần gia đình Luật Khoa, chúng tôi nhận thấy có phu nhân cố giáo sư Nguyễn Quang Quýnh, Gs Quách Thị Nho, các luật sư Nguyễn Hữu Thống, Nam Thị Hồng Vân, nguyên chủ tịch Hội Luật Gia, các luật sư Đào Ngọc Thụy, Lê Công Tâm, Đào Thị Tuyền thuộc Hội Ái Hữu Luật Khoa Nam Cali. cùng nhiều cựu  sinh viên Luật của ba trường Luật Sàigòn, Huế ,Cần Thơ thuộc các niên khóa từ năm 1955 đến năm 1974. đến từ các nơi.

Da-tiec-Hoi-ngo-mua-Thu-2013-02
Da-tiec-Hoi-ngo-mua-Thu-2013-03

Chúng tôi nhận thấy có các ông Trần An Bài, Ngô Văn Tiệp, Hoàng Cơ Long, Nguyễn Thúy Phương, Trần Minh Nhựt, Nguyễn Vạn Bình, Võ Duy Thưởng, Phạm Ngọc Anh, Nguyễn Ngọc Diệp, Nguyễn Đức Huy, Dương Công Liêm, Phạm Ngọc Anh, Nguyễn Toàn, Lê Duy San, Lê Tích Sơn, Nguyễn Hữu Trương, Nguyễn Vạn Thắng, Phạm Mạnh Tuấn, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Cao Thăng, Nguyễn Đức Vinh, Võ Gia Minh, Lê Quang Truật, Đỗ Trung Triêm, Đặng Đức Nghị, Đặng Tấn Lợi, Lê Đình Cai, Nghiêm Xuân Phúc Cương, Đoàn Phúc Hữu, Lâm Quốc Bảo, Phạm Hữu Điện, Phạm Hữu Diên, Phạm Quang, Hà Đình Huy, Nguyễn Thanh Liêm, Nguyễn Cúi, Nguyễn Văn Hiền, Huỳnh Văn Trọng, Huỳnh Quang Khải, Lê Trung Hiếu,  Hà Kim Tinh, Đỗ Huệ, Huỳnh Văn Trai , Nguyễn Mạnh Tùng, Ngô Trung Dung, Nguyễn Hữu Lục, Lê Như Thọ, Nguyễn Bạch Túc, Lê Thế Phương  cùng các chị Mã Phương Liễu, Quách Huệ Anh, Cao Ánh Nguyệt, Trần Hoàng Vân, Dương Thị Tiến, Trương Hồng Thị Trinh, Phan Thu Hương, Lê Kim Ngọc, Phan Xuân Hương, Nguyễn Thanh Hương, Nguyễn Thị Phượng Huy, Nguyễn Thu Lê , Đặng Mỹ Hoa, Trần Chiêu Hiền, Nguyễn Thị Chúc, Phạm Ngọc Dung, Nguyễn Thị Ngọc Dung, Đoàn Tường Mỹ, Trần Thị Thanh Thủy, Nguyễn Thị Phương, Nguyễn Thị Nhung, Nguyễn Ngọc Mai, Trương Gia Vy, Nguyễn Thị Bạch Yến,  Nguyễn Song Hà, Phạm Liên Hương, Quách Huệ Lan, Hà Như Việt Anh, Trần Thị Hoa, Nguyễn Bích Huyền, Lê Thị Lộc, Đỗ Cẩm Phương v.v..


Da-tiec-Hoi-ngo-mua-Thu-2013-04Sau nghi thức khai mạc, ông Phạm Mạnh Tuấn đã giới thiệu các quan khách đến tham dự, gồm có  giáo sư Quách Thị Nho, phu nhân Gs Nguyễn Quang Quýnh, hiền tài Nguyễn Thanh Liêm,  ông Trương Thành Minh, chủ tịch Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Cali, ông Phạm Đỗ Hùng, chủ tịch Ban Đại Diện CĐVN tại San Francisco, Bác sĩ Trần Văn Nam, hội trưởng Hội Pétrus Ký, cùng đại diện các hội đoàn trường Chu Văn An, Nữ sinh Trưng Vương, nữ sinh Lê Văn Duyệt, bà Lê Thị Cẩm Vân, Ủy viên giáo dục  cùng các thân hữu và giới truyền thông.

 

 

Da-tiec-Hoi-ngo-mua-Thu-2013-05Tiếp đến, ông Hà Kim Tinh cùng chị Dương Th Tiến đã thay phiên nhau giới thiệu tên của gần 100 cựu sinh viên Luật cư ngụ ờ Bắc Cali, Nam Cali, Texas, Maryland, Colorado về tham dự .
Ông Nguyễn Mạnh Hùng sau đó đã giới thiệu trưởng ban tổ chức là ông Nguyễn Vạn Bình.
 
 
 
 
 


Da-tiec-Hoi-ngo-mua-Thu-2013-06Ông Bình trong trang phục chiếc áo luật sư đã ngỏ lời chào mừng quan khách. Theo ông thì đây là lần đầu tiên tại hải ngoại, quý quan khách được nhìn thấy lại chiếc áo luật sư trước đây tại miền Nam VN . Ông cho biết những điều kiện đòi hỏi để được hành nghề luật sư trước năm 1975 tại miền Nam VN. Ông trình bày đời sống gia đình của những cặp sinh viên Luật  lấy nhau và làm sao để bảo vệ hạnh phúc. Dịp nầy, ông  đã mạo muội đại diện cho đại gia đình Luật Khoa ngỏ lời chia buồn đến phu nhân của cố giáo sư Nguyễn Quang Quýnh, vị giáo sư đáng kinh của hai trường Luật Sàigòn và Cần Thơ đã qua đời vào 24-7-2013 vừa qua. Phu nhân của giáo sư Quýnh sau đó đã nghẹn lời, xúc động nói lời cảm tạ đến tất cả các cựu sinh viên Luật đã đến thăm viếng, tiễn đưa giáo sư Quýnh lần cuối cũng như đã ngỏ lời phân ưu đến gia đình của cô. Theo phu nhân của giáo sư Quýnh thì đây là một mối chân tình sâu đậm giữa thầy trò trong đại gia đình Luật Khoa VN mà cô và gia đình của cô luôn ghi tạc vào lòng.
 


Da-tiec-Hoi-ngo-mua-Thu-2013-07Kế đến, giáo sư Quách Thị Nho của trường đại học Luật Cần Thơ cho biết cô hân hạnh mới gia nhập vào Ban Cố Vấn của Gia Đình Luật Khoa Bắc Cali. Sau đó, cô Nho đã nói về quá trình làm việc của cô tại trường Luật Sàigòn trong vòng 10 năm dưới thời khoa trưởng Vũ Quốc Thúc. Đến năm 1970 thì cô về dạy môn Quốc Tế Tư Pháp tại trường đại học Luật Cần Thơ. Giáo sư Nho khuyên các cựu sinh viên Luật Khoa sau những năm, những giờ làm việc cực nhọc nên tạo dịp để các giáo sư, các sinh viên Luật được dịp gặp gở và hàn huyên. Gs Nho cũng kêu gọi mọi người hãy luôn nhớ về đồng bào tại quê nhà và luôn tranh đấu cho một nước VN tự do, công bình, nhân ái và vẹn toàn lãnh thổ.

 
 
 
 
 
Da-tiec-Hoi-ngo-mua-Thu-2013-08Luật sư Nguyễn Thu Hương, sau đó đã giới thiệu ông Nguyễn Toàn, đại diện cho các sinh viên Luật Sàigòn phát biểu cảm tưởng . Ông Tòan cho biết khởi đầu ông theo học ngành  Khoa học, nhưng sau đó đã chuyển sang học Luật. Càng học Luật, ông càng thích thú và say mê. Ông nhận thấy một quốc gia tốt đẹp thì luật pháp phải được tôn trọng và nền công lý phải được thực thi.
Ông cũng ôn lại những kỷ niệm đẹp với các giáo sư Luật Sàigòn, đặc biệt là với giáo sư Vũ Quốc Thông
.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Da-tiec-Hoi-ngo-mua-Thu-2013-09Chị Quách Huệ Lan - đến từ tiểu bang Maryland -
đại diện cho các sinh viên Luật Cần Thơ đã bày tỏ lòng cám ơn đến Ban Tổ Chức Hội Ngộ Mùa Thu Luật Khoa. Theo chị  thì nhờ có những buổi Hội Ngộ nầy mà các giáo sư, các sinh viên Luật của ba trường Đại Học Luật Sàigòn, Huế, Cần Thơ mới có dịp gặp gở
hàn huyên. Chị Lan cho biết đây là lần đầu tiên, chị đến tham dự buổi Hội Ngộ, lòng thấy rất vui và cảm động. Chị hy vọng ngày hội ngộ truyền thống nầy
sẽ được tiếp tục diễn ra hàng năm.


 

 

 

 

 

 

 Sau đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng cùng chị Trần Hoàng Vân đã điều khiển một chương trình văn nghệ thật phong phú .

Mở màn, các thành viên  trong Ban Tổ Chức đã hợp ca bài "Hội Ngộ Mùa Thu" do ông Hà Kim Tinh, cựu sinh viên Luật Cần Thơ sáng tác. Bài ca với điệu nhạc hào hùng và lời nhạc ca ngợi tình thầy trò cùng tình đồng môn giữa các sinh viên  của ba trường Luật Sàigòn, Huế và Cần Thơ.

Da-tiec-Hoi-ngo-mua-Thu-2013-10

Da-tiec-Hoi-ngo-mua-Thu-2013-11
 
Tiếp đến, anh Nguyễn Mạnh Hùng với gịong ca trầm ấm qua nhạc phẩm " Em Sàigon " đã đem cử tọa nhớ về các nữ sinh áo trắng, áo tím xinh đẹp, duyên dáng của Sàigon thuở nào.
Luật sư trẻ Kristine Lê Công đã xuất sắc qua nhạc phẩm "Autum Leaves". Anh Phạm Quang trầm ấm qua nhạc phẩm "Giọt Lệ cho Ngàn Sau".
Anh Nguyễn Vạn Bình làm cử tọa xúc động qua nhạc phẩm "Mẹ Tôi".


Tiếp đến là màn song ca hoạt cảnh  "Trống Cơm" của hai chị Trần Hoàng Vân và Dương Thị Tiến đã thu hút sự chú ý của cử tọa.
 
 
 
 
 
 
 


Da-tiec-Hoi-ngo-mua-Thu-2013-12

Lần lượt sau đó là chị Nguyên Mai qua nhạc phẩm " Ai Đi Ngoài Sương Gió ". Anh Phạm Hữu Diên với nhạc phẩm " Em còn nhớ mùa Xuân ". chị Hồ Ngọc Lan qua nhạc phầm "Tiếng Sông Hương". Đôi song ca Phạm Bách Phi & Nguyễn thị Ngọc Dung qua nhạc phẩm " Uống nước nên bờ suối ". Ca sĩ Ngọc Hoa qua bài " Tình Quê Hương ". Chị Mai Hương qua bài " Mưa Chiều Kỷ Niệm ". Chương trình sau đó được tiếp tục qua các giọng ca của ca sĩ Xuân Khang , Thúy Nga, Yến Nhi, Xuân Tim, đôi song ca Phạm Hữu Diên & Nguyễn Thanh Mai, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyên Mai, Bách Phi , Kristine Lê Công qua các bản tình ca rất dễ thương.


Da-tiec-Hoi-ngo-mua-Thu-2013-13Dịp nầy trên 300 cuốn Đặc San Luật Khoa
năm 2013 được trình bày trang nhã
với nội dung bao gồm các lãnh vực chính trị,
luật pháp, văn học  cùng nhiều hình ảnh kỷ niệm trong gia đình Luật Khoa giá trị 
đã được phân phối đến tất cả cử tọa.

Dạ tiệc Hội Ngộ  Mùa Thu Luật Khoa đã được kết thúc vui vẻ vào 10 giờ tối cùng ngày.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

_________________________________________
NHỮNG LỜI
GÓP Ý - CHÚC MỪNG
từ Giáo Sư, Đồng Môn, Thân Hữu
gởi đến Ban Tổ Chức

HỘI NGỘ MÙA THU KỲ IV - 2013
_______________________________________________


* Mỹ Hoa Đặng- cựu SVLK Cần Thơ
Xin chúc mừng buổi Hội ngộ LK được thành công tốt đẹp.


* Xuân Sơn Nguyễn - Cựu SVLK Sài Gòn
Rất tiếc Dạ Tiệc HNMT lần nầy, Xuân Sơn không tham dự được vì bận chuyện gia đình. Qua trang web luatkhoasanjose, nhìn thấy bạn bè vui, là mình vui theo. Chúc mừng Hội Ngộ Mùa Thu thành công.

* GS Quách Thị Nho - Đại Học LK Cần Thơ
Cám ơn Bình và Liễu đã gửi bài viết và toàn bộ hình ảnh về Hội Ngộ Mùa Thu LK Kỳ IV cho chúng tôi. Chúng tôi rất trân quí những tài liệu nầy.
 
* Lê Khanh
Thân gửi anh Ls Nguyễn Vạn Bình
Rất cám ơn anh Bình đã gửI cho chúng tôi xem bản tin và hình ảnh của buổi dạ tiệc Hội Ngộ Mùa Thu của GIA ĐÌNH LUẬT KHOA BẮC CALI. ngày 13-10-13 tại San Jose.
Anh tchức thật giỏi nên thu hút được đông ngườI tham dự. Hình ảnh cũng nhiều và sáng rõ.
Trong số khách tham dự, tôi nhận thấy có nhiều ngườI quen như anh chị Ls N.H. Thống, anh chị Gs Quách thị Nho, các chị Ls Trh Vân, PnDung, các anh Ls HcLong, NđPhương, anh chị Ls PtHương v.v.
Tôi cũng muốn đi dự để hội ngộ các bạn LK cho vui. Luôn tiện để xem các hình của HộI LGVNCA mà anh yêu cầu tôi gửi, có được in vào cuốn Đặc San Luật Khoa năm 2013 của anh hay không?  
Cuối cùng rất tiếc tôi không thể tham dự, như tôi đã từng thưa với anh, vì lớn tuổi nên tôi không thấy rõ đường khi lái xe về xa vào buổi tối.
Sang năm để đi dự, chúng tôi thử ở lại San Jose một đêm xem sao..
Sáng kiến của anh Bình khi mặc trang phục luật sư ở miền Nam VN trước năm 1975, lúc ra chào quan khách, thật hay, vui, đẹp và có ý nghĩa. Tôi cũng còn giữ một cái áo luật sư đen giống như thế để làm kỷ niệm.
 Mong được sớm gặp lại anh chị vào dịp khác.
 
*Michelle Trần
Huệ Anh ơi! nếu mình nhớ không lầm thì năm nay là năm mình được xem hình nhiều nhất, tổng cộng có hơn 400 tấm hình, mà còn nói sẽ post thêm nữa. Chứng tỏ năm nay tình cảm của người tham dự HNMT đã tăng, nên mới nhiệt tình chụp hình. Hình rất rõ và đẹp nữa. Chúc mừng bạn, chúc mừng HNMT.
 
Kính mời quý vị theo dõi đoạn video dưới đây được thực hiện bởi anh Mỹ Lợi -Việt Vùng Vịnh -. Đoạn video nầy đồng thời cũng được trình chiếu trên đài SBTN vào ngày thNăm 17.10.2013

 

 

* Những hình ảnh nầy được chụp bởi anh Bùi Công Thắng - cựu sinh viên Luật Khoa Sài Gòn.

Mời click trên tấm hình để xem
 
* Những hình ảnh được cung cấp bởi chị Quách HuệAnh - cựu SVLK Cần Thơ - và anh Lê Truật -cựu SVLK Sài Gòn

Mời click trên tấm hình dưới đây:



* Những hình ảnh do anh Nguyễn Tấn Thọ gởi đến

{gallery}Hoi-Ngo-Luat-Khoa-2013{/gallery}