main billboard

 Trò cấy 'sinh tử phù' này qua các tác phẩm của Kim Dung cho thấy rất gian ác, khi đầu độc đã có sẵn thuốc giải nên nạn nhân phải quy hàng cầu cứu”.

sinh tuTrong bài “Chết Dưới Tay Trung Quốc, quá khứ & hiện tại” ngày 14/4 vừa qua của tôi có đoạn “Phải chăng Trung Quốc chơi trò cấy 'sinh tử phù' vũ khí sinh học coronavirus ra khắp nơi cho thế giới lâm vào cảnh đảo điên, khốn cùng? Trò cấy 'sinh tử phù' này qua các tác phẩm của Kim Dung cho thấy rất gian ác, khi đầu độc đã có sẵn thuốc giải nên nạn nhân phải quy hàng cầu cứu”.

Đem chuyện hư cấu trong thế giới võ lâm ra luận bàn, trước hết xin “múa rìu” với vài bạn tù thân của tôi được “o bế trà, thuốc” cho quên bớt nỗi buồn trong lao tù.

Giới trẻ có vẻ xa lạ với chữ “sinh tử phù” mà trước đây có nhiều bài viết đã đề cập nên nhân đây nhắc lại đôi chút gốc gác của nó. Trước năm 1975 ở miền Nam Việt Nam, hầu hết đấng mày râu khoái tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung qua trang báo, sách và nghe kể, nghệ thuật hư cấu, ẩn dụ tài tình rất hấp dẫn làm say mê nên bối cảnh, nhân vật và đòn trả đũa như “gậy ông đập lưng ông” của Cô Tô Mộ Dung trở thành quen thuộc. Và, thủ đoạn đầu độc như cấy “sinh tử phù” vào nhân vật võ lâm là cái bẫy để trở thành thuộc hạ, công cụ nhằm điểu khiển, chấp hành mệnh lệnh giao phó.

Trong bộ truyện Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung đề cập đến môn phái quái dị ác độc là phái Tiêu Dao, tên nghe thì thoát tục nhưng bá đạo.

Môn phái Tiêu Dao có ba người đệ tử là Thiên Sơn Đồng Lão (sư tỷ), Vô Nhai Tử (sư đệ) và Lý Thu Thủy (sư muội). Thiên Sơn Đồng Lão và Lý Thu Thủy võ công lẫy lừng, nhan sắc tuyệt vời, cả hai cùng yêu Vô Nhai Tử nhưng Lý Thu Thủy phỗng tay trên, nổi cơn ghen, hiềm khích nhau.

Thiên Sơn Đồng Lão được sư phụ truyền cho Bát Hoang Lục Hợp Duy Ngã Độc Tôn công lúc 6 tuổi. Năm 26 tuổi bà luyện môn võ công quái dị nầy, vừa cải lão hoàn đồng, làm cho cơ thể trẻ lại vừa tăng cường nội công, 30 năm phải tiến hành cải lão một lần, mỗi lần lại mất thêm 30 ngày. Trong thời gian đó cơ thể sẽ tạm thời mất hết võ công, mỗi ngày đều phải uống máu tươi để điều hòa kinh mạch. Khi bà đang tu luyện bị Lý Thu Thủy phá ngang, khiến tẩu hỏa nhập ma, cơ thể không phát triển được nữa, suốt đời trông như đứa trẻ nên gọi là Đồng Lão. Thiên Sơn Đồng Lão nổi giận, dùng dao rạch vào mặt Lý Thu Thủy nhiều nhát, mang nhiều vết sẹo, tỷ muội đồng môn trở thành thù hận thâm sâu.

Thiên Sơn Đồng Lão đến Phiêu Miễu phong thuộc núi Thiên Sơn và lập ra Linh Thứu cung, gồm toàn nữ nhân. Thiên Sơn Đồng Lão luyện môn võ công vô cùng hiểm ác là Sinh Tử Phù. Loại võ công tà độc không dùng độc dược mà với ám khí, dùng nội lực hóa thủy thành băng rồi phong ấn vào cơ thể đối thủ. Khi bị trúng sinh tử phù cơ thể đau đớn vô cùng, ngứa ngáy đến không thể chịu nổi, lăn lộn quay cuồng. Nếu không dùng thuốc giải đặc chế của Linh Thứu cung thì sẽ vật vã khổ sở, muốn sống không được, chết cũng không xong. Tuy nhiên thuốc giải cũng chỉ là tạm thời. Để hóa giải sinh tử phù phải cầu cứu Thiên Sơn Đồng Lão dùng nội lực của Thiên Sơn Lục Dương chưởng hóa giải.

Thiên Sơn Đồng Lão khi cấy sinh tử phù này đã chi phối 36 động, 72 đảo với hàng chục ngàn người. Mỗi năm người của cung Linh Thứu sẽ đi phát thuốc giải một lần, nạn nhân phải thi hành mệnh lệnh. Ngày 3 tháng 3, nạn nhân bị cấy sinh tử phải đến cung Linh Thứu để nộp cống và nhận lệnh, tất cả phải bịt mặt nên không biết dung nhan Thiên Sơn Đồng Lão. Bọn người của 36 động, 72 đảo tuy căm phẫn vì bị ức hiếp nhưng vẫn không dám phản kháng vì như thế vẫn tốt hơn là bị sinh tử phù hành hạ.

Lúc tiểu tăng Hư Trúc gặp và cứu giúp cô bé đang lâm nạn, lúc đó Thiên Sơn Đồng Lão đã 96 tuổi… Để trả ơn, bà truyền các môn võ công cho Hư Trúc. Trong trận chiến cuối cùng, Thiên Sơn Đồng lão và Lý Thu Thủy cùng chết bên nhau. Hư Trúc nhận lời thề làm chưởng môn phái Tiêu Dao, cứu chữa nạn nhân thoát khỏi sinh tử phù.

Trước đây, GS Nguyễn Ngọc Huy (1924-1990), luận án tiến sĩ ở đại học Paris về tư tưởng chính trị cổ đại Trung Hoa, giảng dạy các môn Luật Hiến Pháp, Học Thuyết Chính Trị, Bang Giao Quốc Tế tại các trường đại học Sài Gòn, Huế, Đà Lạt, Cần Thơ trong khoảng thời gian 1964-1975. (Tôi được thụ giáo 2 năm môn Chính Trị Học thời Sinh Viên Sĩ Quan ở quân trường Đại Học Chiến Tranh Chính Trị Đà Lạt).

Tác phẩm Các Ẩn Số Chánh Trị Trong Tiểu Thuyết Võ Hiệp Kim Dung của giáo sư giữa thập niên 80 ở hải ngoại được nghiên cứu công phu, độc đáo. Nội phần Mục Lục đã ghi đầy đủ chi tiết từ trang 287 đến trang 298. Điều thú vị nhất là giáo sư dẫn chứng sự tôn sùng cá nhân giáo chủ tà giáo đi đâu cũng tiền hô hậu ủng ví von với nhân vật lãnh đạo Trung Cộng, trở thành trò hề. Một số nhân vật, môn phái hư cấu của Kim Dung để tượng trưng đối chiếu nhân vật, phe nhóm trong sự tranh đoạt bá quyền ở Trung Cộng cũng đầy bá đạo như Kim Dung mô tả.

Trong thế giới võ lâm huyễn hoặc với chính giáo và tà giáo, xảy ra nhan nhản chuyện tranh quyền đoạt lợi, ngôi vị độc tôn võ lâm nên ám toán, tàn sát lẫn nhau. Để chiếm hữu bí kíp võ công, kiếm báu, các môn phái, cao thủ bất chấp thủ đoạn săn lùng tận gốc. Dùng “thuyết âm mưu” phao tin để sát hại lẫn nhau. Có khi nắm trong tay bí kíp như Nhạc Bất Quần lại phao tin cho đệ tử. Người đẹp sắc nước hương trời trong phái Nga My như Chu Chỉ Nhược đã lập mưu chiếm được Đồ Long đao cùng Ỷ Thiên kiếm, ra tay hạ sát Ân Ly, bỏ trôi và đổ tội cho Triệu Mẫn… Với kiến thức uyên bác, GS Nguyễn Ngọc Huy dựa vào những cái hư cấu đó để nói về thuyết âm mưu hiện hữu, nhất là dưới chế độ Cộng Sản. (Xin dừng ở đây vì ngại lan man nhiều sẽ lạc vào mê hồn chưởng).

                                                                          oOo

Trong thời gian qua trên chính trường quốc tế lại tranh cãi lời qua tiếng lại với Thuyết Âm Mưu (Conspiracy Theory). Đó là thuyết ngờ vực nêu ra âm mưu bí mật của các thế lực ngầm đứng đằng sau. Nêu ra giả thuyết âm mưu để cáo buộc tội cá nhân, tổ chức, chính quyền… có dụng ý gây tổn thương, ẩn chứa nội dung đứng đằng sau sự kiện, hiện tượng xảy ra trên các lãnh vực kinh tế, chính trị, xã hội.

Thuyết âm mưu thoạt nghe rất hấp dẫn, ly kỳ, nên được nhiều người tin theo, bàn hươu tán vượn, suy diễn nhiều mặt. Với thuyết âm mưu đó, Đặng Tiểu Bình tuyên bố “Không cần biết mèo trắng hay mèo đen, chỉ cần bắt được chuột đều là mèo tốt”. Và nay Tập Cận Bình đã thực hiện trên nhiều nước, nhất là Hoa Kỳ.

Trong thời gian qua, các bài phát biểu của Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Robert O’Brien (24/6), Bộ Trưởng Tư Pháp William P. Barr (16/7), Ngoại Trưởng Mike Pompeo (23/7)… cho thấy thuyết âm mưu của Trung Cộng đã xâm nhập trên nhiều lãnh vực từ kinh tế đến chính trị, từ văn hóa (Viện Khổng Tử) đến truyền thông, từ kỹ thuật điện toán đến tình báo… và, nhất là những phần từ cực đoan khuynh tả từ thượng tầng trên chính trường Hoa Kỳ đến các tổ chức gây bất ổn, bạo động, gây hận thù làm đất nước nầy trong thời bình trở thành nội chiến!

Miền nam Việt Nam, thời Việt Nam Cộng Hòa, đã lâm vào tình trạng “thù trong giặc ngoài”, phải chịu cảnh “tứ bề thọ địch” và hậu quả tang thương của bài học lịch sử đó, không thể nào quên.

Chưa hết, với dân số trên một tỷ bốn trăm triệu dân, Hoa Lục trở thành thị trường béo bở cho các trùm tài phiệt, các đại công ty… vì lợi ích nên bị Trung Cộng mua chuộc, gọi nôm na là cấy sinh tử phù, nên bảo vệ, ủng hộ Tàu cộng, bất chấp hiểm nguy xảy ra trên lãnh thổ Hoa Kỳ.

Trước thảm kịch đó, TT Trump đã “tả xung hữu đột” mọi nơi, mọi lúc không ngưng nghỉ. Con đường ông đi như dấn thân trong thời chiến trên chiến trường sao lắm chông gai.

Làm sao tìm được thuốc giải cho nọc độc sinh tử phù? Không thể một sớm một chiều, phải cần thời gian. Và, thời gian qúy báu đó, không gì hơn với lá phiếu ủng hộ ông trong cuộc bầu cử ngày 3/11 này.

                                                            May thay.

                                           Little Saigon, August 01, 2020
                                          Vương Trùng Dương
                                          (Đặc San Lâm Viên)