Home Đời Sống Tài Liệu Carla Bruni-Sarkozy: Ðệ Nhất Phu Nhân đẹp nhất của nước Pháp

Carla Bruni-Sarkozy: Ðệ Nhất Phu Nhân đẹp nhất của nước Pháp PDF Print E-mail
Tác Giả: Phan Tú Khuynh   
Thứ Sáu, 30 Tháng 10 Năm 2009 20:45

Carla Bruni, tức Carla Bruni-Sarkozy, Ðệ Nhất Phu Nhân đẹp nhất của nước Pháp,

 là một trong những người mẫu được chụp hình nhiều nhất thế giới, và cũng là một trong những người mẫu thành công nhiều nhất về tiền bạc. Carla Bruni là người thừa kế tài sản của hãng sản xuất lốp xe hơi CEAT tại Turin bên Ý. Hồi năm 1998, Carla Bruni kiếm được tới 7 triệu rưỡi Mỹ kim nhờ nghề làm người mẫu không thôi, đó là theo tạp chí BusinessAge cho biết. Cũng là một ca sĩ có hạng, vào năm 2003, Carla Bruni đã giới thiệu album nhạc đầu tiên của cô nhan đề Quelqu'un m'a dit (Có người bảo tôi), một tuyển tập các ca khúc nhân gian Pháp.

 Ðệ Nhất Phu Nhân Carla Bruni-Sarkozy xuất hiện tại cuộc họp mặt với cộng đồng Pháp ở New York, ngày 23 Tháng Chín, 2008. (Hình: Getty Images)

Carla Bruni khởi nghiệp làm người mẫu năm 19 tuổi với nhà City Models ở thủ đô Paris.

Cô người mẫu này có sắc đẹp mê hồn, và kiểu cách của cô làm cho biết bao người đàn ông phải điêu đứng. Vẻ kỳ bí trong con người của Carla càng làm cho cô người mẫu có thêm hấp lực đối với người khác phái. Theo AskMen.com, thân hình tuyệt mỹ của người mẫu này, trước và sau khi là “gái một con,” từng là cơn ác mộng hãi hùng của biết bao bà vợ mà đấng ông chồng đang là kẻ “chân chỉ hạt bột” trong nếp sống gia đình.

Một chuỗi dài những cuộc du dương tình ái của Carla với các nhân vật như Mick Jagger, Eric Clapton, Kevin Costner, Vince Perez và Donald Trump cũng khiến cho cô người mẫu này trở thành đối tượng khá đều đặn của những cột báo chuyên bàn chuyện ngồi lê đôi mách. Cô người mẫu này bị tai tiếng khi báo chí truyền thông gán cho cô là một người phụ nữ khác nữa trong đời của Mick Jagger, ca nhạc sĩ lừng danh người Anh từng đoạt các giải Golden Globe và Grammy Award. Thiên hạ đồn rằng Carla Bruni là lý do đằng sau cuộc ly thân của Mick Jagger với vợ là Jerry Hall. Mối tình sau cùng của Carla Bruni dường như đang được dành trọn cho nhân vật quyền uy nhất nước Pháp: Carla Bruni đã thành hôn với Tổng Thống Pháp Nicolas Sarkozy, dù trước đó cô từng quan hệ tình ái với cựu Thủ Tướng Pháp Laurent Fabius.

Carla Bruni Tedeschi, chào đời ngày 23 Tháng Mười Hai năm 1967 tại Turin bên Ý, là một người con gái sinh ra tại Ý và nhập quốc tịch Pháp sau khi gia đình cô dời sang sinh sống tại xứ sở này hồi năm 1975. Carla lớn lên tại Pháp và theo học tại một trường nội trú ở Thụy Sĩ. Rồi cô trở lại kinh thành ánh sáng của thế giới để theo học ngành nghệ thuật và kiến trúc, nhưng lại rời bỏ học đường năm lên 19 để trở thành một người mẫu.

Sau khi thành hôn với Tổng Thống Pháp Sarkozy hồi Tháng Hai năm 2008, vị Ðệ Nhất Phu Nhân mới nhất của Pháp đã tháp tùng phu quân trong các chuyến công du, kể cả chuyến viếng thăm Anh Quốc vào Tháng Ba năm 2008, một chuyến đi tạo nên những tin giật gân trên báo chí truyền thông thế giới và cả trong khóe mắt của quần chúng tại Anh và Pháp. Ngay trước hôm vợ chồng tổng thống Pháp đến thủ đô London, đã có những điều xầm xì khi nhà Christie's cho phổ biến tấm hình khỏa thân của Bruni chụp lúc cô còn là một người mẫu kiều diễm. Chuyện xầm xì khác liên quan tới việc hãng hàng không giá hạ Ryanair sử dụng một tấm hình được phổ biến nhiều của vị tổng thống Pháp và người mẫu Bruni trong các quảng cáo của họ. Một tòa án Pháp đã truyền rằng Ryanair phải bồi thường thiệt hại cho vợ chồng vị tổng thống, và số tiền bồi thường này đã được hiến tặng cho một tổ chức giúp đỡ người vô gia cư bên Pháp.

Bruni-Sarkozy đã gặp gỡ Ðức Ðạt Lai Lạt Ma hồi Tháng Tám năm 2008 tại ngôi Phật tự trên một ngọn đồi ở Languedoc bên Pháp. Một sự kiện quan trọng khác trong đời vị Ðệ Nhất Phu Nhân Pháp là cuộc hội kiến với Ðức Giáo Hoàng Benedict thứ 16 nhân chuyến công du của vị giáo hoàng tại Pháp hồi Tháng Chín năm 2008. Bruni cùng Tổng Thống Sarkozy cũng đến thăm New York City vào Tháng Chín năm 2008 để dự một hội nghị về đạo đức phụ nữ có sự tham gia Hoàng Hậu Rania của Jordan, rồi cùng ăn trưa với Ðệ Nhất Phu Nhân Laura Bush của Hoa Kỳ. Bruni-Sarkozy cũng đã cùng phu quân, là Tổng Thống Sarkozy, tham dự một buổi họp của Ðại Hội Ðồng Liên Hiệp Quốc tại New York.

Tháng Tư năm 2009, Carla Bruni-Sarkozy được tưởng thưởng huy chương Grand Cross of the Order of Carlos III nhân chuyến công du Tây Ban Nha của Tổng Thống Sarkozy. Tháng Mười năm 2009, Carla mở trang mạng CarlaBruniSarkozy.org để cung cấp thông tin về các hoạt động từ thiện của Ðệ Nhất Phu Nhân Pháp.

Câu nói thường được người đời nhắc nhở nhiều của Carla Bruni-Sarkozy là “Thỉnh thoảng tôi theo chủ nghĩa một vợ, một chồng, nhưng tôi vẫn ưa thích chủ nghĩa đa thê cũng như chủ nghĩa đa phu.” Một câu nói khác mang tính “khẩu khí” của cô người mẫu Carla Bruni là “Tôi muốn một người đàn ông có vũ khí nguyên tử.” Và thiên hạ vẫn ưa nhắc đến một câu nói khác của Carla cho rằng cô rất dễ “chán cảnh một vợ, một chồng,” cùng với câu nói khác nữa có tính cách danh ngôn “tình yêu thì tồn tại lâu dài, trong khi cơn khát tình thì chỉ kéo dài từ hai tới ba tuần lễ mà thôi.”