Home Tin Tức Thời Sự Báo Pháp đăng tranh biếm họa Mohamed : Paris tăng cường an ninh các sứ quán

Báo Pháp đăng tranh biếm họa Mohamed : Paris tăng cường an ninh các sứ quán PDF Print E-mail
Tác Giả: Thanh Phương   
Thứ Tư, 19 Tháng 9 Năm 2012 16:39

 An ninh cũng đã được tăng cường chung quanh tòa soạn của tờ Charlie Hebdo ở Paris.

 

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius thông báo việc tăng cường an ninh để bảo vệ các tòa đại sứ Pháp (REUTERS)

 

Hôm nay, 19/09/2012, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius vừa thông báo là Pháp đã tăng cường các biện pháp an ninh để bảo vệ các tòa đại sứ ở nhiều quốc gia trên thế giới, sau khi tuần báo Charlie Hebdo, đăng các bức ảnh biếm họa đấng tiên tri Mohamed của Hồi giáo.

Một tuần lễ sau khi bộ phim « Sự vô tội của người Hồi giáo » được phổ biến trên mạng, gây làn sóng biểu tình dữ dội ở các nưóc Hồi giáo, hôm nay, tờ báo châm biếm của Pháp Charlie Hebdo đã phát hành số báo trong đó có đăng các bức tranh biếm họa vẻ đấng tiên tri Mohamed.

Thật ra, các tranh biếm họa này nhằm chỉ trích những kẻ làm phim báng bổ đạo Hồi và lên án những người Hồi giáo cực đoan, hơn là đả phá đạo Hồi.

Nhưng trong số các tranh biếm họa đó, có hai bức vẽ Mohamed trần truồng. Ngoại trưởng Pháp Fabius hôm nay cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, việc đăng các tranh biếm họa Mohamed chẳng khác gì « đổ dầu vào lửa », cho dù tại Pháp, quyền tự do ngôn luận phải được tôn trọng.

Để đề phòng phản ứng về các bức tranh biếm họa của Charlie Hebdo, Bộ Ngoại giao Pháp quyết định vào ngày thứ sáu tới, tức là ngày cầu kinh hàng tuần của người Hồi giáo, các đại sứ quán, lãnh sự quán Pháp và các trường học của Pháp sẽ đóng cửa tại khoảng 20 quốc gia Hồi giáo.

Hôm nay 19/09/2012, tòa đại sứ Pháp ở Jakarta đã thông báo tạm đóng cửa toàn bộ các cơ sở của Pháp ở Indonesia, quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới.

 Các trường học Pháp tại Tunisia cũng đóng cửa kể từ hôm nay cho đến thứ hai tuần sau.Bộ Ngoại giao Pháp hôm nay cũng kêu gọi công dân Pháp hãy rất cảnh giác khi đi đến các nước Hồi giáo trong lúc này.

Đặc biệt, tại Pakistan, các kiều dân Pháp đã nhận được tin nhắn qua điện thoại di động báo động về những mối đe dọa đối họ sau khi tờ Charlie Hebdo đăng các tranh biếm họa Mohamed.

Tại Pháp, an ninh cũng đã được tăng cường chung quanh tòa soạn của tờ Charlie Hebdo ở Paris.

 Ban biên tập Charlie Hebdo cũng vừa thông báo là trang web của tờ báo này đã bị đánh sập và cho biết là cuộc tấn công hôm nay dữ dội hơn lần tấn công vào năm 2011, khi tờ báo này đăng các tranh biếm họa đầu tiên về Mohamed.