main billboard

Xã hội quốc tế nên chuẩn bị sẵn sàng cho sự sụp đổ của ĐCSTQ.

CSTQ


“Lý luận sự sụp đổ của ĐCSTQ” đã xuất hiện trong giới công chúng quan tâm đến Trung Quốc trong nhiều năm.


Mặc dù các bên có những ý kiến khác nhau về ngày tàn của ĐCSTQ, nhưng đều luận định rằng chế độ ĐCSTQ sắp đi đến hồi cuối cùng.
Đặc biệt kể từ năm 2019, tình hình bất ổn định của chính quyền Trung Cộng liên tục xảy ra.

 

Không ít học giả thúc giục xã hội quốc tế nên chuẩn bị sẵn sàng cho sự sụp đổ của ĐCSTQ.


Vài ngày trước, Epochtimes và Đài truyền hình Tân Đường Nhân đã đồng tổ chức một “Diễn đàn quyết chiến 2020”.

Phó giáo sư nhân văn và khoa học tại Đại học Phi thiên, Hoa Kỳ – ông Chương Thiên Lượng đã chia sẻ tóm tắt cuối năm về những sự kiện lớn trong nước và quốc tế “Chúng ta nên chuẩn bị gì cho sự sụp đổ của ĐCSTQ?”

Ông Chương Thiên Lượng nói rằng, một năm vừa rồi rất nhiều sự kiện xảy ra, mặc dù chiến tranh thương mại kéo dài không dứt, biểu tình tại Hồng Kông chưa đến hồi kết, tuy nhiên có thể khẳng định rằng:
Năm 2019, những ngày tốt đẹp của ĐCSTQ đã chấm dứt.

Ông phân tích rằng, nền kinh tế của Trung Quốc đã tiến vào ngõ cụt.
Một khi ĐCSTQ thực sự kí hiệp định thương mại với Hoa Kỳ thì nó phải thực hiện theo các quy tắc quốc tế, và Trung Quốc sẽ trở thành một xã hội dân chủ tự do, có một hệ thống pháp lý hoàn hảo như bảo vệ sở hữu trí tuệ, phương tiện truyền thông độc lập với những thông tin chính xác.

Tuy nhiên, Trung cộng không thể làm như vậy, nếu làm như thế, ĐCSTQ sẽ đi đến hồi kết thúc.
Thế nhưng nếu hiệp định thương mại không được kí kết, Hoa Kỳ sẽ áp đặt thuế quan lên Trung Quốc, nền kinh tế Trung Quốc sẽ sụp đổ.
Xem ra, việc ĐCSTQ có đồng ý với thỏa thuận của Hoa Kỳ hay không cũng có kết cục tương tự nhau – ĐCSTQ đang rơi vào tình thế nước sôi lửa bỏng vô cùng.

bieu tinh TQ



Ảnh: Anthony WALLACE / AFP) (Photo credit should read ANTHONY WALLACE/AFP/Getty Images)

 


Năm 2019, chính phủ Hồng Kong và Bắc Kinh đã ra Pháp lệnh người phạm tội bỏ trốn, điều này đã khiến làn sóng Tam bãi của hàng triệu người dân Hồng Kông biểu tình trên đường phố kể từ đầu tháng 6.

Những người này tự nguyện đấu tranh để đòi lại các quyền cơ bản của họ khiến ĐCSTQ lo sợ và cử một đội quân cảnh sát vũ trang tới Hồng Kông để đàn áp và bắt giữ những  người này.

Tại sao ĐCSTQ lại phải đàn áp mạnh mẽ người dân Hồng Kông đây?

Chương Thiên Lượng phân tích rằng nếu không bị đàn áp, có nghĩa là cuộc đấu tranh của người dân không hiệu quả.
Nếu người Hồng Kông kiên trì, ĐCSTQ sẽ không thể kiểm soát tình hình xã hội trong nước ở Trung Quốc, khiến bản thân nó không đi đến đâu cả.

Hồng Kông là kim ngạch chính trong xuất nhập khẩu của Trung Quốc tại thị trường quốc tế.
Các chính sách sửa đổi của ĐCSTQ đã phá vỡ trật tự ở Hồng Kông và gây nguy hiểm cho các dòng tiền lợi nhuận của nó từ nước ngoài.

Theo Bộ Thương mại, 70% số tiền đô la Mỹ của Trung Quốc đi qua Hồng Kông, có nghĩa là Hồng Kông là nhà nhập khẩu vốn quốc tế của Trung Quốc.
Một khi nguồn tài trợ bằng tiền đô la của Hồng Kông bị phá vỡ, nền kinh tế của Trung Quốc sẽ sụp đổ rất nhanh.

Hiện tại, nguồn vốn trong nước của Trung Quốc đang bị thắt chặt. ĐCSTQ vì để duy trì ổn định và nhận được tín nhiệm của người dân vào hệ thống chính quyền cai trị, nó đã quốc hữu hóa các doanh nghiệp tư nhân và cướp bóc tiền của các doanh nghiệp tư nhân.
Bằng cách sử dụng những đồng tiền cướp bóc được từ người dân và in tiền giấy, ĐCSTQ đang cố gắng duy trì quyền lực của mình.

Trên thực tế, cộng đồng quốc tế cũng đã thay đổi suy nghĩ về ĐCSTQ.
Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Mike Pompeo nói rằng, người Trung Quốc không phải ĐCSTQ, họ hy vọng sẽ sống trong một xã hội tự do, phản đối Đảng Cộng sản Trung Quốc.

CSTQ xup do

 


(Nguồn: Epochtimes.com)

Cộng đồng quốc tế và người dân Trung Quốc cần chuẩn bị gì cho sự sụp đổ của Đảng Cộng sản Trung Quốc?



Theo ông Chương Thiên Lượng, từ quan điểm tâm lý học, “Chúng ta phải minh bạch rằng chế độ ĐCSTQ sẽ chấm dứt, càng sớm càng tốt”.
Chín bài bình luận về ĐCSTQ đã vạch trần bản chất thối nát của ĐCSTQ.

Điều này là bởi vì cái thể chế chính quyền Trung cộng này, là một thể chế mà từng người từng người đều bị máu tươi của nó thấm nhuần.

Phàm là người trong thể chế ĐCS, đều phải chuẩn bị sẵn sàng cho ngày tàn của nó. Hiện tại sự hỗ trợ lớn nhất cho người dân Trung Quốc là thúc đẩy những luồng tin tức sự thật và lật đổ bức tường phong tỏa thông tin của ĐCSTQ.
Chỉ bằng cách này, người dân Trung Quốc mới có thể tự lên tiếng và hiểu được những tệ nạn của ĐCSTQ.

Sự kiện này quả thực được chính phủ các nước quan tâm, giúp họ xua tan đi nỗi sợ rằng Trung Quốc quá lớn mạnh để sụp đổ.
Người dân Trung Quốc có thể liên lạc với chính phủ của các quốc gia khác để yêu cầu tịch thu tất cả tài sản của quan chức tham nhũng của ĐCSTQ ở nước ngoài.
Chương Thiên Lương nói rằng: “Những đồng tiền tham nhũng này có thể dùng để xây dựng lại Trung quốc và thậm chí là ổn định nền kinh tế Trung Quốc”.

 

CSTQ 2(Nguồn: Epochtimes.com)

Đầu tháng 12, Lâm Úy – một chuyên gia tình hình về tình hình Mỹ và Trung Quốc, giáo sư về quan hệ quốc tế và lịch sử Trung Quốc tại Đại học Pennsylvania, cũng đã đề cập trong một cuộc phỏng vấn với “Kênh tư tưởng lãnh đạo Mỹ” của Epoch Times rằng ĐCSTQ đang bước vào thời kỳ tương tự như sự sụp đổ của Liên Xô, ĐCSTQ biết rằng nó sắp đến thời kì chết.

Lâm Úy tiết lộ rằng một nhân viên cấp cao của ĐCSTQ có mối quan hệ thân thiết với Tập Cận Bình đã thừa nhận với anh ta:

 “Chúng tôi không còn nơi nào để đi. Mọi người đều biết rằng chế độ này đã kết thúc. Nó đã đi vào ngõ cụt. Sóng gió ở khắp nơi, nếu sai một bước thì chết không toàn thây”.

Vì sao ĐCSTQ lại rơi vào tình thế khó xử như vậy?

Lâm Úy tin rằng điều này là do sự thiếu hiểu biết về thực trạng của ĐCSTQ. Chính phủ ĐCSTQ không biết tình hình thực tế của người dân là gì và bộ máy của nó cực kỳ rối loạn, chứ đừng nói đến việc đưa ra các giải pháp hiệu quả.

Lâm Úy cho rằng hiện tại, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo và nhóm của ông nên xem xét làm thế nào để đối phó với sự sụp đổ của ĐCSTQ và sự đầu hàng của các lực lượng đa phương.