Home Tin Tức Bình Luận 30-4-1975 : Quốc Hận & Quốc Nạn

30-4-1975 : Quốc Hận & Quốc Nạn PDF Print E-mail
Tác Giả: Ý Dân   
Thứ Sáu, 29 Tháng 4 Năm 2011 04:19

Số phận của Miền Nam Việt Nam đã bị định đoạt sau ngày 15-2-1972 qua chuyến công du của tổng thống Hoa Kỳ Richard Nixon gặp  Mao Trạch Đông


Ngày 30-4-1975 là ngày Quốc Hận cho quân dân cán chính của Miền Nam Việt Nam . Quê hương sau 36 năm dưới sự cai trị độc tài của đảng CSVN, mà tập đoàn lãnh đạo Hà Nội, thực chất chỉ là bọn tay sai của đế quốc Trung Cộng,vì thế ngày 30-4-1975 cũng đã trở thành một ngày Quốc Nạn cho toàn thể dân tộc Việt.

Ngày 30-4-1975 là một ngày Quốc Hận bởi vì với sự áp đặt của các thế lực quốc tế, Miền Nam VN thân yêu đã bị Hoa Kỳ và Trung Cộng bán đứng trắng trợn cho Cộng Sản Bắc Việt.

Số phận của Miền Nam Việt Nam đã bị định đoạt sau ngày 15-2-1972 qua chuyến công du của tổng thống Hoa Kỳ Richard Nixon gặp  Mao Trạch Đông tại Bắc Kinh để cam kết là Hoa Kỳ và Trung Cộng là đồng minh trong cuộc chiến tranh lạnh với Liên Xô. Hiệp định Paris ngày 23-1-1973 ra đời để tạo điều kiện cho Hoa Kỳ rút quân, cắt giãm viện trợ cho Miền Nam Việt Nam và không ngăn chận sự xâm lăng của Cộng Sản Bắc ViệtSau khi cưỡng chiếm được Miền Nam, hành vi đầu tiên mà bạo quyền CSVN áp dụng là tập trung hàng trăm ngàn quân dân cán chính của miền Nam vào các trại tù ở những nơi rừng sâu nước độc để đày đọa, trả thù một cách hèn mọn.Hậu quả khiến cho hàng chục ngàn người bị bệnh tậât và hàng ngàn người chết. Đối với các thân nhân của quân dân cán chính miền Nam gồm các đàn bà, trẻ con, ông bà già, bạo quyền CSVN đã lùa họ đi các vùng kinh tế mới là những nơi rừng thiêng nước độc. Hành động nầy chỉ nhằm tiêu diệt các gia đình quân dân cán chính miền Nam . Tấât cả nghiã trang quân đội nơi chôn cất các tử sĩ của QLVNCH đều bị công an đập phá hoặc bắt di chuyển hài cốt. Không chịu đựng được sự tàn bạo của nhà cầm quyền Hà Nội, hàng triệu người với các chiếc thuyền nhỏ bé đã bấât chấp đói khát, bệnh tậât, hải tặc, sóng gió đã vượt biển đi tìm tự do. Hậu qủa đã có hàng trăm ngàn người phải vùi thân nơi biển cả.
Bên cạnh đấy, chiêu bài Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc do Hồ Chí Minh và đảng CSVN đưa ra chỉ là một sự lừa bịp.

Nền độc lập của Việt Nam đã bị Trung Cộng cướp mất. Năm 1958, Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng đã ký Hiệp Định dâng hai quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa cho Trung Cộng. Cuối năm 1999 và đầu năm 2000, nhà cầm quyền Hà Nội lại tiếp tục dâng lãnh hải và lãnh thổ cho Trung Cộng. Thác Bản Giốc, Ải Nam Quan trước đây của VN thì  nay thuộc về Trung Cộng. Rồi đây theo thời gian phải chăng VN sẽ thành một tỉnh lỵ của Trung Cộng?

Sau ngày 30-4-1975 toàn dân Việt bị nhà cầm quyền Hà Nội  tước đoạt mọi quyền tự do căn bản như các quyền tự do tôn giáo, tư tưởng, báo chí, biểu tình, lập hội, đình công v.v..

Dân số VN hiện nay trên 80 triệu người, nhưng chỉ có thiếu số  tập đoàn lãnh đạo Hà Nội, các đảng viên cao cấp của đảng CSVN có tài sản trên hàng trăm triệu mỹ kim. Trái lại, đại đa số người dân Việt  nhất là tại thôn quê phải lâm vào cảnh nghèo đói cơ cực. Nhiều thiếu nữ còn tuổi vị thành niên  bị đem bán ra ngoaị quốc để làm nô lệ tình dục để mong kiếm cơm nuôi gia đình. Nạn tham nhũng  của các viên chức CSVN và cảnh đàn áp của công an đối với người dân xảy ra hàng ngày một cách rất thô bạo.

Hiến pháp của CSVN năm 1992 chỉ là tờ giấy lộn và luật lệ đặt ra thì vi hiến, tước đoạt nhân quyền của người dân một cách trắng trợn chỉ nhằm bảo vệ quyền lợi cho tập đoàn lãnh đạo Hà Nội. Mọi lời phê bình đảng hay nhà nước CSVN, các tư tưởng dân chủ của các thanh niên yêu nước, tu sĩ và giới trí thức trong nước đều bị ngăn cấm và bị tòa án tuyên án một cách nặng nề.

Vào thập niên 1960, thời tổng thống Ngô Đình Diệm,  miền Nam VN vượt xa Nam Hàn, Phi Luật Tân và Thái Lan. Nhưng nay dưới chế độ  độc tài CSVN, Việt Nam hoàn toàn bị tụt hậu thua kém  các quốc gia kể trên.Đây chính là điều bất hạnh