Home Giải Trí Thắng Cảnh Thế Giới Thượng Hải trong hơi thở hiện đại

Thượng Hải trong hơi thở hiện đại PDF Print E-mail
Tác Giả: Phan Anh / Theo Time   
Thứ Tư, 07 Tháng 10 Năm 2009 18:55

(Dân trí) - Thành phố Thượng Hải từng nổi tiếng là nơi lưu giữ kiến trúc ghi dấu lịch sử của Trung Quốc, nhưng ngày này cũng là biểu tượng cho từng hơi thở hiện đại của đất nước đông dân nhất thế giới này.

Đường phố ở Tùng Giang, ngoại ô Thượng Hải, sẽ không còn được vắng vẻ như thế này trong bao lâu nữa. Tới năm 2020 ước tính khoảng 400 triệu người từ các vùng nông thôn ở Trung Quốc sẽ di cư tới các vùng thành thị. Tùng Giang hiện tự hào đang có rất nhiều công ty đầu tư vào khu công nghiệp của quận ngoại ô này.

Tại cảng Yangshan, Thượng Hải, vợ của một người lái xe tải đứng đợi trong khi xe của người chồng đang được chất hàng. Với việc xây dựng thêm cảng Yangshan, các cảng của Thượng Hải đã nằm trong top các cảng nhộn nhịp nhất thế giới.

Khi đêm xuống, mọi người chụp ảnh dọc đài phun nước ở Phố Đông. Ngang bên kia cảng là khu du lịch nổi tiếng nhất Thượng Hải, Bến Thượng Hải, thuộc quận Hoàng Phố. Trong năm 2008, Thượng Hải thu hút hơn 110 triệu khách du lịch nội địa.

Một người đang khấn ở một ngôi đền Đạo giáo ở khu thành cổ Thượng Hải. Ngày nay Trung Quốc có hơn 50.000 thầy tu theo Đạo giáo.

Một người đàn ông ngồi trên đỉnh Tháp Kim Mậu, tòa nhà chọc trời cao nhất Trung Quốc ở Phố Đông, Thượng Hải. Thống kê của chính phủ cho hay Thượng Hải có bầu không khí trong lành 94% thời gian trong ngày, nhưng nhiều người dân thấy con số này khó tin.

Hành khách đợi tàu tại một nhà ga ở Tô Châu. Một chuyến tàu tốc hành nối Thượng Hải với Tô Châu đã giảm hơn một tiếng đi lại trước đây xuống còn 39 phút.

Lối vào với ánh đèn rực rỡ của một câu lạc bộ đêm. Đời sống về đêm được ca tụng của Thượng Hải vô cùng phong phú, có từ "gam" vắng lặng tới sôi động, hào nhoáng.

Thực khách ngồi ăn ở một nhà hàng tại Thượng Hải. Khi thu nhập tăng, ngày càng nhiều người ra ngoài ăn uống và hoạt động này không còn được coi là “xa xỉ phẩm” như trước kia.

Có hơn 1.000 nhà hàng McDonald's ở Trung Quốc và ở Thượng Hải chuỗi nhà hàng ăn nhanh này phục vụ 24/24h.

Đi bộ trên Phố Đông lúc trời chạng vạng. Khu vực trước sông này có nhiều tòa nhà nổi tiếng và đặc biệt. Ngoài ra, nó cũng có rất nhiều tòa tháp văn phòng.

Đời sống ẩm thực trên đường phố ở Thượng Hải. Thượng Hải từ lâu đã nổi tiếng với những món ăn độc đáo.
 


Hành khách đợi tàu ở Nhà ga trung tâm tại Thượng Hải. Đầu tư vào đường sắt của Trung Quốc đã tăng vọt 103% trong 9 tháng đầu năm 2009.

Một người đàn ông thắp sáng con đường dọc đài phun nước ở Phố Đông với quầy hàng bán rong của mình.

Một nhân viên trên tàu cao tốc Maglev đệm từ trường ở Thượng Hải. Thượng Hải có hệ thống đường tàu cao tốc maglev thương mại đầu tiên ở Trung Quốc, có thể đưa bạn tới sân bay với vận tốc tối đa hơn 425km/h.

Những tòa nhà chọc trời ở Phố Đông. Bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu, Thượng Hải vẫn đang ở giữa thời kỳ bùng nổ các tòa nhà chọc trời. Trong thời gian tới, thành phố này sẽ có thêm nhiều tòa cao ốc nữa.

Một phụ nữ chụp ảnh trong lúc trời chạng vạng trên Đường Nam Kinh, một trong những phố mua sắm hạng sang tại Thượng Hải.

Nhân viên văn phòng rời công sở và đi bộ dọc đài phun nước ở Phố Đông. Kể từ khi suy thoái, Trung Quốc mất 40 triệu việc làm.


Cây cầu dẫn tới cảng Yangshan. Suy thoái toàn cầu đã tác động mạnh tới các cảng ở Thượng Hải, khiến doanh thu giảm 30% trong nửa năm 2009.