Home Phát Thanh Thuyết Trình Mơ Một Ngày Về

Mơ Một Ngày Về PDF Print E-mail
Tác Giả: LM. Nguyễn Quốc Hải, Ph.D.   
Thứ Hai, 12 Tháng 4 Năm 2010 09:00

Bao giờ những người tỵ nạn CSVN sẽ được hồi hương? Họ trở về Quê Mẹ trong hoàn cảnh nào? Và họ phải làm gì để có được ngày đó?

Vào thập niên 1980, trong khi hầu hết các gia đình VN tỵ nạn tại khắp nơi trên thế giới đang phải vật lộn với cuộc sống mới, các giáo dân VN tại San Jose, California, Hoa Kỳ đã cùng đứng lên thực hiện hai Ước Mơ Lớn:

- "Mơ Giáo Xứ Việt Nam" được thiết lập trên khắp thế giới và đặc biệt tại San Jose để bảo tồn văn hóa và truyền thống dân tộc.
- "Mơ Một Ngày Về" để giải thoát Quê Hương khỏi gông cùm Cộng Sản.

Trong lúc cuộc tranh đấu còn đang tiếp diễn cam go vào năm 1994, LM. Nguyễn Quốc Hải là một trong những vị linh mục VN đã can đảm về San Jose để cùng các giáo dân VN tranh đấu, làm lịch sử.

Ngày 10-4-1994, trước khoảng hai ngàn thính giả không phân biệt tôn giáo, tập họp chen chúc nhau tại Đền Thánh Tử Đạo VN, San Jose, LM. Nguyễn Quốc Hải đã thuyết trình về đề tài "Mơ Một Ngày Về", chứa đựng nhiều xúc cảm và tình tự dân tộc. Họ đã cùng nhau khẳng định lời nguyền không chấp nhận chế độ Cộng Sản vô thần, tuyên dương Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và cùng chia sẻ lời nguyền tiêu diệt chế độ CS để trở về Quê Cha Đất Tổ.

Tính đến nay, giấc mơ thứ nhất đã thành công vẻ vang khắp nơi. Riêng tại San Jose, tiền đồn của cuộc tranh đấu, sau 17 năm thử thách, Giáo Xứ VN đã được thành lập vào năm 1999.

Bao giờ giấc mơ thứ hai mới thành tựu? Chắc hẳn là không còn xa!

Muốn nghe ÂM THANH bài thuyết trình, xin bấm vào icon mũi tên PLAY dưới đây:

 


Muốn download,

xin right click VÀO ĐÂY

rồi chọn "Save Target (Link) As"